share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Phố Hội Riverside Resort - "Làng quê" sang trọng ven sông


ADVERTISEMENT

Những ngày mùa hè êm đềm chẳng có gì thú vị hơn là cả gia đình được cùng nhau đi du lịch khắp nơi. Đến với không gian cổ xưa, với những kiến trúc đậm dấu ấn thời gian và với thiên nhiên trong lành mát mẻ ở Hội An cũng là một đoạn hành trình tuyệt vời. Chiều chiều đạp xe trên con đường quê ngắm lúa trải thảm vàng trên cánh đồng, nghe mùi thơm của hương đồng gió nội. Tối về lại ngắm lung linh đèn lồng tỏa sáng khắp phố, ngắm con sông lấp loáng ánh đèn và vài chiếc thuyền nan khua mái nhẹ nhàng thả những chiếc hoa đăng rực sáng. Đêm huyền diệu được nghỉ ngơi ở một không gian sang trọng, yên ả ở phố bên sông thì thật chẳng còn gì bằng. Và nơi ấy chính là Phố Hội Riverside Resort – “làng quê” sang trọng ở bên sông Thu Bồn.

Phố Hội Riverside Resort nằm bên dòng sông Thu Bồn

Phố Hội Riverside Resort gây ấn tượng từ cổng vào cho tới khu lễ tân với thiết kế từ gỗ, trạm trổ tinh tế cùng những món đồ cổ càng làm tăng lên vẻ cổ điển và sang trọng. Lối vào những căn villa nhỏ xinh là hai hàng cau cao vời vợi cùng những loài hoa rất giản dị đủ sắc màu như tóc tiên, dâm bụt. Một bên là khu đất trồng những luống rau thơm, hành tỏi đủ loại vừa tạo cảnh sắc xinh đẹp vừa khiến cả không gian xanh mát trong những ngày mùa hè nắng chói chang. Những hình ảnh mộc mạc ấy gợi nhớ đến quê nhà. Đó chính là lý do tôi gọi Phố Hội Riverside Resort là “làng quê”, một làng quê nghỉ dưỡng sang trọng ở ven sông.

Lối vào những căn villa với hàng cau dây trầu thân thuộc

Gia đình chúng tôi ở trong căn villa hai phòng ngủ với hai phòng tắm rộng rãi, hướng ra phía dòng sông thơ mộng. Bên ngoài còn có ban công và có ghế đá dưới bóng cây. Chỗ này ngồi hóng gió và ngắm hoàng hôn là quá tuyệt. Phía hiên nhà là hòn non bộ nhỏ với hoa súng nở rực rỡ và đàn cá đủ màu sắc. Tường nhà phía mặt chính của villa gia đình được trang trí đẹp mắt với hình vẽ mô phỏng thánh địa Mỹ Sơn. Cách bài trí trong căn phòng cũng rất gần gũi với nội thất tiện nghi, hiện đại đạt tiêu chuẩn 4 sao, nhìn vào là thấy “yêu” ngay.

Villa gia đình với không gian sang trọng tiện nghi

Ngoài những căn villa dành cho các gia đình, ở Phố Hội Riverside Resort còn có những phòng dạng bungalow riêng biệt. Tất cả các phòng và villa của resort đều có ban công và hướng ra bờ sông đầy thơ mộng. Chỉ cần bước chân vào Phố Hội Riverside Resort là gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Không ồn ào xe cộ, không tiếng nói cười rôm rả. Bất cứ vị khách nào tới đây dường như cũng đều có chung cảm xúc nhẹ nhàng tận hưởng thế nên toàn khu đều yên ả bất kể ngày đêm, có chăng chỉ là tiếng chim, tiếng gió.

 Các căn phòng đều rất riêng biệt với ban công hướng ra sông

Bất kể ngày đêm, Phố Hội Riverside Resort đều rất yên tĩnh

Toàn khu resort nằm giữa khu vườn đầy cây xanh và muôn loài hoa đủ màu sắc vừa tạo cảnh sắc xinh đẹp vừa khiến cả không gian xanh mát trong những ngày nắng nóng mùa hè. Tôi cũng thích cả khu hồ bơi nhỏ xinh ở phía bờ sông. Hồ bơi được thiết kế theo phong cách Á Đông, có những bức tường sỏi đẹp mắt, xung quanh hồ là những hàng cây xanh tươi bao bọc. Những chiều buông nắng, ra hồ bơi nằm dài đón gió sông hay ngồi ngắm phố cổ lên đèn cũng thú vị không kém.

Hồ bơi nhỏ xinh bên bờ sông

Ngắm phố lên đèn từ phía hồ bơi của resort

Bên cạnh nhà hàng sang trọng, nơi phục vụ những bữa ăn với đủ món Á-Âu là một bãi cỏ rộng với quầy bar ngoài trời, địa điểm lý tưởng cho những người yêu không gian thiên nhiên khoáng đạt. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng cứ nghĩ việc được nhâm nhi ly cocktail giữa bầu trời đầy sao với làn gió sông mát rượi, không gian chỉ có âm thanh của thiên nhiên thì thật chẳng còn gì bằng.

Khu vực quầy bar, nơi lý tưởng để ngắm bầu trời ngàn sao và hít thở không khí thiên nhiên

Đấy, từ lúc nhận phòng đến tận gần tối, tôi dành toàn bộ thời gian để thăm thú, ngắm nghía khu nghỉ dưỡng của mình. Tối đến chính là lúc thong thả đi bộ qua cây cầu Cẩm Nam xinh đẹp để vào phố cổ ngắm muôn ánh đèn lung linh nhấp nháy dưới lòng sông, hòa vào không khí nhộn nhịp ở Hội An. Cứ ngắm nhìn, cứ chơi cho tới khuya rồi trở về căn phòng xinh đẹp ngủ một giấc thật ngon để sáng mai thức dậy, mở mắt là thấy “làng quê” yên bình!

 


ADVERTISEMENT