share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Blogger Nguyên Bùi: ''Sài Gòn ngộ lắm, mỗi khoảnh khắc, mỗi thời điểm đều làm ta thương!''


ADVERTISEMENT

Sài Gòn những ngày cuối tháng năm. Mưa hối hả. Và dường như mưa Sài Gòn đã đi vào tiềm thức của những người đang sống và làm việc tại đây. Một cách rất đẹp và đặc biệt. Tôi may mắn gặp được Nguyên Bùi - kẻ thương Sài Gòn cuồng nhiệt.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Bùi Nguyễn Văn Nguyên (Nguyên Bùi) sinh năm 1992, hiện đang là một blogger, creator tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, 9x còn là chủ sở hữu của fanpage ''Ở đâu cũng chụp'' với hơn 150k follow, bởi những bức hình, những câu chuyện thú vị của chính mình về Sài Gòn, về những nơi anh từng đi qua.

Túc tắc thương Sài Gòn…

Tình yêu của Nguyên với Sài Gòn là như thế nào? Cơ duyên nào đưa bạn đến với đam mê khám phá nó?

Thú thật, mình không phải là người Sài Gòn chính hiệu. Mình sinh và lớn lên ở xứ đất đỏ Buôn Ma Thuột, nhưng mưu sinh ở đây cũng gần mười năm trời. Nhiều người hay đùa: ''Không phải người Sài Gòn sao mà thương đến vậy?''

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Tình yêu của mình với Sài Gòn túc tắc cũng không biết từ bao giờ. Hồi đó, khi còn sinh viên, mình chưa biết để ý mọi thứ xung quanh hay phố xá Sài Gòn đâu. Bốn năm đại học chỉ biết cặm cụi học hành rồi tham gia các hoạt động của đoàn hội. Mãi đến khi ra đời, mới bắt đầu có sự thay đổi. Cuộc sống mưu sinh tự lập, va chạm vấp ngã nhiều thứ, bao hỉ nộ ái ố của tuổi trẻ đều ở mảnh đất Sài Gòn này, luôn cả mấy cuộc tình đầu dang dở nữa.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Tất thảy đó đã làm lòng mình rộng mở hơn, biết đồng cảm với những người đang sống cạnh mình, đang mưu sinh mỗi ngày ở nơi đây. Từng góc hẻm, con phố, từng thanh âm phố thị dần dần khiến mình để ý nhiều hơn… rồi từ từ từng chút một, mình hóa thương mảnh đất này thật nhiều lúc nào không hay, túc tắc cái thương đó cho đến tận bây giờ.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Sài Gòn luôn cho mình đủ mọi cảm xúc, thôi thúc mình khám phá nó thật nhiều. Và tất nhiên, mình bắt đầu trải nghiệm Sài Gòn với cái tình yêu đang vun đắp dần dần và chiếc máy ảnh tự mua bằng những tháng lương đầu tiên.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Điều gì ở mảnh đất này làm Nguyên cảm thấy ấn tượng?

Mỗi thời điểm, mỗi không gian sẽ cho mình những cảm xúc, những ấn tượng rất khác nhau về Sài Gòn. Khi tìm hiểu về những nét văn hoá Sài Gòn xưa, mình đã bị thu hút bởi những kiến trúc của thập kỉ trước còn lưu lại, làm mình cực kì ấn tượng với những con người đã kiên định, bền bỉ lưu giữ nó sống mãi với thế hệ sau.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Rồi có khi, mình lại xiêu lòng với cái hào sảng của nơi đây mà không ở đâu có thể có được. Cái hào sảng của Sài Gòn nó lạ lắm, nó nhẹ tênh bằng dăm ba câu nói nhưng lại in hằn mãi hoài trong trái tim. Cũng có lúc, dễ thấy nhất, mình ấn tượng với hoàng hôn mang đặc trưng của Sài Gòn, ở trên mây trời bình yên bao nhiêu thì phía dưới phố thị ngổn ngang bấy nhiêu. Hay say đắm những mùa kèn hồng tháng ba rực rỡ, mùa chò nâu tháng năm ngập lối người về.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Sài Gòn ngộ lắm, mỗi khoảnh khắc, mỗi thời điểm đều làm ta thương!

