share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Những ứng dụng giúp chuyến du lịch trở nên hoàn hảo (P.2)


ADVERTISEMENT

Tiếp tục series bài viết về những ứng dụng điện thoại hữu ích dành cho dân du lịch, sau Phần 1 - Nhóm đặt dịch vụ, là những ứng dụng thường dùng trước chuyến đi. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn Phần 2 - Những ứng dụng thuộc nhóm tiện ích trải nghiệm. Đây là những ứng dụng cực kỳ quan trọng, gắn bó với bạn trong suốt chuyến của mình.

Nhóm tiện ích trải nghiệm 

1. TRIPIT - Ứng dụng lập kế hoạch du lịch

Đây là ứng dụng cực hữu ích đối với những bạn không quen “lên plan du lịch”, thường xuyên quên điểm tham quan tiếp theo là gì? Khách sạn nằm ở đâu? Chuyến bay khởi hành lúc mấy giờ? Mã đặt chỗ là bao nhiêu?... TripIt sẽ giúp bạn tất cả mọi thứ: Sắp xếp lịch trình khoa học, lưu trữ mọi thông tin về chuyến đi, thông báo sự kiện sắp diễn ra…

Một điều thú vị và nổi bật nhất của TripIt đó chính là tính năng tự động đồng bộ với các trang đặt phòng Agoda, Booking.com… và những hãng hàng không khi bạn đăng ký chung 1 email.

 Sau khi nhận được email xác nhận đặt phòng từ Agoda, bạn cũng sẽ nhận được email từ TripIt thông báo là đã “add” thông tin đặt phòng vào Plan Trip

Ví dụ dễ hiểu đó là bạn dùng email abc@gmail.com cùng đăng ký tài khoản TripIt, Agoda, Vietjet. Sau khi bạn đặt vé máy bay (Vietjet) và khách sạn (Agoda) bạn sẽ nhận được email Booking Confirmation (xác nhận đặt chỗ) của Vietjet và Agoda. Khi ấy, TripIt sẽ tự động tạo 1 Plan Trip mới và nhập (import) tất cả thông tin về đặt vé và khách sạn bạn lên ứng dụng.

 Đồng thời TripIt cũng thông báo trên ứng dụng là đã “update” và “add” thành công booking đặt phòng Plan Trip. Khi bạn nhấn vào tên khách sạn sẽ thấy được toàn bộ thông tin đặt phòng. Nhấn vào địa chỉ là tự động chuyển sang Google Map chỉ đường bạn tới nơi mà không cần phải nhớ địa chỉ nữa.

Bên cạnh đó bạn có thể tự nhập thủ công một số điểm tham quan, thông tin đặt vé xe khách,… để hoàn thành Plan Trip của mình. Một số điểm du lịch nổi tiếng sau khi nhập, TripIt sẽ tự động điền địa chỉ có sẵn.

2. TRIPADVISOR - Ứng dụng Review du lịch

Có thể nói TripAdvisor chính là Google của dân du lịch quả thật không sai khi TripAdvisor là nền tảng du lịch lớn nhất thế giới với 490 triệu người dùng mỗi tháng. Đơn giản dễ hiểu đó là TripAdvisor tích hợp mọi tính năng của Foody (review ăn uống), “bộ não” của Google (Map, Search, Review…), so sánh giá vé máy bay của Skyscanner, so sánh giá phòng của Trivago.

 TripAdvisor giúp bạn tìm kiếm, xem review tất cả địa điểm tham quan, giải trí, ăn uống ở nơi bạn đến du lịch

Ngoại trừ du lịch tại Việt Nam thông tin khá dễ tìm, nếu du lịch nước ngoài thì TripAdvisor chính là “bạn đồng hành” không thể thiếu. Những thông tin về một địa điểm du lịch nào đó trên Google tuy rất nhiều nhưng lại không thể tối ưu hoá trên cùng 1 ứng dụng và thông tin dàn trải không tóm gọn theo những gì bạn cần. TripAdvisor sẽ giải quyết được điều đó.

 Bạn có thể xem thông tin về điểm du lịch nổi bật hay đọc các đánh giá về nhiều nhà hàng, quán ăn trước khi quyết định chọn

3. MAP.ME - Ứng dụng bản đồ Offline

Map.me là ứng dụng bản đồ chỉ đường giống như Google Map, phù hợp dành cho những bạn thích du lịch bụi, thường xuyên di chuyển bằng xe máy. Một điểm nổi bật của Map.me đó chính là tính năng bản đồ offline, nghĩa là không cần sóng 3G, 4G hay wifi, chỉ cần bật GPS là bạn có thể tra cứu được điểm đến, dẫn đường chính xác không kém Google Map.

 Sau khi tải bản đồ offline là bạn có thể tìm kiếm, dẫn đường mà không cần phải kết nối wifi, 3G

 4. GOOGLE TRANSLATE - Ứng dụng dịch thuật

Google Translate là ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Google, giúp bạn có thể dịch hơn 100 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới (có cả tiếng Việt) bằng nhiều chức năng như: văn bản, hình ảnh, chữ viết tay, giọng nói, trao đổi qua trực tiếp.

 Chức năng nổi bật nhất trên Google Translate là dịch tức thời 2 ngôn ngữ trong 1 cuộc hội thoại

 

Hi vọng với những ứng dụng trên sẽ giúp chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn nhé. 


ADVERTISEMENT