share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Phim kinh điển từ MV “Hit Me Up” của Binz


ADVERTISEMENT

Hit Me Up là sản phẩm âm nhạc mới của Rapper Binz thu hút đông đảo khán giả yêu thích trong thời gian vừa qua. Chưa đầy 3 tuần kể từ khi ra mắt, MV có hơn 16 triệu lượt xem, liên tục giữ vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng thịnh hành của nền tảng YouTube. 

Bên cạnh phần âm nhạc phong cách R&B pha lẫn chút soul bắt tai, sức hút của Hit Me Up còn đến từ yếu tố hình ảnh. MV xoay quanh chuyện tình giữa một cô gái và nghệ sĩ nổi tiếng. Trong lúc đợi người yêu về, cô gái vô tình xem phải các thước phim làm cô ám ảnh và liên tục tưởng tượng ra câu chuyện của chính mình. Cũng qua đây, một loạt các bộ phim kinh điển được tái hiện, đầy nghệ thuật và vô cùng hài hước.  

Hit Me Up, Binz, phim kinh điển, phim hay, review phim, Singin In The Rain, Titanic, A Clockwork Orange, The Shining

Cùng WOWWEEKEND du hành ngược về quá khứ, điểm lại những cái tên “gây bão” một thời này.

Singin’ In The Rain

Bộ phim của hai đạo diễn Gene Kelly và Stanley Donen luôn có mặt trong các bảng xếp hạng phim âm nhạc hay nhất mọi thời đại. Singin’ In The Rain đứng đầu danh sách AFI’s 100 Years of Musicals, top 10 những bộ phim Mỹ hay nhất của Viện phim Mỹ (AFI)... 

Hit Me Up, Binz, phim kinh điển, phim hay, review phim, Singin In The Rain, Titanic, A Clockwork Orange, The ShiningẢnh: Slash Film

Lấy bối cảnh nước Mỹ năm 1927 khi ngành điện ảnh có một bước chuyển mình từ phim câm sang phim lồng tiếng, Singin’ In The Rain xoay quanh câu chuyện của Don Lockwood. Trong một dịp, anh may mắn lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn studio R.F Simpson và trở thành diễn viên. Cuộc sống của Don có lẽ sẽ không thay đổi nếu anh không gặp Kathy Selden, một cô gái trong dàn đồng ca mê hoặc anh ngay từ lần đầu gặp gỡ. 

Hit Me Up, Binz, phim kinh điển, phim hay, review phim, Singin In The Rain, Titanic, A Clockwork Orange, The ShiningẢnh: South China Morning Post

Câu chuyện tình yêu và sự nghiệp của cả hai cũng từ đó có nhiều biến chuyển. Sau cùng, cảnh phim mãi in sâu trong tâm trí người xem chính là hơn 4 phút Don Lockwood hát và nhảy dưới mưa sau khi Kathy trao cho anh nụ hôn đầy lãng mạn. 

American Beauty

“Với dàn diễn viên hoàn hảo cùng sự dí dỏm cay độc và chua chát, American Beauty mang tính thông thái, khiêu khích và là đỉnh điểm của dòng phim Hollywood thịnh hành vào cuối thập niên 90”, chuyên trang Rotten Tomatoes nhận xét. 

Là sản phẩm đầu tay của Đạo diễn Sam Mendes, bộ phim khắc họa câu chuyện về những vấn đề những khủng hoảng mà các thành viên trong gia đình Burnham trải qua mỗi ngày. Lester chán ghét bản thân, công việc. Vợ anh là Carolyn thì luôn xem trọng vẻ bề ngoài, hào nhoáng hơn cả gia đình. Con cô con gái Jane đang trong độ tuổi teen, tâm lý bất ổn và dần có khoảng cách với bố mẹ mình.  

Hit Me Up, Binz, phim kinh điển, phim hay, review phim, Singin In The Rain, Titanic, A Clockwork Orange, The ShiningẢnh: Cinemateket i Kristiansand

American Beauty không có những phân đoạn giàu kịch tính nhưng lại vô cùng chặt chẽ. Tất cả nhân vật xuất hiện như tạo nên một xã hội Mỹ thu nhỏ, nơi có đủ những hỉ nộ ái ố, vấn đề nhức nhối của thời điểm bấy giờ. Đồng thời, diễn xuất của Kevin Spacey, Mena Suvari, Thora Birch... cũng vô cùng trọn vẹn, góp phần làm nên chiến thắng vang dội của bộ phim tại Oscars lần thứ 72.

Titanic

Titanic công chiếu năm 1997 lấy cảm hứng từ vụ đắm tàu RMS cùng tên nổi tiếng trong lịch sử do James Cameron đạo diễn kiêm viết kịch bản. Nội dung xoay quanh Jack Dawson và Rose DeWitt Bukater, hai con người đến từ hai tầng lớp khác nhau trong xã hội, họ đem lòng yêu nhau trên chuyến ra khơi đầu tiên của con tàu xấu số. 

Hit Me Up, Binz, phim kinh điển, phim hay, review phim, Singin In The Rain, Titanic, A Clockwork Orange, The ShiningẢnh: Philadelphia Inquirer

Tác phẩm kinh điển truyền tải mạnh mẽ một thông điệp về tình yêu bất diệt, vượt lên hiện thực, nghịch cảnh và cái chết. Đồng thời bộ phim cũng được chọn để bảo tồn tại Viện lưu trữ phim quốc gia Hoa Kỳ vì “có ý nghĩa về mặt văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ”.

Titanic giành được kỷ lục 11 giải Oscar ở một số hạng mục như: Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Biên tập phim xuất sắc nhất, Ca khúc phim hay nhất... Thời điểm mới ra mắt, bộ phim đã trở thành quán quân phòng vé trên toàn cầu. Đầu năm nay, câu chuyện tình kinh điển cũng trở lại rạp trong phiên bản kỷ niệm 25 năm.

Hit Me Up, Binz, phim kinh điển, phim hay, review phim, Singin In The Rain, Titanic, A Clockwork Orange, The ShiningẢnh: Today Show

The Shining

The Shining được nhắc đến như một “tượng đài bất hủ” của thể loại phim kinh dị. 

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Nhà văn Stephen King, The Shining xoay quanh cuộc sống gia đình Torrance ở một khách sạn sang trọng biệt lập trên vách đá khi người cha Jack Torrance được tuyển dụng để trông coi. Tưởng chừng mọi thứ bình thường, song nơi này đã đẩy gia đình Torrance vào vô vàn nguy hiểm.

Hit Me Up, Binz, phim kinh điển, phim hay, review phim, Singin In The Rain, Titanic, A Clockwork Orange, The ShiningẢnh: Toomva.com

Không chú trọng đến yếu tố siêu nhiên như tiểu thuyết. Đạo diễn Stanley Kubrick tập trung mô tả diễn biến tâm lý nhân vật để làm bộ phim trở nên cuốn hút. Cùng với đó, phần âm nhạc và màu sắc cũng được kết hợp nhuần nguyễn…, đưa người xem vào những thước phim nổi cả da gà và dồn dập không ngừng nghỉ. Bộ phim cũng trở thành màn thách thức cảm xúc mãnh liệt của người xem.

>> Xem thêm: “The Eras Tour” – Phim concert của Taylor Swift “khuấy đảo” màn ảnh


ADVERTISEMENT