WOWWEEKEND
by Alma Resort
photo by Alma Resort
photo by Alma Resort
Chuyện là tháng trước, tôi đã giật mình khi đọc được bài viết trên National Geographic với nội dung: “Đã phát hiện thấy vi nhựa trong nước mưa". Ô nhiễm nhựa bây giờ không chỉ còn là vấn đề của biển cả, nó đã xuất hiện tràn lan trên mặt đất và cả bầu không khí chúng ta hít thở mỗi ngày. Thậm chí, thật ghê gớm, nó còn có trong cơ thể con người.
Từ một xu hướng kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa hàng ngày mới nổi ở các nước phát triển trên thế giới, “Package Free” giờ đây trở thành hướng đi kiểu mẫu trong việc giảm thiểu lượng rác thải từ bao bì và biến thể thành một mô hình tiêu dùng cao cấp.
Marriott Bonvoy members get more when they stage their meetings and events at hotels & resorts across the country, including a 5% discount, value-added perks, and carbon offsetting credits.
Lời hứa về việc cấm sử dụng túi nhựa cuối cùng cũng đã trợ thành hiện thực vào ngày 23 tháng 06 vừa qua. Sau sáu tháng thích nghi, chính quyền Bali đã chúng thức tuyên bố cấm sử dụng túi ni lông dùng một lần, ống hút và nhựa polystyrene, trở thành nơi tiên phong tại Indonesia nói không với nhựa.
Đây là một chiến thắng quan trọng của chính quyền Bali và tương lai của hòn đảo nổi tiếng này. Năm 2017, chính phủ Indonesia đã tuyên bố Bali là một trong những nơi có tình trạng nhựa đáng báo động tới mức khủng hoảng.
Ngành công nghiệp thời trang đang cho thấy những tiến bộ nhất định và rõ ràng trong công cuộc hướng đến tính bền vững, và phân khúc xa xỉ cũng không ngoại lệ. Từ Stella McCartney, Gucci cho đến Burberry, các thương hiệu thiết kế hàng đầu đang nỗ lực thực hiện thay đổi, hòa cùng xu hướng sang trọng bền vững.
Trong những năm gần đây, các kiến trúc sư Việt Nam đã tích cực tham gia các dự án quốc tế, mang theo những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo nhưng vẫn giữ vững được những giá trị cốt lõi của kiến trúc Việt.
Chạy Bộ Vì Rùa Biển mùa 3 với thông điệp “Mỗi Bước Chạy, Vạn Dặm Xanh” là lời kêu gọi mạnh mẽ về ý thức bảo tồn môi trường.
Từ chuyến tàu xuyên qua Con đường Tơ lụa của quá khứ, đến hành trình khám phá vùng sa mạc Trung Đông nóng bỏng… những thương hiệu tàu hoả ra mắt trong năm 2025 này không chỉ phá vỡ chuẩn mực của sự xa xỉ, mà còn cả các quan điểm truyền thống về du lịch xanh.
SỰ SỐNG, một dự án đặc biệt, thông qua hình thức biểu diễn nghệ thuật, những hoạt động thực tế, những sự kiện chủ đề chuyên sâu, để chuyển tải thông điệp và hành động vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên, gìn giữ các kỳ quan tự nhiên; trân trọng lịch sử như một di sản quý giá, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa - nghệ thuật; lan tỏa thông điệp sống đẹp, cống hiến vì những giá trị nhân văn.
Việc các thương hiệu thời trang xa xỉ ngày càng đề cao những chiến lược bền vững vào kinh doanh và vận hành cho thấy đây vẫn sẽ là xu hướng chiếm lĩnh trong ngành công nghiệp thời trang.
Mức tăng trưởng mạnh này đến từ việc người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm khi hướng đến tính bền vững trong thời trang, đặc biệt với thế hệ Z.
Thương hiệu thời trang từ Hà Nội Kilomet109 mang đến triển lãm “The Abney Effect" những chất liệu bền vững đặc trưng của mình.