share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Equatorial: Một ngày thư thái giữa lòng Sài Gòn tấp nập


ADVERTISEMENT

Có những ngày chúng ta chỉ muốn loanh quanh đâu đó để đầu óc thư thái, thoát khỏi những bộn bề thường nhật. Xuôi theo con đường Hùng Vương, tránh cái nắng chói chang từ những buổi trưa hè Sài Gòn, chúng tôi ghé vào khách sạn Equatorial theo lời giới thiệu của một người bạn để nghỉ ngơi, thưởng thức buổi trà chiều và đắm mình dưới hồ bơi nước mặn độc lạ tại nơi đây.

Đón tiếp chúng tôi là một sảnh chờ 5 sao rộng lớn với lối thiết kế theo phong cách cổ điển. Sang trọng và hoài cổ là những từ có thể dùng để diễn tả không gian nơi đây. Trước khi nhận phòng, chúng tôi ngỏ ý thực hiện một chuyến “Equatorial Tour” để trải nghiệm và tìm hiểu thêm về khách sạn.

Equatorial sở hữu vẻ đẹp trang trọng, chỉn chu, phù hợp cho những buổi gặp gỡ và trao đổi công việc. Bên cạnh đó, phong cách bày trí và gam màu ấm áp mà khách sạn mang lại rất thích hợp để tận hưởng những phút giây quây quần bên gia đình.

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialKhách sạn Equatorial TPHCM là khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế, tọa lạc tại giao điểm của bốn quận chính, nơi được xem như trái tim và trung tâm của TPHCM.

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialSảnh chờ sang trọng mang dáng vẻ hoài cổ

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialNhà hàng Chit Chat

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialNhà hàng Chit Chat

“Equatorial Tour” bắt đầu!

Chúng tôi bắt đầu hành trình từ trên cao, ngay tại tầng 11 của khách sạn. Đó là một nhà hàng/café với không gian thoáng đãng và yên tĩnh. Từ đây phóng tầm mắt ra xa có thể thấy rõ Việt Nam Quốc Tự. Bên cạnh là phòng Tổng thống (Presidential Suite). Một căn phòng sở hữu diện tích rộng lớn, bày trí trang trọng, tối ưu hóa sự cân bằng giữa không gian làm việc và nghỉ ngơi. Điều chúng tôi đặc biệt ấn tượng với Presidential Suite là ban công “2 mặt tiền”, nhìn xuống toàn cảnh hồ bơi nước mặn.

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialNhà hàng café tại tầng 11

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialNhà hàng café tại tầng 11

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialPhòng President SuiteWWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialBan công President Suit nhìn xuống hồ bơi

Ngoài phòng President Suite, chúng tôi cũng có cơ hội khám phá thêm 2 loại phòng khác có không gian nhỏ hơn nhưng vẫn mang dáng dấp thiết kế đồng nhất. Sẽ không nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa các loại phòng. Điều đó cho thấy một chuẩn mực nhất định của Equatorial trong việc phục vụ các khách hàng cao cấp, hài hòa giữa mục đích sử dụng và chất lượng dịch vụ.

Trải nghiệm phòng Deluxe

Thay vì lựa chọn loại phòng cao cấp, chúng tôi chọn trải nghiệm phòng tiêu chuẩn Deluxe, một hạng phòng sẽ được đại đa số những khách hàng lựa chọn. Tạm gác lại yếu tố về không gian và phong cách bày trí thượng lưu thì căn phòng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cơ bản dành cho nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn. Bên cạnh đó vẫn đáp ứng được khoảng không xử lý công việc khi cần. Chúng tôi được bố trí tại căn phòng sở hữu tầm nhìn cực “xịn xò”, có thể phóng tầm mắt trực diện ra hồ bơi nước mặn.

