share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Inspiration Journey Zi Trương: Phuket, không chỉ có biển!


ADVERTISEMENT

Travel blogger Thanh Duy (Zi Trương) là gương mặt quen thuộc với những thước phim du lịch nhẹ nhàng và đầy mộng mơ, nhưng Phuket lần này lại quá đỗi khác biệt. Anh chàng xông xáo tham gia rất nhiều hoạt động suốt hành trình: từ lái xe địa hình băng qua rừng núi dưới mưa, cùng nhóm bạn trải nghiệm du thuyền 5 sao, chiêm ngưỡng những điệu múa đặc trưng của văn hoá Thái Lan, v.v... Và đáng nhớ nhất, chàng travel blogger đã tự tin thử sức với bộ môn lướt sóng và có những giây phút khó quên trên biển Kata.

Phuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beach

Đến với Phuket lần này, phong cách du lịch của Thanh Duy thay đổi rất nhiều, không check-in nhiều nơi, mà thay vào đó tập trung tìm hiểu văn hoá và lịch sử qua từng điểm đến. Với anh bạn, một địa điểm đẹp hơn rất nhiều nếu chúng ta biết về câu chuyện ẩn đằng sau nó, đi chậm nhưng thấy được nhiều hơn.

Hãy cùng WOWWEEKEND nhìn lại hành trình khám phá Phuket của Thanh Duy thông qua bộ ảnh đầy hứng khởi dưới đây nhé!

Lướt sóng trên biển Kata

Bãi biển Kata khá yên tĩnh, không giống với các bãi biển khác của Phuket. Đến đây, bạn có thể nằm dài trên ghế đọc sách và tận hưởng ánh nắng mặt trời, và đối với những tâm hồn yêu thích các hoạt động thể chất, hãy chắc rằng bạn không bỏ qua trải nghiệm lướt ván vô cùng hấp dẫn.

Phuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beachThanh Duy và kỷ niệm lần đầu tiên lướt sóng

Ngắm hoàng hôn ở Cape Krathing

Cape Krathing là một địa điểm ngắm hoàng hôn tại Phuket rất thơ mộng với khung cảnh đồi cỏ xanh mát, trải dài từ vách núi đá xuống biển. Cả nhóm di chuyển đến đây bằng xe 4 cầu, sau đó đi bộ 20 phút để xuống biển. Dưới đây là hình ảnh Thanh Duy cùng cả đoàn travel blogger trên chiếc xe bán tải, di chuyển đến Cape Krathing ngắm hoàng hôn.

Phuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beachCả đoàn travel blogger di chuyển đến Cape Krathing bằng xe bán tải

Phuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beachKhông chỉ là một điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng...

...mà còn là "background" tuyệt vời để có những khung ảnh ấn tượng.

Lái motor địa hình cùng Phuket ATV Adventure

Đây là một trải nghiệm thú vị mà ai cũng có thể tham gia. Bạn sẽ được hướng dẫn khoảng 15 - 20 phút trước khi bước vào hành trình lái xe băng qua rừng cây cọ, rừng ngập mặn, leo dốc, bo cua đầy phấn khích… Chi phí cho một lần chơi ATV là 2000 – 2500 bạt/giờ.

Phuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beach

Ngồi du thuyền uống champagne ở Banana Beach

Bãi biển Banana beach Koh Hey (bãi Chuối) yên bình. Đây cũng là một bãi biển khá vắng người vì chưa được khai thác nhiều, dịch vụ du lịch cũng còn hạn chế, không có chỗ nghỉ lại. Du khách đến đây cũng chỉ tham quan rồi trở về trong ngày. Từ đất liền, bạn di chuyển bằng tàu cao tốc khoảng 15 phút để đến Banana beach.

Tại đây có rất nhiều trò chơi dưới nước như lặn biển ngắm san hô, đi thuyền chuối, lướt ván, hoặc thuê du thuyền catamaran (du thuyền hai thân) để ngắm hoàng hôn trên biển, thưởng thức tiệc nướng, rượu vang, cocktail như nhóm của Thanh Duy. Chi phí thuê du thuyền trọn gói rơi vào khoảng 30.000.000 VNĐ cho 4-5 tiếng, bao gồm ăn uống tiệc nướng, trái cây, champagne và nước uống.

Phuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beachPhuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beachĐồng hành cùng Thanh Duy là những gương mặt quen thuộc trong "hội những người đam mê du lịch" như Quỷ Cốc Tử, Vinh Gấu, Dương Vũ, Hukkha, Đỗ Tiến Đạt,…

Phuket, Thái Lan, du lịch Thái Lan, Cape Krathing, Kata, Banana beachCả nhóm có dịp tận mắt ngắm bầy chim Hồng Hoàng được xem là linh thú của đảo.


Gợi ý lịch trình chi tiết từ Tổng cục du lịch Thái Lan:

Ngày 1: Sài Gòn - Phuket - Cape Krathing

  • Bay thẳng Sài Gòn - Phuket mất 2 tiếng
  • Ăn trưa ở nhà hàng Kin Dee (*)
  • Check-in biển Nai Yang, một bãi biển yên bình gần sân bay (10 phút). Đây là nơi lý tưởng để “săn” khoảnh khắc máy bay hạ cánh sát mặt biển.
  • Check-in Cape Krathing, một địa điểm ngắm hoàng hôn tại Phuket.
  • Check-in khách sạn tại Andaman Cannacia Resort (*).

Ngày 2: Lướt ván ở Kata - du thuyền hai thân catamaran

  • Khởi động ngày mới với trò chơi lướt ván ở biển Kata. Chi phí học lướt ván ở Kata có giá 1500 bạt/giờ, giáo viên kèm 1:1 và giúp đón sóng.
  • Ăn trưa ở nhà hàng Bucha Gallery and Restaurant (*).
  • Đi café ở KEP gần cảng Chalong Marina. Đây là quán có view sát biển, nhiều cây cổ thụ.
  • Ra bến thuyền Chalong để đón tàu cao tốc di chuyển đến Koh Hey ngắm chim Hồng Hoàng. Sau đó, lên thuyền catamaran đi ngắm hoàng hôn.
  • Cuối ngày check-in tại The Vijitt resort (*).

Ngày 3: ATV tour - Spa - Niramit show

  • Buổi sáng trải nghiệm Phuket ATV Adventure, đi xe moto địa hình băng qua rừng cây cọ, rừng ngập mặn, leo dốc, bo cua đầy phấn khích… Chi phí cho một lần chơi ATV trong 60 phút là 2000 – 2500 bạt/giờ.
  • Dạo phố cổ Phuket, ăn nhẹ ở quán chè nổi tiếng Pornthip Old town (*).
  • Ăn trưa ở nhà hàng sao Michelin Tu Kab Khao (*). Đây là nhà hàng rất lâu đời ở Phuket, món ăn đa dạng.
  • Đi spa ở Oasis Spa, đây là top 3 spa ở Phuket (*).
  • Xem Siam Niramit show, show văn hóa lịch sử hình thành các vùng của Thái Lan (*). Show diễn ra ở Thai village, sân khấu bối cảnh được làm chỉnh chu và hoành tráng.

Chú thích: (*) Nên trải nghiệm.

>> Xem thêm: Ngắm nhìn thành phố Chiang Mai bình yên và cổ kính


ADVERTISEMENT