share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy TIA Wellness Resort: Tìm về cội nguồn hơi thở


ADVERTISEMENT

TIA sáng của lối sống thiền định

Với những người sành du lịch nghỉ dưỡng, không khó để nhận ra nơi tọa lạc hiện nay của TIA Wellness Resort từng là Fusion Maia Đà Nẵng. Hơn một năm kể từ khi tái cấu trúc thương hiệu, TIA đã khéo léo kế thừa tinh hoa đẳng cấp và phát triển lên một tầm cao mới.

Chữ TIA trong tên gọi của khu nghỉ dưỡng này chính là TIA SÁNG, ngụ ý sự dẫn dắt, soi sáng con người ta đến với lối sống an yên, như một sự thức tỉnh về mặt tâm hồn và nhận thức.

Khởi nguồn với sự tĩnh tại

Đặt chân đến khuôn viên của TIA Wellness Resort, điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được là luồng không khí mát lành. Xuyên suốt không gian nơi đây được lồng ghép mềm mại tinh thần Zen thông qua những chi tiết trang trí. Tông màu trắng, đen chủ đạo được khai thác triệt để, đem đến cảm giác tươi mới, nhẹ bỗng. Lối kiến trúc mang dáng dấp của cung đình Huế xưa tạo thêm vẻ trầm mặc, tĩnh tại.

Ngay từ lối vào, hai hàng trúc xanh mướt nghiêng bóng dẫn vào khu vực resort. Tiếp đến là những bức tranh được đặt ở đại sảnh, cũng là khu vực nhà hàng cafe, hay được cài cắm với chủ ý khai mở ở mỗi khu vực phòng nghỉ dưỡng. Những tác phẩm nghệ thuật này thấm đẫm tinh thần an tĩnh, được thực hiện bởi những nghệ nhân địa phương. Vẫn là những họa tiết trầm ấm này được lồng ghép lên một vài chi tiết bọc ghế, bọc gối ở các phòng nghỉ dưỡng. Có thể nói, ở TIA, sự an nhiên không được phô bày mà là tồn tại!

Kết nối với hơi thở

Nghỉ dưỡng trị liệu ở TIA Wellness Resort, hẳn không thể bỏ qua các lớp Thái cực quyền, Yoga Flow buổi sớm ngay trên bãi biển. Nhưng thú vị và thiết thực nhất trong thời kỳ dịch này, thì phải nhắc đến lớp Điều tiết hơi thở. Lớp học Điều tiết hơi thở thường vào buổi sáng, kéo dài tầm 60 phút và trải dài trong ba ngày.

Giữa không gian tĩnh tại của khu vực spa, chỉ còn có tiếng chim ri rả hót, hòa mình với tiếng gió và nước văng vẳng bên tai, tạo nên bản nhạc thiên nhiên đậm chất thiền.

Đúng như quy cách của không gian thiền định, người hướng dẫn không thật sự hướng dẫn mà đồng hành, dẫn dắt bạn đi qua những mệt mỏi, căng thẳng, từ đó thả lỏng cơ thể, tìm về với nhịp thở tự nhiên, sâu lắng nhất.

Bảy kỹ thuật thở lần lượt được giới thiệu, với những hiệu quả và tác động khác nhau. Kỹ thuật thở 3 phần đề cập đến tầm quan trọng của việc thở bằng phổi, điều tưởng chừng như rất cơ bản nhưng lại thường bị lãng quên hoặc thực hiện không đúng cách. Kỹ thuật thở tim lại là sự khơi gợi an yên từ tâm khảm, khi gợi nhắc mọi sự bình an đều đến từ trái tim con người ta. Hay kỹ thuật thở luân phiên giúp điều hòa nhịp thở, cân bằng hai luồng khí vào ra cơ thể...

Lắng nghe Chân Như

Cuối cùng, để trải nghiệm sâu lắng nhất chuyến nghỉ dưỡng trị liệu, đừng quên ghé qua khu vực Wellness Center. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn để chọn một trong hai gói Tĩnh tại hoặc Bừng sáng, tùy theo thể chất và nhu cầu. Cả hai phương thức trị liệu này sẽ giúp bạn cảm nhận nội tại, phục hồi và khai phá nguồn năng lượng của mình. Chạm vào thân thể, chữa lành tâm trí, xoa dịu tinh thần chính là nguyên lý cốt lõi của các hoạt động trị liệu và chăm sóc ở đây.

Một trong những liệu trình signature là Bamboo Roll-Out Treatment (massage bằng ống tre), dựa trên nguyên tắc khai thông hệ bạch huyết bằng những ống tre được làm nóng và di chuyển linh hoạt trên lưng và chân. Bên cạnh đó, liệu pháp chữa lành bằng mùi hương Warm Aroma Treatment bởi sự dịu nhẹ và khả năng kích thích nguồn năng lượng thông qua các giác quan.

TIA Wellness Resort đem đến một định nghĩa mới mẻ về nghỉ dưỡng trị liệu. Việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần không chỉ được chú trọng trong mà cả sau kỳ nghỉ.

Tất cả nhằm lưu giữ lợi ích dài lâu từ chuyến nghỉ dưỡng, giống như chính việc truyền giữ tinh thần an tĩnh thiền định ở TIA.


ADVERTISEMENT