share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Trừu tượng và tối giản: Triển lãm nghệ thuật trữ tình trừu tượng


ADVERTISEMENT

Nhân dịp Tết cổ truyền năm Bính Tý (2020), từ ngày 02/02/2020 đến 09/02/2020, tại số 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio). Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam đã tiến hành khai mạc Triển lãm Mỹ thuật TRỪU TƯỢNG & TỐI GIẢN.

Theo Ban tổ chức, trong vòng 5 tháng đã có 103 nghệ sỹ Việt Nam từ mọi miền đất nước và từ cả nước ngoài gửi 200 tác phẩm về tham dự triển lãm. Triển lãm đã tuyển chọn 58 bức tranh và 3 tác phẩm điêu khắc của 46 nghệ sỹ trưng bày.

 Mỗi tác phẩm là một câu chuyện của người nghệ sĩ

 Các tác phẩm không chỉ mang dấu ấn cá nhân mà còn đánh dấu một cột mốc quan trọng của mỗi người tham gia triển lãm

 Tác phẩm "Bụi mịn" của tác giả trẻ Nguyễn Mạnh Hùng

Triển lãm là không gian để công chúng hội họa Việt Nam tiếp cận được với nghệ thuật trừu tượng, nhưng cũng là để các nghệ sĩ giao lưu, học hỏi và hiểu sâu hơn về thể loại nghệ thuật này.

 "Vô Đề" - Vũ Nhật Tân

Có thể nói, các tác phẩm trong triển lãm đều được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng, Những tác phẩm đều đạt tới trình độ cao, chuyên nghiệp về nhiều thể loại. Bút pháp tranh điêu luyện, thể hiện tính mới, tính đa dạng và có dấu ấn cá nhân.

Hơn nữa, tất cả các họa sỹ tham gia triển lãm này đã đồng thuận với ban tổ chức về mục đích phát triển khán giả, đưa ra những mức giá cạnh tranh, tạo điều kiện cho người Việt yêu tranh có thể sở hữu những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao với giá cả hợp lý.


ADVERTISEMENT