share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 8 tựa sách du lịch hay nhất dành cho bạn đọc


ADVERTISEMENT

Trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, tất cả mọi người đều trong trạng thái “bất di bất dịch” để đảm bảo tính mạng, sự an toàn cho bản thân cũng như cộng đồng. Thay vì ra ngoài, bạn có thể ở nhà và dành thời gian đọc sách. Những cuốn sách về du lịch không những giúp bạn cảm thấy thư giãn giữa mùa dịch mà còn tạo điều kiện để bạn biết thêm về những vùng đất mới, tạo sự chuẩn bị tốt cho những hành trình khám phá sau khi “cơn bão” mang tên Covid-19 đi qua! 

Dưới đây là 8 tựa sách về du lịch hay nhất mà “mọt sách” có thể tham khảo!

Alone Time 

Ảnh: Goodreads.com

Cuốn sách “Alone Time” của tác giả Stephanie Rosenbloom, nói về những điều diệu kỳ khi bạn thực hiện chuyến hành trình một mình. Trong “Alone Time”, tác giả chỉ ra những lợi ích của việc du lịch một mình. Việc kết hợp phân tích cá nhân cùng quan điểm của các nhà tâm lý, xã hội học, nghệ sĩ trong suốt chiều dài lịch sử đến nay tạo tính khách quan cũng như nâng cao niềm tin cho người đọc. Stephanie Rosenbloom đã lưu lại những tác dụng phục hồi của bản thân sau chuyến du lịch 12 tháng đến Paris, Istanbul, Florence và New York. Cuốn sách giúp người đọc có cái nhìn và trải nghiệm hoàn toàn mới, tạo cảm giác hưng phấn và tin tưởng hơn cho những cá nhân đang cố gắng kết nối bản thân với thế giới xung quanh, bao gồm cả tự nhiên và con người. 

Slow Train To Venice 

Ảnh: Amazon.ca

Cuốn sách “Slow Train To Venice” của tác giả Tom ChessHyre là một trong số những cuốn sách truyền cảm hứng mãnh liệt cho người yêu thích du lịch. Tom - trên chuyến hành trình bằng tàu hỏa, đi từ London đến Venice qua Ukraine, và một loạt các quốc gia dọc đường. Qua những câu chuyện, anh chàng phần nào vẽ nên nét đẹp hiện thực cùng văn hóa đặc sắc giữa các thành phố. Tom rong chơi, qua hướng dẫn của người dân bản địa để đến địa điểm được xem là “nơi lưu giữ hồi ức” trong các cuộc nội chiến Nam Tư, cuộc di cư của người Syria… 

Sống Như Người Paris

Ảnh: Goodreads.com

Nếu trót mê văn hóa, lịch sử và con người Paris, bạn không thể bỏ lỡ cuốn sách này. Đích thân những người phụ nữ Paris sẽ đưa ra quan điểm, định nghĩa về chính họ trên mọi phương diện từ cuộc sống, thời trang, phong cách hay thái độ. Những địa điểm nổi bật trong thành phố cũng được giới thiệu để bạn thỏa sức tưởng tượng hay bớt bỡ ngỡ khi lần đầu đến Paris. Cuốn sách “Sống Như Người Paris” đặc biệt phù hợp với những cô nàng yêu bản thân, thích tìm kiếm và khám phá những mẹo hay cùng với niềm đam mê mãnh liệt với con người và thành phố Paris. 

Here We Go

Ảnh: Goodreads.com

Tác giả Phạm Minh Hằng sẽ “dắt” bạn qua những điểm đến lý tưởng theo dải đất hình chữ S. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trong những chuyến phiêu lưu từ rừng xuống bể. Vẻ đẹp mê đắm, nhẹ nhàng và thanh tịnh ở Việt Nam khiến bước chân người lữ hành chẳng muốn dời đi. Không dừng lại ở đó, bạn có thể tiếp tục chuyến hành trình ra khỏi Việt Nam và đến với các quốc gia lân cận Đông Nam Á, vẻ đẹp của những rừng hoa nơi miền quê Nhật Bản sẽ khiến tim bạn loạn nhịp. Buổi hoàng hôn nơi trời Âu lãng mạn đến ngây người hay vẻ náo nhiệt của thành phố hoa lệ New York một lần nữa sẽ khiến bạn quên lối về. 

A Savage Dreamland

Ảnh: Amazon.com

Điều gì đã xảy ra trong suốt 50 năm khi Myanmar (Miến Điện) bị cô lập và rơi vào chế độ độc tài quân sự? Câu trả lời có trong cuốn “A Savage Dreamland” của David Eimer. Đi về phía bắc từ Yangon đến dãy núi Miến Điện và xuống các khu rừng ở phía nam, David thực sự cảm thấy rung động bởi những vẻ đẹp của công trình, văn hóa và vùng đất nơi đây. Hoàng hôn Myanmar đẹp tựa như bức tranh trong làn phân ranh giữa hiện thực và ảo mộng. Cuốn sách sẽ giúp bạn ngay lập tức muốn tự mình trải nghiệm và tham quan mọi ngóc ngách ở vùng đất cổ xưa này. 

My Midsummer Morning

Ảnh: Kobo.com

Alastair Humphreys rong ruổi trên xe buýt với những con đường ở Tây Ban Nha để tìm kiếm cuộc sống thượng lưu mà “thần tượng” Laurie Lee của ông đã miêu tả đầy sống động trong “As I Walked Out One Midsummer Morning” vào khoảng hơn 50 năm về trước. Cuộc độc hành của Alastair Humphreys giúp anh thư thái, thoải mái hơn. Đồng thời giúp Alastair trả lời cho câu hỏi, rốt cuộc anh ta muốn gì từ chính thế giới này? Một cuộc sống ổn định hay những chuyến phiêu lưu trọn đời? 

Into The Wild

Ảnh: Zhihu.com

“Into The Wild” đã được dịch sang tiếng Việt với tựa đề “Vào Trong Hoang Dã”. Cuốn sách phi hư cấu kể về câu chuyện của chàng trai trẻ tên Christopher Johnson McCandless đơn độc đi từ Bờ Đông đến Bắc Mỹ, phía bắc ngọn Mckinley. Cậu đã tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm 25.000 đô la Mỹ cho quỹ từ thiện, bỏ lại xe hơi và gần như tất cả mọi tài sản của mình, đốt cháy tiền mặt trong ví và bắt đầu tạo dựng một cuộc đời mới cho chính mình. “Into The Wild” là cuốn tự truyện nổi tiếng về hành trình phiêu lưu của con người khi hòa mình vào thiên nhiên. Câu chuyện được dựng thành phim vào năm 2007 ở Mỹ.

Tippet Rise Art Center

Ảnh: Amazon.com

Trung tâm Nghệ thuật Tippet Rise là một điểm đến cực kỳ thú vị dành cho những ai yêu thiên nhiên và nghệ thuật. Cuốn sách được thiết kế và phát triển nội dung bởi các nhà đồng sáng lập trung tâm. Bên cạnh dòng thơ đầy cảm hứng, hình ảnh của trang sách cũng vô cùng ấn tượng, giúp bạn thoải mái thư giãn đầu óc trong những ngày căng thẳng. Tippet Rise là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật có cảnh quan đặc biệt và độc đáo nhất thế giới. Qua những trang sách, người đọc không những có cơ hội chiêm ngắm sự quy mô, tầm cỡ của trung tâm nghệ thuật mà còn có động lực và nguồn cảm hứng cho những sáng tạo của chính mình. 

Lược dịch từ Wanderlust

 


ADVERTISEMENT