WOWWEEKEND
by Alma Resort
photo by Alma Resort
photo by Alma Resort
Vừa qua, The Body Shop chính thức trở thành thương hiệu toàn cầu đầu tiên đạt chứng nhận 100% thuần chay trong tất cả các sản phẩm làm đẹp, được công nhận bởi tổ chức The Vegan Society.
Nằm ở độ cao 4.480m, ngọn núi Matterhorn được xem là một trong những biểu tượng du lịch của Thụy Sĩ và là khát khao chinh phục của rất nhiều nhà leo núi gan dạ. Nhưng giờ đây, việc chinh phục ngọn núi trở nên khó khăn hơn rất nhiều vì lớp băng trên đỉnh đang bắt đầu bị sạt lở do tác động của biến đổi khí hậu.
Từ việc lựa chọn nguyên liệu thô đến dịch vụ sau bán hàng, trong từng khâu sáng tạo, thương hiệu thời trang Longchamp - biểu tượng thanh lịch nước Pháp - đang tích cực hướng đến mục tiêu thiết lập các hoạt động có trách nhiệm.
Khu nghỉ dưỡng Alma rộng 30ha trên bán đảo Cam Ranh vừa hình thành trang trại hữu cơ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng nhằm cung cấp hoa quả, rau, các sản phẩm tươi và trứng phục vụ cho các bữa ăn của thực khách.
Một trong những khu nghỉ dưỡng xanh nhất tại Việt Nam, Laguna Lăng Cô, đang thúc giục các dự án bền vững trên toàn quốc tận dụng cơ chế tài trợ sinh thái mới mà khu nghỉ dưỡng đã góp phần phát triển.
Những thay đổi về hành vi của con người đã và đang tác động đến môi trường sống theo nhiều cách khác nhau và phần lớn mang chiều hướng tích cực. Khi con người ''yên lặng'', lại là lúc môi trường thiên nhiên ''vặn mình'' thay đổi và chữa lành những tổn thương mà chính con người đã gây ra với tự nhiên.
Giải chạy “Save Turtles Run – Chạy Bộ Vì Rùa Biển 2024” sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/08/2024 với nhiều đổi mới, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm bứt phá cho các tín đồ mê chạy và những trái tim yêu thiên nhiên.
Các nước Đông Nam Á đang “ngập ngụa” trong rác thải từ các nước phát triển, chủ yếu đến từ Mỹ, Nhật Bản, Đức, Anh, Bỉ và Canada. Những bãi biển từng rất sạch và có tiềm năng phát triển chỉ trong thời gian ngắn hóa thành bãi rác độc hại, tiêu biểu như bờ biển Hồng của Indonesia.
Nhằm hưởng ứng Tháng Trái đất và động viên tinh thần không lãng phí thức ăn, New World Saigon đã thực hiện bộ sưu tập “ Raucycle – Rau củ hay rau cũ?”. Biến các loại rau củ bị lãng phí, có hình dạng không hoàn hảo thành những tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa.
We bring few paper bags to the supermarket to buy some meats, fishes or dairy products and thrilled cause we have been lived so responsibly. But, is everything as simple as that?
Sau chuyến đi rừng để lấy tư liệu viết bài cho số báo sắp tới, tôi có dịp ngồi lại với người dẫn đường của mình. Câu chuyện của chúng tôi lan man từ rừng tới biển, từ du lịch nghỉ dưỡng tới du lịch trải nghiệm. Nhưng nói tới nói lui vẫn là làm sao để du lịch không bị nhàm chán, không ngày càng cằn cỗi. Chàng trai dẫn đường tên Sang với khuôn mặt rắn rỏi và rám nắng vì suốt ngày băng rừng lội suối đã không ngần ngại mà trả lời tôi rằng “du lịch xanh”. Sang bảo, sau rất nhiều chuyến dẫn khách tham gia các tour du lịch trải nghiệm, du lịch kết hợp làm sạch môi trường biển, dọn rác trên núi, cậu thấy rằng chỉ có làm du lịch xanh mới là bền vững, trường tồn. Mặc dù năm 2020 không phải là năm du lịch xanh nhưng tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhiều người cũng sẽ đồng ý với nhận định này. Du lịch xanh chính là xu hướng du lịch bền vững nhất mọi thời đại!
adidas khởi động tháng Chạy bộ vì đại dương (Run for the Oceans) năm 2022 tại Việt Nam thông qua sự kiện chạy và làm sạch bãi biển Cần Giờ. Sự kiện thu hút gần 300 runner tham gia cùng truyền cảm hứng hành động, chung tay góp phần chấm dứt rác thải nhựa đại dương.
Mấy hôm trước hay tin Việt Nam lọt top 5, nhưng là Top 5 quốc gia xả rác thải nhựa ra biển nhiều nhất, mới giật mình bởi hóa ra đất nước này tuy nhỏ bé nhưng lại làm nên một chuyện “tày đình” bị cả thế giới nhớ mặt đặt tên. Thôi thì không dám luận bàn chuyện thế giới, tôi chỉ xin nói chút chuyện nhỏ về chiếc ống hút nhựa - món đồ tưởng vô hại nhưng lại vô-cùng-hại.