share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Quy trình chăm sóc da khô thời điểm giao mùa


ADVERTISEMENT

Vào thời điểm cuối thu đầu đông, cũng là lúc nhiệt độ giảm và độ ẩm trở nên thấp hơn. Điều này khiến làn da dễ mất nước, dẫn đến tình trạng khô ráp, nứt nẻ và khả năng lão hóa nhanh. Do đó, việc chăm sóc da trong những ngày trời trở lạnh vô cùng quan trọng. 

Về cơ bản, chăm sóc da khô trong mùa lạnh đòi hỏi chú tâm vào việc cung cấp độ ẩm, sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần giảm mất nước, sản phẩm dưỡng da căng bóng và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da. Cùng WOWWEEKEND tìm hiểu chu trình dưỡng da để khắc phục tình trạng da khô và tự tin xuất hiện rạng rỡ cùng làn da mịn màng. 

chăm sóc da, tips chăm sóc da, bí quyết dưỡng da, skincare

Quy trình chăm sóc da khô 

Bước 1: Làm sạch 

Tẩy trang luôn là bước cực kỳ quan trọng ngay cả khi không trang điểm vì bước này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông mà rửa mặt đơn thuần không thể làm sạch được. 

Sử dụng sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, không mùi, có độ pH cân bằng <7 và kết cấu dạng sữa là lựa chọn phù hợp nhất cho làn da khô, nhạy cảm ở thời điểm này. Lưu ý rửa mặt bằng nước ấm, tránh rửa bằng nước nóng vì có thể gây kích ứng và làm da khô hơn. 

chăm sóc da, tips chăm sóc da, bí quyết dưỡng da, skincare

Bước 2: Thoa nước cân bằng da (Toner)

Toner có khả năng làm sạch sâu và cân bằng độ pH của da, đồng thời loại bỏ bã nhờn để da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất ở những bước sau. Hãy chọn toner chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ với da và cung cấp độ ẩm phù hợp. Hạn chế sử dụng toner có hàm lượng cồn cao vì có thể làm da trở nên khô, gây lão hóa nhanh và thậm chí bị xỉn màu. 

Bước 3: Sử dụng Serum

Với kết cấu lỏng, thẩm thấu nhanh, serum là bước không thể bỏ qua nếu muốn chăm sóc da khô một cách chỉnh chu nhất. Đặc biệt vào những ngày trời lạnh, các loại serum chứa Hyaluronic Acid (gọi tắt là HA) cấp ẩm sâu sẽ càng hiệu quả hơn hẳn các loại serum dưỡng ẩm thông thường. Bạn vẫn có thể dùng BHA, AHA theo quy trình điều trị hàng ngày, tuy nhiên nên giảm tần suất để da không bị quá khô.

chăm sóc da, tips chăm sóc da, bí quyết dưỡng da, skincare

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước quan trọng thể thiếu vào mùa đông nếu bạn muốn có làn da mềm mịn. Kem dưỡng ẩm thường là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da để cấp ẩm và khoá ẩm cho da, giữ cho làn da luôn mịn màng. Tuy nhiên, khác với kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ thường sử dụng trong mùa hè, bạn nên tìm kiếm một sản phẩm có kết cấu đặc hơn, có khả năng dưỡng ẩm mạnh hơn để phù hợp với điều kiện khô hanh của mùa đông.

Bước 5: Đắp mặt nạ dưỡng ẩm hàng tuần

Mặt nạ dưỡng ẩm có thể mang lại cho làn da sự trẻ hóa và giúp cấp ẩm nhanh chóng. Đắp mặt nạ một lần một tuần hoặc hai lần một tuần, và thời gian phù hợp cho mỗi lần đắp mặt nạ thường kéo dài từ 10-20 phút, nếu đắp quá lâu có thể dẫn đến việc dưỡng chất thẩm thấu ngược trở lại, khiến da mất nước và trở nên khô hơn.

chăm sóc da, tips chăm sóc da, bí quyết dưỡng da, skincare

Bước 6: Sử dụng kem chống nắng

Ngay cả những ngày trời lạnh và không có nắng, bạn vẫn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Bạn có thể thoa một loại serum chống lão hoá hoặc vitamin C trước khi thoa kem chống nắng để tăng cường sự bảo vệ. 

Tất nhiên, gương mặt không phải là bộ phận duy nhất gặp tình trạng da khô và nhạy cảm trong những tháng trời lạnh, do đó mà làn da trên cơ thể cũng cần được yêu chiều và chăm sóc nhiều hơn.

chăm sóc da, tips chăm sóc da, bí quyết dưỡng da, skincare

Quy trình chăm sóc da toàn thân

Bước 1: Tẩy tế bào chết 

Da khô sẽ khiến các tế bào da chết tích tụ nhanh hơn trên bề mặt cơ thể và việc tẩy tế bào chết là rất quan trọng. Áp dụng cách này một hoặc hai lần mỗi tuần sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, dễ dàng thẩm thấu sản phẩm dưỡng ẩm ở các bước tiếp theo và giữ cho làn da luôn mềm mịn trong những ngày nhiệt độ xuống thấp.

chăm sóc da, tips chăm sóc da, bí quyết dưỡng da, skincare

Bước 2: Làm sạch

Lựa chọn những loại sữa tắm dạng kem, dạng sữa để làm sạch da và vẫn có khả năng cung cấp độ ẩm nhất định. Đặc biệt lưu ý, trong những ngày trời lạnh, không nên điều chỉnh nhiệt độ nước quá nóng vì nước nóng làm giãn nở lỗ chân lông khiến da mất nước nhanh và dễ dẫn đến tình trạng da khô căng, nứt nẻ. 

Bước 3: Dưỡng ẩm toàn thân

Đây là bước quan trọng nhất để duy trì độ ẩm và sự mượt mà của làn da trong những tháng trời lạnh. Hãy thoa kem dưỡng da toàn thân, đặc biệt là những sản phẩm có chứa nhiều chất dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng và tối để làm dịu da khô và giúp da trở nên mềm mịn, hồng hào hơn.

chăm sóc da, tips chăm sóc da, bí quyết dưỡng da, skincare>> Xem thêm: Lưu huỳnh và những công dụng không ngờ với làn da


ADVERTISEMENT