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-Equatorial

Phòng deluxe nhìn ra hồ bơi

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-Equatorial

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialNgâm mình trong hồ bơi nước mặn mang đến cảm giác như “đang ở giữa biển mùa hè”

Vùng vẫy tầm 45 phút thì cũng vừa kịp thời gian sử dụng “trà chiều”. Những người dân thành phố vốn đã quen với nhịp sống hối hả, dường như khái niệm “trà chiều” vẫn còn có chút lạ lẫm. Đúng là như vậy, trà chiều không dành cho những đôi chân vội vã. Chúng ta không thể mang một tâm trạng hối hả để thưởng thức trà chiều. Cần một tâm thế thư thái, ung dung, thoải mái nhấm nháp từng miếng bánh, ngụm trà mới cảm nhận được "cái thú" của trà chiều. Chúng ta có thể tận hưởng một mình để trải nghiệm khoảng không tự do cá nhân hay ngồi lại cùng một vài người bạn để lắng nghe những câu chuyện bên lề thú vị.

Tại Equatorial, bạn có thể được phục vụ trà chiều tại bất kỳ vị trí nào trong khuôn viên khách sạn. Có thể thưởng thức tiệc trà trên phòng hay ngay tại hồ bơi,… tùy vào nhu cầu và sở thích của từng người. Đến với buổi trà chiều hôm nay, chúng tôi chọn Flo Lounge.

Ngoài nét sang trọng trong cách bày trí, không gian tại Flo Lounge gây ấn tượng cho chúng tôi khi tái hiện được những nét hoài cổ thường thấy trong các bộ phim Hồng Kông xưa, nơi mà các doanh nhân, những gia đình thượng lưu gặp mặt, chào nhau ly rượu và cùng xem hát. Với sự phát triển của xã hội ngày nay, những trải nghiệm đó không còn là điều gì quá xa tầm với. Khi mà tại Equatorial, chúng ta có thể tận hưởng được không gian trang trọng ấy ngay giữa lòng Sài Gòn tấp nập.

WWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialFlo LoungeWWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialFlo Lounge

“Alfresco” là tên gọi của set trà chiều mà chúng tôi chọn lựa ngày hôm nay. Một sự kết hợp tinh tế giữa các món mặn và ngọt. Thực đơn đa dạng với các món mặn như chả giò chiên, chạo tôm, gỏi cuốn tôm thịt cho đến các món ngọt như bánh tart trái cây, bánh kem opera và bánh phô mai nướng. Đặc biệt hơn, mỗi set trà chiều sẽ được đính kèm một món tráng miệng bất ngờ do bếp trưởng chuẩn bị và việc lựa chọn loại trà nào “hợp gu” sẽ do chính bạn quyết định. Hôm nay, chúng tôi quyết định chọn trà hoa nhài. Chính mùi thơm thoang thoảng và hương vị nhẹ nhàng của trà sẽ dễ dàng hòa quyện và phù hợp với nhiều món ăn hơn.

Hai chiếc bánh tart trái cây và bánh kem opera mang đến cảm giác lạ miệng. Cắn xuống miếng bánh, mùi thơm từ các lớp kem nhanh chóng lan tỏa, kết hợp với đó là nhân bánh mềm vừa phải, nhấp thêm một ngụm trà thơm. Quả thật là một trải nghiệm thư giãn tuyệt vời!

Set đồ ăn với đa dạng lựa chọnWWK-mot-ngay-trai-nghiem-tai-hotel-EquatorialSandwich cá hồi xông khói và Sandwich phô mai kem, dưa chuột

Bữa tiệc nào rồi cũng phải kết thúc, và ngày hôm nay cũng vậy. Nhưng cái cảm giác lâng lâng, thoải mái và hài lòng vẫn còn đọng lại trong chúng tôi khi rảo bước trở ra đại sảnh. Hẹn Equatorial một ngày không xa, chúng tôi sẽ trở lại để tạm gác mọi âu lo ngoài kia, hòa mình vào dòng nước mát, tận hưởng buổi trà chiều tại không gian sang trọng, yên bình một lần nữa.


ADVERTISEMENT