share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Căn nhà gỗ giữa mênh mông hoa hồng


ADVERTISEMENT

Hóa ra điều kỳ diệu chỉ cần qua sông sẽ thấy. Tôi rợp mắt ngay từ cổng, khựng lại dắt xe cứ như kiểu nhìn thấy biển yêu cầu tắt máy, cứ thế lạc vào một vùng hoa lá miên man, ngỡ miền mơ mộng tuyền một màu hoa hồng.

Hồng giăng kín lối

Không hề ngoa chút nào đâu, ở cái xứ kinh kỳ đông tới thở cũng khó thì chả xa xôi gì, đi chưa hết con đê, ngay bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy là đã tới vườn hồng rồi. Cả một không gian xanh tới mướt mát của thiên nhiên ngào ngạt hương hoa tới đặc quánh ập vào mắt. Tất cả ngũ quan như giãn nở để được hít hà, để được nhìn ngắm cho mãn nhãn, hơi thở cũng nhè nhẹ đến ngọt lành.

Trước hoa, ngũ quan như được giãn nở để hít hà

Cái cảm giác tận hưởng ấy là tới khi đứng giữa bốn bề hoa hồng, mọi ngôn từ thành thừa thãi, chỉ nhìn và hít thôi là quá đủ rồi. Còn khi bước qua hàng cau vào tới sân thì ôi thôi, kiểu rơi vào trạng thái phấn khích cứ ố á mãi, ánh mắt môi cười hớn hở chả khác gì mèo con vờn đuôi dưới nắng. Mà chẳng phải lần đầu mới bị ngợp tới vậy, cứ vài tháng một độ hoa nở kiểu gì chiều xuống cũng mon men sang. Trước cái đẹp bao giờ cũng tan chảy mà, hồn nhiên như bản năng trở về.

Ngay tới chiếc cổng cũng được thiết kế thật fancy

Chắc rồi, phải hào phóng với thiên nhiên lắm, bằng cả 100% tình yêu và đam mê mới thiết kế nên không gian 100% natural như vậy, dẫu biết cái đẹp trước nhất là để thỏa mãn niềm say mê bất tận với hoa hồng và cỏ cây của chủ nhân. Bởi nói là vườn hồng nhưng mọi sự sắp đặt đều có chủ ý, từ mái cổng cho tới hàng rào đều được làm bằng gỗ, dành cho cả bụi hồng trắng tốt um xùm leo bám. Một bên lối vào nhỏ xinh đầy nên thơ với hai hàng cau, một bên là bãi cỏ xanh được cây bồ quân phủ bóng, hạ sang chín đỏ ruộm như kéo cả tuổi thơ ùa về.

Căn nhà gỗ giữa miền hoa, kế bên cây bồ quân phủ bóng mát

Vào tới sân gạch là không gian của những buổi chiều lộng gió, của khoảnh trời riêng hứng những đêm trăng thanh gió mát bên hiên căn nhà gỗ. Không thể nào lý tưởng hơn, cuộc sống con người và thiên nhiên cứ thế giao hòa cùng nhau. Có khi chẳng cần phải mở cửa, làn hương hoa cũng kịp len lỏi vào khắp không gian căn nhà mỗi sáng sớm trước khi làn nắng mới xâm lấn.

Không cả muốn hỏi cũng không thể nào nhớ hay phân biệt được các loại hồng được trồng dưới vườn, cả giống hồng cổ địa phương lẫn cây giống ngoại nhập về, cả loại cánh đơn hay cánh kép, từ bông bé xíu năm cánh mỏng manh cho tới bông to trăm cánh bằng cả lòng bàn tay được cầu kỳ chuyển từ nước ngoài về chắc phải lên tới cả trăm dòng khác nhau. Thứ phân biệt dễ nhất chắc bằng màu sắc và mùi hương bởi hoa nở chạt từng vùng bởi nhiều cụm hoa lớn có khi rộng hơn cả sải tay, điều đến tưởng tượng cũng chả dám nghĩ được thưởng lãm, cứ ngỡ phải xứ sở hoa hồng mới đơm hoa rộ được vậy.

Một thân hồng ngoại ở vườn độ rực rỡ nhất

Chuyện cây hồng đã được nâng tầm thành một thú chơi nên cả một không gian rộng lớn được tạo dựng theo lối tự nhiên nhất để cây được sinh trưởng khỏe mạnh sau đó mới là thế cây hay gốc hồng tính theo độ tuổi,… Chưa cả kể tới các giai đoạn chăm sóc, chăm bón theo phương pháp hữu cơ đằng sau đấy cần thực sự am hiểu sâu rộng và biết bao công sức, thời gian.

Chanh tây được thu hoạch từ vườn

Vị chủ nhân rất sẵn lòng chia sẻ các bước chăm sóc, anh kể một cách say sưa về các loài cây, anh nhớ tới từng gốc và sự ra đời của nó. Chưa kể những giống cây ngoại rất độc và lạ khác nữa đã được anh mang về thử nghiệm thành công ở vườn như kiểu giống thuần chủng, nào chanh tây, nào hương thảo, hoa hướng dương, đậu biếc… cái lạ là giống ngoại nào cũng trở nên tươi tốt trên mảnh vườn trù phú này.

Ai bảo làm nông dân là khổ, được sống giữa hoa lá muôn màu thì bao cái nhọc nhằn cũng tiêu tan ngay khi ngày buông nắng thôi. Những gam màu rực rỡ nhất, tươi tắn nhất mà chẳng bảng màu nào có thể đo được chính xác sẽ làm dịu nhẹ mọi cái nhìn để thấy cuộc sống này đáng yêu vô ngần, cớ sao không tử tế với nhau nhỉ.

 


ADVERTISEMENT