share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk DTAP: Thổi làn gió mới cho show âm nhạc thực tế


ADVERTISEMENT

Vietnam Idol 2023 vừa kết thúc thì Chị đẹp đạp gió rẽ sóng lại tiếp tục khiến khán giả yêu nhạc “đứng ngồi không yên”. Bên cạnh những giọng ca cùng các sản phẩm ấn tượng, ekip chuyên môn trẻ đứng sau cũng là điều để lại ấn tượng hơn bao giờ. Đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của cả hai chương trình quy mô như vậy, DTAP càng khẳng định tài năng lẫn màu sắc độc đáo của chính mình. 

Nhóm sản xuất DTAP được biết đến với ba thành viên: Thịnh Kainz, Kata Trần và Tùng Cedrus. Theo học ngành kinh tế, song niềm đam mê âm nhạc đã mở ra cơ duyên gặp gỡ cho ba chàng trai. Đam mê cùng sự cá tính và sáng tạo, DTAP cho ra đời hàng loạt bản hit như Nam Quốc Sơn Hà, See tình, Để Mị nói cho mà nghe, Người ôm pháo hoa… kết hợp với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. 

DTAP, Music Producer, Vietnam Idol 2023, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, nhân vật truyền cảm hứng, nhạc Việt

Xin chào DTAP! Vietnam Idol 2023” kết thúc với sự yêu mến của đông đảo khán giả, điều gì khiến DTAP tự hào nhất và cảm thấy thành công nhất sau chương trình?

DTAP như được sống lại thanh xuân tươi trẻ của mình. Dàn thí sinh Vietnam Idol 2023 vô cùng tài năng, tư duy âm nhạc hay, mới mẻ và rất GenZ! Chúng mình vô cùng hạnh phúc khi có thể đồng hành cùng các bạn trên hành trình chinh phục đam mê, cũng như mang đến cho khán giả những “bữa tiệc âm nhạc” chất lượng và thu hút nhất. 

Được biết đến với những ca khúc đậm chất dân gian đương đại, nhưng với Vietnam Idol 2023”, sự đa dạng dòng nhạc như: Blue/Jazz, Pop-rock, Broadway, Country... nhóm có gặp phải nhiều khó khăn?

Âm nhạc với DTAP là “đa vũ trụ, đa màu sắc”, chúng mình không “đóng khung” trong bất kỳ thể loại nào. Vậy nên xuyên suốt các vòng thi, DTAP tập trung chuyên môn, liên tục thay đổi các dòng nhạc để thí sinh thể hiện hết tài năng của mình cũng như có được định hướng phù hợp về âm nhạc. 

Hơn hết, đồng hành cùng DTAP là đội sản xuất âm nhạc hơn 30 thành viên. Trẻ trung, tài năng và tư duy âm nhạc tốt; những thực tập sinh này cùng tham gia với nhiều vị trí khác nhau như hòa âm phối khí, viết lời, sáng tác giai điệu…

Quán quân Vietnam Idol 2023 - Hà An Huy

Vậy còn với ê-kíp “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”, vai trò Giám đốc âm nhạc của DTAP cụ thể như thế nào?

DTAP không đơn thuần là tạo ra các bản phối mới mà nói cụ thể hơn, nhóm sẽ phụ trách lựa chọn và đưa ra những concept, màu sắc và không gian âm nhạc đồng nhất; chịu trách nhiệm sản xuất âm nhạc, đảm bảo chất lượng cũng như sự phù hợp với chương trình.

Nếu như Vietnam Idol là câu chuyện về thần tượng thế hệ mới thì đòi hỏi màu sắc âm nhạc trẻ trung, mới mẻ giúp các thí sinh tối đa hoá cá tính âm nhạc của bản thân. Còn ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các chị là những gương mặt đã quá quen thuộc với những ca khúc và hình ảnh “signature”, thì DTAP sẽ dùng chính chất liệu đó để phát triển cá tính của các chị, đưa sản phẩm “lên xu hướng”, đến gần hơn với dòng chảy âm nhạc hiện đại. 

Bài hát chủ đề “Nơi Bình Minh Đầy Nắng” của chương trình đã ra mắt, được biết, nhóm đã lấy cảm hứng từ hành trình của loài hoa muống biển, các bạn độc giả hẳn đang rất tò mò về quá trình thực hiện ca khúc này?

Một ca khúc rất đặc biệt đối với DTAP. Khi nhận được đề bài từ chương trình, nhóm bắt đầu tìm kiếm hình ảnh phù hợp thì biết đến loài hoa muống biển. Thường mọc dại ven biển nên hẳn không được nhiều người biết đến, nhưng câu chuyện của nó lại rất ý nghĩa. Đi theo sóng đến khắp nơi rồi vùi dưới cát, lúc nào đó nắng lên thì những hạt sống sẽ mọc và toả sắc… giống như tinh thần của các “chị đẹp”, cũng như thông điệp của chính chương trình. 

DTAP có thể bật mí một chút về quá trình làm việc cùng với các “chị đại” như ca sĩ Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Lệ Quyên, Đoan Trang, Lưu Hương Giang, Thanh Ngọc, Giang Hồng Ngọc, Uyên Linh, v.v.?

Chúng mình thực sự vinh hạnh khi được làm việc cùng các “chị đại”. Dù đã có nhiều năm trong nghề, song các chị lại rất trẻ trung, gần gũi; luôn luôn biết cách làm mới, “update” bản thân để phù hợp với thị trường và khán giả. Thậm chí là còn nhanh hơn cả các em nữa.

Như DTAP chia sẻ, đồng hành cùng nhóm là đội ngũ hơn 30 bạn trẻ, họ được lựa chọn và đào tạo như thế nào? Liệu sẽ có thật nhiều DTAP trong tương lai?

Đối với DTAP, sẽ có những tiêu chuẩn nhất định để lựa chọn, đó là sự đam, mê chịu khó và tư duy tốt. Tất cả thực đều chia đều cho các team để đều có cơ hội tham gia vào các dự án của nhóm, thể hiện khả năng và tỏa sáng theo cách riêng. Chúng mình cũng không muốn trở thành người thầy mà đơn giản là cùng nhau đồng hành, một cách tự nhiên nhất. Khi đó mỗi người mới có thể phát triển hết khả năng và thực sự “bay bổng” với âm nhạc. 

DTAP cũng không “đóng khung” các bạn. Có thể sẽ có những tiêu chuẩn về đầu ra, song chúng mình luôn đề cao việc phát triển theo cá tính bản thân. Có thể, họ sẽ giống DTAP, cũng có là trái ngược, nhưng điều đó là vô cùng phù hợp!

DTAP, Music Producer, Vietnam Idol 2023, Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, nhân vật truyền cảm hứng, nhạc Việt

Thành công với nhiều vai trò cũng như các bản hit “đình đám”, vậy chất liệu hay nguồn cảm hứng nào đã giúp ba chàng trai để lại dấu ấn đặc biệt trên thị trường nhạc Việt? Đón đọc Ấn phẩm WOWWEEKEND Vol.10 sắp ra mắt, cùng chúng tôi “đột nhập” studio và khám phá “vũ trụ âm nhạc” DTAP.


ADVERTISEMENT