share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Xu hướng du lịch của du khách Gen Z và Millennial trong năm 2025


ADVERTISEMENT

Du khách trẻ đang ngày càng chiếm sóng và nổi lên như nhóm nhân khẩu chính thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế, trong đó ngành du lịch cũng hưởng lợi không kém. Mới đây, một báo cáo xu hướng du lịch vừa được công bố bởi Ibis, thương hiệu khách sạn phổ thông hàng đầu thuộc tập đoàn khách sạn Accor.

Sau cuộc khảo sát với 9.000 người từ tám thị trường lớn là Anh, Hoa Kỳ, Brazil, Pháp, Đức, Ấn Độ, Úc và trung Quốc, Ibis và công ty dự báo xu hướng du lịch Globetrender cùng phân tích để đưa ra những xu hướng chính mà nhóm đối tượng tiềm năng này đang hướng tới cho các chuyến du lịch của mình trong năm 2025, gồm các khám phá về sở thích, ý định và thay đổi quan điểm du lịch.

Điểm nổi bật nhất trong báo cáo này là mục tiêu cho các chuyến du lịch. Thay vì đặt nặng các xu hướng vật chất, trải nghiệm là yếu tố được đặt lên hàng đầu, với 58% người được khảo sát đề cao tính kết nối với người dân bản địa, địa điểm và khoảnh khắc tạo cảm hứng. Tư duy này cũng ảnh hưởng đến các quyết định về điểm đến giàu văn hoá, những điểm đến mới mẻ hứa hẹn trải nghiệm độc đáo hơn, hay những tour du lịch kích thích trí tò mò của các vị khách du lịch.

Bên cạnh đó, ảnh hưởng của mạng xã hội vẫn sẽ đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy các quyết định du lịch của nhóm đối tượng này. 25% người được hỏi đồng ý rằng họ thường có xu hướng lựa chọn các kì nghỉ được mạng xã hội truyền cảm hứng, với Gen Y và Z, con số này tăng lên đến 39%. Bên cạnh đó, yếu tố ngân sách cũng được đưa vào tầm ngắm khi 44% du khách cân nhắc về ngân sách trước khi chọn một địa điểm. Ngoài ra, môi trường xung quanh và thời tiết của vùng đất cũng ảnh hưởng đến quyết định du lịch của người được khảo sát, với 42% tìm hiểu về môi trường điểm đến trước khi book chuyến đi và 33% xem xét kĩ mặt thời tiết cho lựa chọn của mình.

Theo Jenny Southan, CEO của Globetrender, người đi du lịch trong năm 2025 quan tâm hơn về lý do khiến họ đi du lịch thay vì điểm đến, vì thế, địa điểm du lịch không nhất thiết chỉ dừng lại ở một vùng đất mới, mà cả những vùng đất có các trải nghiệm độc đáo, mới lạ và liên quan đến văn hoá nhiều hơn như các sự kiện văn hoá quy mô, các buổi concert hay hoà nhạc.

Ngoài ra, các xu hướng mới trong năm 2025 phản ánh nhu cầu kết nối của các vị khách du lịch với 48% người được khảo sát ưu tiên các sự kiện lễ hội nơi họ có thể đi du lịch theo nhóm và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ náo nhiệt cùng bạn bè hay gia đình. Các sự kiện thể thao hay sân vận động tầm cỡ cũng là điểm đến du lịch mới trong năm 2025, đồng nghĩa với việc du lịch thể thao sẽ ngày càng phát triển và tạo được chỗ đứng nhất định như cách Thế vận hội Olympics Paris 2024 đã làm được, với 13% du khách trẻ muốn chọn các chuyến đi thể thao trong năm sau. Cảm giác được hòa nhập cũng là từ khoá lôi cuốn đến 33% du khách ở nhóm tuổi này. Ví dụ, với những nhóm khách du lịch cụ thể như cộng đồng LGBTQ+, việc tìm kiếm những điểm đến có môi trường thân thiện với cộng đồng này, và các sự kiện tôn vinh sự bình đẳng hay niềm tự hào của cộng đồng là yếu tố quan trọng.

Tương tự, các hoạt động khám phá văn hoá, trải nghiệm cụ thể như các thành phố có đời sống về đêm sôi động, những điểm đến có nền ẩm thực phong phú, những nơi có thể tạo điều kiện cho việc kết hợp giữa công việc và giải trí, hay những điểm tham quan có liên quan đến văn hoá đại chúng như phim trường, bối cảnh phim… cũng là những xu hướng tiềm năng của 2025.

>>Xem thêm: Việt Nam, Singapore và Nhật Bản lọt top 10 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới


ADVERTISEMENT