share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty Trẻ hoá làn da bằng phương pháp massage với đá Gua sha


ADVERTISEMENT

Bên cạnh sản phẩm skincare giúp làm chậm quá trình lão hoá, massage bằng các dụng cụ làm đẹp khác luôn được khuyến khích để tăng tuần hoàn máu, thon gọn khuôn mặt và nâng cơ. Đá Gua sha nổi lên như một phương pháp tiết kiệm mà vẫn có hiệu quả tốt.

Gua sha - phương pháp massage từ xa xưa

Gua sha có nguồn gốc từ y học cổ truyền Á Đông, là cách sử dụng các loại đá kết hợp với gel hoặc dầu để chà xát trên da, giúp lưu thông khí huyết, giải toả những năng lượng độc hại và cải thiện sức khoẻ. Phương pháp này thường được dùng cho vùng da mặt, cổ, vai gáy hoặc những nơi dễ bị đau mỏi.

Các loại đá được ưa chuộng là hồng ngọc, thạch anh hoặc jade (ngọc bích) với nhiều hình dạng góc cạnh tùy thuộc vào vùng được sử dụng trên cơ thể. Hiện nay, Gua sha trở thành một phương pháp massage khá phổ biến, có tác dụng nâng cơ mặt, giải toả căng thẳng và giúp da mặt hồng hào hơn.

Đá Gua sha, chăm sóc da, tips chăm sóc da, phương pháp làm đẹp

Lợi ích của phương pháp Gua sha

Cải thiện tuần hoàn máu: Dùng lực với đá Gua sha có thể kích thích tuần hoàn máu, cung cấp dưỡng chất cho cơ bắp và tăng cường khả năng tái tạo của tế bào.

Giảm căng thẳng và đau nhức: Massage bằng đá Gua sha giúp giảm căng thẳng cơ bắp và giảm đau nhức do tình trạng căng thẳng.

Tác dụng nâng cơ và thon gọn khuôn mặt: Một số người đã thử nghiệm phương pháp này trong một thời gian và nhận thấy sự thay đổi trên guơng mặt, trông thon gọn và săn chắc hơn.

Đá Gua sha, chăm sóc da, tips chăm sóc da, phương pháp làm đẹp

Hướng dẫn chọn đá Gua sha và cách thực hiện

Mỗi loại hay hình dáng đá trong phương pháp này đều có những công dụng khác nhau và năng lượng của chúng sẽ phù hợp với những vấn đề khác nhau trên cơ thể. Vì vậy, chọn loại đá thích hợp cũng là tiền đề cho một kết quả tốt. Các hình dạng phổ biến là dạng trái tim (có 2 đầu tròn nhô lên) hoặc thanh lăn. Hình trái tim sẽ phù hợp hơn cho các góc cạnh của gương mặt và thanh lăn sẽ thích hợp cho vùng mắt để giảm sưng và bọng mắt.

  • Thạch anh hồng (rose quarzt) mang đến năng lượng chữa lành và bình yên, ngoài ra còn làm dịu da, giảm căng thẳng, phù hợp với những làn da nhạy cảm.
  • Thạch anh xanh (jade) nổi tiếng với năng lượng trẻ hoá và làm dịu làn da, mang đến năng lượng cân bằng.
  • Obsidian đen với các nguyên tố lửa, nước và đất tham gia vào quá trình hình thành, obsidian đen hút năng lượng tiêu cực trong cơ thể, trẻ hóa da ở mọi cấp độ.
  • Thạch anh tím giúp giảm căng thẳng và lo lắng bằng cách làm sạch năng lượng tiêu cực, giải phóng sự căng cứng ở vùng hàm và thái dương.

Đá Gua sha, chăm sóc da, tips chăm sóc da, phương pháp làm đẹp

Cách thực hiện

Để tránh tình trạng da bị trầy xước, chảy máu trong hoặc bầm khi sử dụng phương pháp này, bạn lên để da mặt có độ ẩm, hay dùng kèm với dầu massage hoặc gel. Các động tác trong phương pháp massage với Gua sha sẽ là day miết với lực vừa đủ. Sau mỗi lần miết dạ trên da, bạn day nhẹ thêm 3 giây trước khi lặp lại thao tác. Mỗi vùng nên thực hiện ít nhất 5 lần.

  • Cổ: Massage cổ từ dưới lên trên, day nhẹ tại phần cằm;
  • Hàm: Đặt cằm vào đúng hõm giữa các đầu tròn của Gua sha, và trượt lên tai, theo đường viền của hàm;
  • Má: Trượt từ cạnh bên mũi lên thái dương;
  • Vùng mắt: Trượt đầu tròn của gua sha theo quầng mắt từ khóe mắt ra thái dương. Lông mày: Trượt từ đầu lông mày đến thái dương;
  • Trán: Trượt từ lông mày đến chân tóc.

Đá Gua sha, chăm sóc da, tips chăm sóc da, phương pháp làm đẹp

Phương pháp Gua sha đòi hỏi sự kiên trì, đều đặn để đạt được hiệu quả như mong muốn. Phương pháp này cũng khuyến khích sử dụng cho những bạn thường xuyên bị đau đầu, căng thẳng các nhóm cơ. Chỉ cần 5-10 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy được sự thoải mái sau mỗi bài massage với Gua sha đấy!

>> Xem thêm: Cải thiện vẻ đẹp làn da với phương pháp Breathwork


ADVERTISEMENT