share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beef: Bài học đắt giá đến từ sự nóng giận


ADVERTISEMENT

Beef là một dự án hợp tác giữa hãng phim A24 và Netflix, thuộc thể loại phim hài đen (dark comedy). Bộ phim gồm 10 tập kể về mối liên kết kỳ lạ của Danny Cho và Amy Lau, khởi nguồn từ việc hai nhân vật suýt va chạm xe. Danny đuổi theo Amy để nói chuyện phải trái nhưng không thành, thậm chí cô đã có hành động khiếm nhã với anh. Từ đây, mọi rắc rối bắt đầu xảy đến.

Beef, phim hài kịch, review phim, phim hay, Netflix

Tấm gương phản chiếu

Hai nhân vật chính vốn là những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Danny là một nhà thầu rơi vào tình cảnh khó khăn, anh làm tất cả mọi việc để kiếm tiền, lo cho gia đình, sống theo kỳ vọng của cha mẹ. Chính vì vậy, anh luôn cố gắng phớt lờ những dấu hiệu nghiêm trọng về tổn thương tâm lý. Còn Amy Lau tưởng chừng có hoàn cảnh đối lập: gia đình hoàn hảo, là người vợ, người mẹ và một doanh nhân thành đạt. Nhưng ẩn sâu bên trong cô là những vụn vỡ luôn khao khát được thấu hiểu.

Chính cuộc xung đột đã châm ngòi cho những diễn biến về tâm lý của họ. Cả hai dù có những áp lực rất lớn trên vai nhưng đều phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu của mình. Sau khi sự việc xảy ra, họ liên tiếp trả đũa nhau với cấp độ tăng dần, đi từ nhẹ nhàng đến ngày càng cay độc để huỷ hoại đối phương. Việc trả thù đem lại cho họ cảm giác chiến thắng, phần nào giải tỏa những áp lực tinh thần mà hai nhân vật đang gặp phải. Thế nhưng, sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng khi hậu quả không chỉ ảnh hưởng đến những người xung quanh mà thậm chí còn là tương lai, tính mạng của Danny và Amy.

Beef, phim hài kịch, review phim, phim hay, Netflix

Qua từng diễn biến tâm lý, khán giả sẽ nhìn thấy một phần hình ảnh phản chiếu của mình. Đồng thời có thể dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm với những điều mà Danny và Amy trải qua. Đó là những vấn đề mà bất kỳ ai đã và đang trưởng thành cũng đều gặp phải. Có thể cách chúng ta đối mặt với chúng không tiêu cực như cách hai nhân vật thực hiện. Màn đối đầu của họ vượt qua khỏi các quy tắc, bất ngờ và không thể dự đoán, đẩy người xem đến những đỉnh điểm của cảm xúc.

Ai cũng có tổn thương

Không chỉ xoay quanh câu chuyện trả thù, Beef đã khéo léo khắc họa những khía cạnh tổn thương, đen tối của từng nhân vật phụ. Điều này phần nào đem đến cái nhìn rõ ràng và thấu hiểu được nỗi đau của hai nhân vật chính. Các tình tiết trong phim được xây dựng nhẹ nhàng nhưng cũng rất trớ trêu, đủ logic để giải thích được hành động của họ thời điểm đó.

Beef, phim hài kịch, review phim, phim hay, Netflix

Dù là nhân vật phụ nhưng mọi chi tiết đều được khắc họa cụ thể và tự nhiên, thuyết phục được người xem với những cảm nhận gần gũi nhất. Qua đó, bộ phim mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về gia đình, về các mối quan hệ và cách đối nhân xử thế. Nhờ sự xuất hiện của nhiều diễn viên gốc Hàn, Nhật và cả Việt Nam, bộ phim đồng thời tái hiện chân thực hình ảnh những con người gốc Á xa quê lập nghiệp trên đất Mỹ.

Beef, phim hài kịch, review phim, phim hay, Netflix

Đặc biệt, Beef có sự tham gia của diễn viên Hồng Đào - vai mẹ của Amy, là một trong những điểm thu hút lượng lớn khán giả Việt. Ở đây, mâu thuẫn điển hình của gia đình châu Á hiện rõ: những kỳ vọng cha mẹ đặt lên vai con cái, gánh nặng về sự sung túc, cơm áo gạo tiền, khao khát con mình phải tài giỏi và có chỗ đứng trong xã hội… Mỗi ngày trôi qua, mâu thuẫn lại càng thêm nặng nề và dần hoá thành những vết nứt trong tâm trí người con. Thậm chí trở thành nỗi sợ hãi, vết thương dai dẳng đeo bám bọ trong suốt quá trình trưởng thành.

Tìm thấy sự bình yên

Vì công cuộc trả thù mà Danny và Amy mất đi tất cả những điều quan trọng mà bấy lâu nay họ dày công gây dựng. Sau hành trình này, cả hai đã thay đổi hoàn toàn, những sự thật về con người họ bị phơi bày, những lời nói dối cũng được tiết lộ.

Beef, phim hài kịch, review phim, phim hay, Netflix

Từ chất liệu quen thuộc trong đời sống hằng ngày, Beef đã chế biến chúng thành phương tiện để truyền tải các thông điệp ý nghĩa. Bộ phim bóc tách từng vỏ bọc tâm lý của mỗi nhân vật, từ những vết thương tâm lý, áp lực để tìm ra nguyên nhân khiến họ đi đến bước đường cùng.

Beef, phim hài kịch, review phim, phim hay, Netflix

Ẩn sau sự chua chát của bộ phim là ý niệm về hạnh phúc, về ý nghĩa cuộc sống khi đặt dưới áp lực và nỗi sợ hiện sinh. Chỉ vỏn vẹn 10 tập phim, Beef gói trọn các thể loại hành động, hài kịch, chính kịch và phản ánh nhiều khía cạnh đa dạng của cuộc sống.

Sau khi ra mắt, series Beef đã đứng thứ hai trên BXH loạt phim ăn khách toàn cầu của Netflix, đạt 8,2 trên thang điểm 10 với hơn 64.000 lượt bình chọn trên IMDb.


ADVERTISEMENT