share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

9 loại mặt nạ dưỡng da siêu tốt từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn


ADVERTISEMENT

Đắp mặt nạ là một trong những cách cung cấp dưỡng chất cho da nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc đắp mặt nạ thường xuyên giúp da bạn luôn duy trì được vẻ đẹp trắng mịn hồng hào và có những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daĐắp mặt nạ thường xuyên giúp da luôn duy trì vẻ đẹp rạng ngời

Đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ làm sẵn tiện lợi. Tuy nhiên, chi phí dành cho mặt nạ sẽ khiến bạn tốn một khoản không nhỏ. Hơn nữa bạn cũng có thể không hợp với một thành phần nào đó trong các loại này. Vậy nên, thay vì tốn kém cho chi phí mỹ phẩm, bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà mình. Các nguyên liệu này vừa rẻ, vừa tiện lợi lại an toàn và đặc biệt là sẽ mang đến cho bạn kết quả bất ngờ đấy!

Mặt nạ chuối, mật ong và sữa chua

Chuối sở hữu vitamin C, B6 và lượng nước dồi dào giúp nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da. Thế nên, kết hợp chuối với mật ong và sữa chua không đường sẽ giúp da dưỡng ẩm và tăng mức độ đàn hồi, trị mụn, giúp làm da thêm căng mịn và cải thiện độ trắng sáng từng ngày.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daMặt nạ chuối, mật ong và sữa chua giúp bạn cải thiện làn da mụn và xỉn màu

Để làm mặt nạ, bạn nghiền nhuyễn nửa quả chuối chín, trộn đều với 3 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong. Bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong khoảng 15 -20 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo.

Mặt nạ bơ và sữa tươi

Để làm mặt nạ bơ và sữa tươi, bạn xay nhuyễn bơ chín và trộn với sữa tươi không đường sao cho đạt độ sệt vừa phải. Bôi hỗn hợp mặt nạ lên mặt và để từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn có thể đắp mặt nạ bơ và sữa tươi 1-2 tuần/lần.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daBơ là nguyên liệu vàng ''trong làng'' làm đẹp

Bơ chứa nhiều vitamin E, hỗ trợ tối đa việc bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài, chống lại quá trình lão hóa da. Vì thế, mặt nạ bơ và sữa tươi không đường sẽ cung cấp vitamin cho da, giúp da cải thiện độ ẩm và tăng cường thêm khả năng khóa ẩm, nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng.

Mặt nạ khoai tây và mật ong

Khoai tây vốn nổi tiếng với công dụng làm thuốc trị mụn trứng cá, làm dịu và ngăn ngừa lão hóa da nhờ giàu kali và chứa nhiều loại khoáng chất. Tương tự, mật ong có tính kháng khuẩn cao, giúp da tránh nhiễm trùng và trị mụn trên da rất công hiệu. Vì thế, nếu có làn da nhạy cảm và dễ nổi mụn, bạn nên lựa chọn mặt nạ khoai tây với mật ong.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daMặt nạ khoai tây và mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng có làn da nhạy cảm

Để làm mặt nạ, bạn luộc một củ khoai tây chín rồi nghiền nhỏ, sau đó trộn với một thìa cà phê mật ong rồi thoa đều lên mặt. Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể đắp từ 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ nghệ và sữa chua

Không cần phải nói chắc bạn cũng biết nghệ có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp phải không nào. Không chỉ làm da trắng mịn tự nhiên, nghệ còn giúp làm mờ các vết tàn nhang, đốm nâu do mụn và tái tạo da hiệu quả. Còn sữa chua thì giúp giữ ẩm cho da, giúp loại bỏ các tế bào da chết làm cho làn da mịn màng và trẻ hóa.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daMặt nạ nghệ và sữa chua giúp da trắng mịn không tì vết

Để làm mặt nạ, bạn dùng bột nghệ nguyên chất, sữa chua không đường. Trộn hỗn hợp theo tỷ lệ 1:1 để tạo độ sệt rồi đắp lên mặt khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ trứng gà và sữa tươi

Trứng gà có hàm lượng lớn protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, trứng gà còn an toàn và lành tính cho da nhạy cảm, giúp da sáng mịn và sạch bã nhờn.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daBạn cần sử dụng một cái mặt nạ giấy để thấm và giữ hỗn hợp dưỡng da từ lòng trắng trứng và sữa tươi

