share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Tìm lại bình yên cho tâm hồn cùng video ASMR cắm trại hoang dã


ADVERTISEMENT

Không quá phổ biến như Mukbang nhưng vẫn sở hữu một lượng khán giả hùng hậu cùng cộng đồng nhà sáng tạo lớn chính là những video ASMR cắm trại tại các địa điểm hoang sơ, vắng vẻ. Đặc biệt sau khoảng thời gian mọi thứ bị ngưng trệ vì dịch bệnh, xu hướng thực hiện và thưởng thức những video cắm trại lan toả đến mọi người ngày càng mạnh, giải phóng nguồn năng lượng tiêu cực và tìm lại bình yên cho tâm hồn.

Vì sao những video này lại nhận được sự hưởng ứng từ khán giả đến như vậy? Hãy cùng WOWWEEKEND tìm hiểu nhé!

Hình ảnh được đầu tư, chăm chút

Một đặc điểm chung từ những video cắm trại là đều được chăm chút hình ảnh, góc quay một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Mỗi giai đoạn trong quá trình cắm trại bao gồm: di chuyển, dựng trại, nấu nướng, thả lỏng thư giãn, ăn uống, nhổ trại… đều được ghi hình với nhiều góc máy khác nhau. Các nhà sáng tạo cũng rất chiều lòng khán giả khi dành nhiều thời gian lên hình hơn cho các cảnh quay mang đến cảm giác bình yên, thư giãn, đơn cử như ngồi ăn trong lều dưới mưa, đi dạo khu vực quanh lều trại, nấu nướng hay thả lỏng ngắm hoàng hôn dần buông… Việc được ngắm những cảnh quay này cũng chính là một dạng ASMR cho thị giác.

Camping, ASMRNguồn: Youtube, Go4x4 

Bên cạnh đó, địa điểm được lựa chọn để thực hiện các buổi cắm trại thường là bìa rừng già, dòng suối hoặc những địa điểm hoang sơ để đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối. Cũng chính vì thế mà những góc quay càng trở nên lãng mạn, hài hoà với thiên nhiên và mang lại cảm giác ''chill'' hết sức cho người xem.

Âm thanh thư giãn

Với những video dạng ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response, tạm dịch là ''Phản ứng cực khoái độc lập''), âm thanh là yếu tố phổ biến và dễ mang đến các cảm giác bay bổng, thoải mái, đặc biệt là các loại âm thanh như tiếng thì thầm, thủ thỉ của một người nào đó, tiếng gõ hoặc cào nhẹ nhàng lên các bề mặt, tiếng mưa, lá khô xào xạc…

Camping, ASMR

Nguồn: Youtube, Go4x4 

Đó cũng là lý do mà bên cạnh yếu tố hình ảnh, yếu tố âm thanh cũng được các nhà sáng tạo quan tâm đến. Ngoài những âm thanh chim hót, sóng biển, nước chảy, mưa rơi… được ghi âm trực tiếp trong quá trình thực hiện video, họ còn đưa vào thêm một vài bài nhạc nhẹ nhàng, du dương để đánh thức sự thư giãn của người xem. Đây là những yếu tố không nhỏ tạo nên sự thành công trong việc mang đến cảm giác thoải mái, thích thú cho người xem của những video cắm trại.

Cảm giác bình yên và thoải mái

Được hoà mình, gần gũi với thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn cảm giác tự do, thoải mái. Việc xem những video cắm trại giữa những vùng hoang sơ cũng vậy, hoặc ít nhất, thị giác và thính giác của bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và tạo hiệu ứng thư giãn cho bộ não.

Camping, ASMR

Nguồn: Youtube, Go4x4 

Khi cuộc sống trở nên bận rộn và chúng ta có ít hơn những khoảng thời gian rảnh rỗi để tự mình thực hiện những chuyến du lịch cắm trại, dành ra một chút thời gian để thưởng thức những video ASMR sẽ tương đối hiệu quả trong việc thả lỏng cơ thể, xoa dịu những khó chịu và tìm thấy sự yên tĩnh cho tâm hồn. Bạn có thể thưởng thức những video ASMR cắm trại tại một số kênh Youtube sau:

Go4x4

Wargeh Bushcraft

Tahta Rizky Origma


ADVERTISEMENT