share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

WWK News "Tết ấm no xuân Canh Tí 2020" - WOWWEEKEND đồng hành cùng nhóm tình nguyện Thiện Nguyện Hạnh Phúc


ADVERTISEMENT

Vào ngày 14 tháng 12 vừa qua, nhóm cộng tác viên WOWWEEKEND đã có dịp tham gia cùng tình nguyện viên Thiện Nguyện Hạnh Phúc với chương trình “Tết ấm no xuân Canh Tí 2020” tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, để thực hiện chương trình tình nguyện thường niên.

 Các tình nguyện viên của nhóm Thiện Nguyện Hạnh Phúc cùng với nhóm cộng tác viên WOWWEEKEND

Vào mỗi dịp cuối năm, nhóm Thiện Nguyện Hạnh Phúc sẽ cùng nhau kêu gọi mọi người gây quỹ và quyên góp những món quà để có thể giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những trẻ em mồ côi, và những cụ già neo đơn trên khắp mọi miền tổ quốc. 

 Các phần quà do nhóm chuẩn bị sẽ đến với bà con tại các xã  

Những phần quà mà nhóm chuẩn bị bao gồm: gạo, mì gói, dầu ăn, đường và kèm theo một phần tiền quyên góp nhỏ. Tuy giá trị không lớn nhưng những phần quà ấy đã phần nào giúp cho bà con tại xã Sơn Mỹ có được một cái Tết ấm no và hạnh phúc hơn. 

 Bà con xã Sơn Mỹ vui vẻ xếp hàng trật tự nhận quà từ nhóm tình nguyện

 “Những ngày cuối năm, được các cháu giúp đỡ, bà thấy ấm lòng nhiều lắm!" - Cụ bà vui vẻ cho biết

Được Ủy Ban Nhân Dân xã thông báo từ trước, mọi người đã có mặt từ sớm và xếp ngay hàng thẳng lối. Từng người từng người tiến lên nhận phần quà của mình. Những nụ cười hạnh phúc của các cụ già neo đơn khi nhận được quà trên tay đã khiến cho nhiều tình nguyện viên không cầm được nước mắt. Bên cạnh đó, nhóm Thiện Nguyện Hạnh Phúc còn quyên góp được rất nhiều quần áo cũ để tặng cho bà con. Nhờ đó, nhiều em nhỏ xã Sơn Mỹ cũng đã lựa được cho mình những món đồ để đón Tết.

 Thành viên nhóm tình nguyện lựa đồ cùng bé

 Cậu nhóc vui vẻ khi được tặng thùng mì gói

Khi chương trình phát quà cho xã Sơn Mỹ kết thúc, nhóm tiến hành di chuyển đến địa điểm tiếp theo – trường tiểu học Hàm Tiến ở thành phố Phan Thiết để tiến hành tổ chức chương trình “My Day” cho các em học sinh trường Hàm TIến.

 Trường tiểu học Hàm Tiến – nơi diễn ra chương trình “My Day”

Khác với chương trình tặng quà ở xã Sơn Mỹ, chương trình “My Day” có mục tiêu là hướng dẫn các em học sinh cách chụp hình. Sau phần hướng dẫn, các em học sinh được chia thành từng nhóm cùng giáo viên và các bạn tình nguyện viên rồi bắt đầu đi chụp hình. Sau khi đã tổng hợp lại hình ảnh do các em chụp, nhóm tiến hành tổ chức một buổi triển làm nhỏ để vinh danh những tấm ảnh tiêu biểu nhất. Theo ghi nhận của cộng tác viên WOWWEEKEND, mặc dù đây là lần đầu tiên các em tiếp xúc với nhiếp ảnh, những hình ảnh mà các em chụp được lại vô cùng thú vị và đặc sắc. Mỗi tấm ảnh là một góc nhìn của các em đối với cuộc sống xung quanh. Mặc dù đó chỉ là những bức ảnh rất đỗi bình thường nhưng lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. 

 Ban tổ chức chụp hình cùng em học sinh đoạt giải và khuyến khích định hướng niềm yêu thích của các em trong tương lai

Chuyến đi tuy ngắn nhưng đã để lại rất nhiều kỉ niệm khó quên. Điều mà mọi người nhận ra đó chính là ở những vùng sâu-vùng xa trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam kia vẫn còn những mảnh đời rất bất hạnh đang cần sự quan tâm và giúp đỡ của xã hội. 


ADVERTISEMENT