share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Chặng đường 9 năm Ngày Dọn Biển: Hành trình bền vững cùng The Body Shop Việt Nam


ADVERTISEMENT

Ngày 23 tháng 9 năm 2024 – Sự kiện Ngày Dọn Biển 2024 (Beach Clean Up) lần thứ 9 do The Body Shop Việt Nam tổ chức, đã khép lại với thành công rực rỡ tại Bãi Bến Cá. Sự kiện năm nay thu hút gần 100 tình nguyện viên nhiệt tình tham gia, bao gồm cả nhân viên của The Body Shop và các tình nguyện viên từ khắp nơi. Đây là một hoạt động thường niên được The Body Shop Việt Nam duy trì kể từ năm 2015 và nằm trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu Ngày Dọn Biển Quốc Tế (International Coastal Clean Up), nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường biển, chống lại vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa.

Theo báo cáo của UNEF năm 2018, Việt Nam nằm trong top 4 quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn nhất toàn cầu, và đáng lo ngại hơn, Việt Nam cũng nằm trong nhóm 5 quốc gia thải nhiều nhựa ra biển nhất thế giới, theo nghiên cứu của Đại học Georgia. Trước thực trạng đáng báo động này, The Body Shop Việt Nam, một doanh nghiệp mỹ phẩm thuần chay tiên phong tập trung vào các giá trị làm đẹp bền vững, với gần 15 năm hoạt động tại thị trường trong nước, đã không ngừng nỗ lực để đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường. Hoạt động Ngày Dọn Biển được tổ chức thường niên từ năm 2015, đến năm 2024 đã đánh dấu chặng đường thứ 9, với nhiều mục tiêu và kỳ vọng mới, góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và giảm thiểu ô nhiễm nhựa ra cộng đồng.

Sáng ngày 20/09/2024, gần 100 tình nguyện viên, bao gồm đội ngũ nhân viên The Body Shop Việt Nam và tình nguyện viên bên ngoài, đã có mặt tại Bãi Bến Cá, Bà Rịa - Vũng Tàu, để chung tay bảo vệ môi trường biển. Từng là cảng cá sầm uất, Bãi Bến Cá giờ đây bị ngập trong rác thải nhựa như bao nilon, lưới đánh cá, dây nhựa, vùi lấp trong cát và mắc kẹt giữa các khe đá. Tình trạng "ô nhiễm trắng" này không chỉ làm mất mỹ quan mà còn đe dọa hoạt động khai thác, sinh kế của người dân nếu không được xử lý kịp thời.

Trước khi bắt đầu dọn biển, đại diện The Body Shop Việt Nam đã trao tặng học bổng khuyến học cho học sinh địa phương. Sau đó, gần 100 tình nguyện viên bắt tay vào làm sạch Bãi Bến Cá. 

Theo người dân, rác thải nhựa thường mắc lại trên bờ mỗi khi thủy triều lên xuống, gây ô nhiễm nghiêm trọng do nhựa mất hơn 1.000 năm để phân hủy. Kể từ năm 2015, The Body Shop Việt Nam đã phối hợp với các địa phương để tổ chức Ngày Dọn Biển, chỉ gián đoạn một năm vì đại dịch. Trong hơn 2 giờ, các tình nguyện viên đã thu gom hơn 600 kg rác thải trên 2km bờ biển.

Trong khuôn khổ Beach Clean Up 2024, The Body Shop Việt Nam đã hợp tác với Ủy ban nhân dân huyện Long Hải để tổ chức hoạt động dọn biển tại Bãi Bến Cá. Đồng thời, chiến dịch này còn nhận được sự hỗ trợ truyền thông từ M&M Communications – một agency thành lập từ năm 2019, chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về Marketing, Branding và Production. Với tinh thần trách nhiệm xã hội, M&M Communications tiếp tục khẳng định cam kết bền vững của mình, đồng hành cùng The Body Shop Việt Nam để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng rộng rãi.

Kết thúc Ngày Dọn Biển 2024, The Body Shop Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức cộng đồng về việc giữ gìn biển xanh. Trong tương lai, thương hiệu được kỳ vọng sẽ lan tỏa thêm nhiều giá trị tích cực qua các chiến dịch cộng đồng ý nghĩa như Beach Clean Up.

>>Xem thêm: The Body Shop x H’Hen Niê cùng hành trình bảo vệ thiên nhiên


ADVERTISEMENT