share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Top 9 thương hiệu quiet luxury được các quý ngài ưa thích 2023


ADVERTISEMENT

Được xem là một phong cách không phải ai cũng có thể theo đuổi, quiet luxury (tạm dịch: sự sang trọng thầm lặng) là từ khóa đang được giới thời trang cao cấp nhắc đến nhiều nhất trong nửa đầu 2023.

Thật khó để có thể định nghĩa “thế nào là phong cách quiet luxury”. Sự sang trọng thầm lặng mà khách hàng chỉ gói trọn trong phân khúc những nhân vật thật sự hiểu về thời trang, về chất liệu và có khả năng tài chính. Dưới đây là top 9 những thương hiệu quiet luxury dành cho các quý ông, cung cấp đa dạng lựa chọn với phong cách và chất liệu khác nhau, hoàn hảo để đầu tư và làm mới tủ đồ trong thời gian sắp tới.

Ảnh: Brioni

Zegna

Mặc dù thuật ngữ “quiet luxury” gần đây mới dần trở nên phổ biến, nhưng phong cách này được cho rằng có bắt nguồn từ đầu những năm 1900. Ermenegildo Zegna là một trong những thương hiệu đầu tiên áp dụng tính thẩm mỹ tinh tế này.

Được thành lập vào năm 1910, Zegna cung cấp những bộ vest lịch lãm, chuẩn xác, ấn tượng với chất lượng “Made in Italy” hàng đầu đến các quý ông. Trải qua hơn một thế kỷ, mặc dù đã bổ sung thêm nhiều lựa chọn và cải tiến, thương hiệu vẫn giữ vững vị trí cùng triết lý kinh doanh: chất liệu tốt, đẹp và bền vững.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuquiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuquiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Zegna

Berluti

Trong hơn 120 năm, cái tên Berluti gần như đồng nghĩa với những đôi giày được đặt thửa riêng với chất lượng hàng đầu. Bên cạnh những đôi giày bespoke đặc trưng, trang phục của Berluti cũng gây ấn tượng và được những tín đồ thời trang cao cấp ưu ái lựa chọn.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuquiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuquiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Berluti

Brioni

Uy tín của khách hàng của Brioni không chỉ là minh chứng cho chuyên môn của những người thợ may bậc thầy, mà còn đại diện cho ngôn ngữ thời trang của thành Rome. Được diện bởi nhân vật James Bond trên màn bạc, bởi Barack Obama, Nelson Mandela và hàng loạt những nhân vật có ảnh hưởng.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Brioni

Ngôn ngữ thời trang của thương hiệu được truyền cảm hứng từ tình yêu đối với vẻ đẹp thanh lịch của Nazareno Fonticoli, người thợ may đến từ Penne, và tinh thần dám nghĩ dám làm của Gaetano Savini – một doanh nhân đến từ Umbria, người sáng lập ra nhãn hiệu thời trang tinh tế mà ngày nay được công nhận là Brioni.

Hermès

Danh tiếng của Hermès trên thị trường thời trang cao cấp là không cần bàn cãi. Những sản phẩm dán tag “Hermès” đều là minh chứng của một công đoạn thủ công và chất liệu hàng đầu. Trong giới thời trang cho nam, Hermès cung cấp những lựa chọn phong phú không thua gì các BST dành cho nữ. Bên cạnh những thiết kế phù hợp với môi trường công sở, Hermès for men còn đưa ra các sáng tạo mang hơi thở trẻ trung, năng động hơn.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Hermès

Brunello Cucinelli

Có thể nói, Brunello Cucinelli đang đứng ở đỉnh cao của quiet luxury, xây dựng nên một đế chế trên nền tảng của sự sang trọng tinh tế ở cấp độ cao nhất. Có trụ sở chính tại Solomeo, Ý, nhà mốt nổi tiếng với việc sử dụng các loại vải tốt nhất, đặc biệt là các sáng tạo bằng da và len cashmere.

Brunello Cucinelli là một trong những người đi đầu trong phong cách sang trọng tinh tế, giới thiệu các bộ sưu tập cao cấp dành cho cả nam và nữ. Có thể nói rằng đó là công ty tiên phong trong phong trào may đo thông thường cũng như thiết kế hình bóng thời trang thường ngày phiên bản sang trọng. Một số chất liệu cao cấp cũng có thể được tìm thấy trong các bộ sưu tập của Brunello Cucinelli, chẳng hạn như len cashmere và vicuña.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Brunello Cucinelli

Giorgio Armani

Thương hiệu Giorgio Armani do nhà thiết kế sáng lập Giorgio Armani sở hữu và điều hành đã giành được nhiều vị trí quan trọng trong ngành thời trang. Giorgio Armani chính là ánh hào quang của một thương hiệu cao cấp thực sự. Không chỉ được biết đến như nhà mốt xa xỉ, mà còn là một trong những công ty thời trang được đánh giá cao nhất trên thế giới.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Giorgio Armani

Loro Piana

Thời gian đầu, Loro Piana được biết đến với tư cách là nhà sản xuất vải chất lượng cao. Nhà mốt Ý này được biết đến bởi những thiết kế sử dụng các nguyên liệu thô hiếm nhất thế giới, chẳng hạn như len vicuña cực kỳ đắt tiền. Đi cùng những mũi khâu, đường cắt tinh tế và kỹ thuật đến từ các nghệ nhân lành nghề, trang phục của Loro Piana không cần bất kỳ logo xa hoa nào để người mặc phải nhớ đến. Họ dùng chất lượng từ sản phẩm để gây ấn tượng.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Loro Piana

Ralph Lauren

Chúng tôi thậm chí không cần phải giải thích tầm ảnh hưởng của Ralph Lauren đối với thời trang cao cấp. Thay vì chạy theo những xu hướng và thay đổi, thương hiệu lựa chọn tập trung vào sự hoàn hảo và nâng cấp chất lượng trong các thiết kế. Thanh lịch và sang trọng chính là những từ khóa luôn đi kèm với nhà mốt mỗi khi xuất hiện.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: Ralph Lauren

Tom Ford

Mới đây, Tom Ford đã liên tục xuất hiện trong series Succession và cũng qua đó, thời trang quiet luxury đã gây chú ý hơn bao giờ hết. Bộ trang phục trông có vẻ bình thường của nhân vật Kendall Roy – chiếc áo thun cotton Tom Ford có giá 290 đô và áo khoác bomber Tom Ford da lộn có giá 6.490 đô-la Mỹ – đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cộng đồng yêu thời trang.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưuẢnh: HBO

Được thành lập nên bởi một trong những NTK có tầm ảnh hưởng nhất thời trang nước Mỹ đương đại, Tom Ford bộc lộ rõ khía cạnh tính cách của mình qua từng thiết kế. Những quý ông Tom Ford luôn xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu, tươm tất, sang trọng và lịch lãm.

quiet luxury, sang trọng yên tĩnh, silent luxury, phong cách thời trang, thời trang quý ông, thời trang giới thượng lưu

Nhà thiết kế Tom Ford đã từng nói:

“Ăn mặc đẹp là một tác phong tốt.”

Hiển nhiên, không thể đánh giá một người chỉ thông qua cách họ ăn mặc. Nhưng một quý ông có tác phong tốt sẽ không chấp nhận khoác lên mình một bộ trang phục lôi thôi.


ADVERTISEMENT