Bạn trộn thật đều một lòng trắng trứng gà với 50ml sữa tươi không đường để làm hỗn hợp đắp mặt. Vì hỗn hợp dưỡng da này rất lỏng, khó bám lên da nên bạn cần dùng thêm một viên mặt nạ giấy dạng nén. Bạn ngâm viên mặt nạ giấy vào hỗn hợp trứng gà và sữa tươi cho ngấm dung dịch rồi đắp lên mặt. Thư giãn trong 15-20 phút, sau đó gỡ mặt nạ giấy ra và rửa mặt lại với nước ấm. Sử dụng từ từ 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ dưa leo, mật ong, sữa chua và lòng trắng trứng gà

Dưa leo có tác dụng cải thiện sắc tố da, làm giảm sưng mụn và hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như tàn nhang, nám hiệu quả. Ngoài việc thái dưa leo thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt, bạn có thể áp dụng cách làm mặt nạ kết hợp với mật ong, sữa chua và lòng trắng trứng để cho ra đời mặt nạ cho da nhạy cảm như sau:

Dùng 1 lòng trắng trứng gà đánh đến khi nổi bọt rồi trộn đều với 2 thìa cà phê nước ép dưa leo, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê sữa chua. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên da sạch, thư giãn trong 20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daHỗn hợp mặt nạ ''tất cả trong một'' giúp dưỡng da hoàn hảo

Mặt nạ cà rốt, sữa chua và mật ong

Bạn nghĩ cà rốt chỉ dùng để chế biến món ăn? Vậy thì thật thiếu sót nhé. Cà rốt có công dụng cấp ẩm và làm sáng da, đặc biệt tốt cho da nhạy cảm. Kết hợp cà rốt, sữa chua và mật ong sẽ giúp bạn lấy lại làn da căng tràn sức sống, đẩy lùi thâm nám đấy.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daMặt nạ cà rốt có công dụng dưỡng da không thua kém các loại khác

Để làm mặt nạ, bạn luộc chín 1 cà rốt và dằm nhuyễn, sau đó trộn đều với 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua. Thoa đều hỗn hợp thoa lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút, rồi rửa mặt với nước sạch. Bạn nên chờ cà rốt nguội hẳn rồi mới tiến hành làm mặt nạ nhé. Với loại mặt nạ này bạn có thể dùng 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ bí đỏ, mật ong và vitamin E

Trong bí đỏ chứa nhiều vitamin A, E, sắt, muối khoáng cũng như axit hữu cơ giúp thúc đẩy sản sinh collagen, chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Vì thế, sử dụng bí đỏ để làm mặt nạ dưỡng da là điều mà các chị em không nên bỏ qua.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daBí đỏ cũng là một nguyên liệu để làm mặt nạ dưỡng da

Bạn nghiền nhuyễn 1 thìa bí đỏ đã nấu chín rồi trộn đều với 1 thìa cà phê vitamin E, 1 thìa cà phê mật ong. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ dầu ô liu, mật ong và chanh

Dầu ô liu có tác dụng giúp da mềm mịn, còn các dưỡng chất và vitamin C trong chanh hỗ trợ tái tạo da và làm cho da trắng sáng hơn. Sự kết hợp của dầu ô liu, mật ong và chanh sẽ mang đến cho bạn làn da trắng sáng và mịn màng như mong đợi đấy.

Beauty, làm đẹp, mặt nạ dưỡng daDưỡng da hiệu quả tại nhà với mặt nạ với dầu ô liu, mật ong và chanh

Bạn trộn 2 thìa cà phê dầu ô liu với 1 cà phê thìa mật ong và 1 cà phê thìa nước cốt chanh. Thoa đều lên da và nhẹ nhàng massage da mặt trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn giữ hỗn hợp trên da 15 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng công thức mặt nạ này 1-2 lần/tuần.

Công thức làm mặt nạ đã có rồi, hãy xuống bếp và xem mình có gì rồi tiến hành thực hiện ngay nhé. Đắp mặt nạ làm đẹp da và thư giãn với âm nhạc thôi nào!


ADVERTISEMENT