Túc tắc thích mưa...

Mùa mưa Sài Gòn có để lại trong Nguyên nhiều kỉ niệm?

Mùa mưa Sài Gòn lại đến rồi ha! Mấy cơn mưa đầu mùa lúc nào cũng bất chợt, đang nắng chang rồi mưa ngập lối lúc nào không hay. Nhắc thôi cũng đã thấy rạo rực.

Nhiều người bảo mưa buồn, mưa chẳng làm được gì cả. Nhưng mình thích mưa lắm! Mưa biết cách làm con người ta sống chậm lại, chùn bước một chút, nuông chiều bản thân rồi chờ cơn mưa tạnh. Nhiều lần đang trên đường về mà mắc mưa, mình hay chọn rẽ vội vào một bên lề, núp dưới mái hiên nhà một người lạ, chỉ để ngắm phố thị Sài thành đang tắm mình trong cơn mưa, vậy thôi mà cũng thấy bình yên lắm.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Mình còn cực kì thích đi dưới mưa, chỉ cần cất hết máy móc trong cốp xe là mình rong ruổi khắp Sài Gòn một hồi mới về. Những ngày mưa, mood ăn uống của mình cũng cao trào hẳn. Mình thèm đủ thứ, thèm được ngồi dưới mấy hàng quán vỉa hè vừa thổi vừa ăn những thức nóng hổi, rồi vừa ngắm mưa. Thử tưởng tượng mưa ngoài kia đang rơi tí tách, tay cầm dĩa dimsum, ly trà tắc, ổ bánh mì, dĩa ốc hương cay cay… thì còn gì tuyệt vời hơn!

Vậy công việc của bạn có vì mùa mưa mà có nhiều sự thay đổi?

Với mình đó không hẳn là sự thay đổi. Mình luôn chủ động và thích nghi với mọi thứ rất nhanh, nên thường công việc hay cuộc sống của mình rất ít bị ảnh hưởng bởi điều gì. Quan trọng nhất là mình rất lạc quan và tích cực, nên dù gặp phải hoàn cảnh nào mình cũng với tâm lý sẵn sàng. Mùa mưa có thể sẽ là một cơ hội để mình tìm kiếm những điều thú vị, mới mẻ cho bản thân. Mưa thì có thể xách máy đi chụp mưa, viết về mưa thì lại càng có nhiều cảm xúc...

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Nguyên đã có những dự định gì cho khoảng thời gian sắp tới?

Với ''Ở Đâu Cũng Chụp'', mình sẽ giữ nó song hành với tình yêu Sài Gòn. Mỗi ngày sống ở đây sẽ là mỗi khoảnh khắc, mỗi câu chuyện cần lưu giữ. Mình cũng đang hun đúc một dự án cộng đồng dành cho Sài Gòn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hạnh phúc.

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Với Sài Gòn, chắc mình gắn bó hoài quá! Mười năm biết bao kỉ niệm, hễ đi xa đâu đó mấy ngày là lòng thấy nhớ da diết. Ai chưa yêu nó rồi sẽ yêu, ai đang yêu nó rồi sẽ yêu nhiều lắm, còn ai đã yêu rồi thì yêu hoài mãi thôi!

Blogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài GònBlogger Nguyên Bùi, W-Coffee Talk, Sài Gòn

Kẻ yêu Sài Gòn thì nhiều vô kể, nhưng người trẻ như Nguyên Bùi thì rất khó tìm. Cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị, cảm ơn vì đã yêu Sài Gòn một cách cuồng nhiệt như thế!


ADVERTISEMENT