share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Đà Lạt mùa hoa dã quỳ rực rỡ


ADVERTISEMENT

Tôi yêu Đà Lạt từ khi còn là một cô thực tập sinh mới ra trường. Lần ấy, Đà Lạt chớm đông, đủ loại hoa khoe sắc tô điểm cho phố phường. Ấy nhưng tôi lại chỉ chú ý đến một sắc màu duy nhất, màu vàng rực rỡ của những đóa hoa dã quỳ nở ven đường. Từ độ ấy, tôi yêu Đà Lạt! Cũng từ độ ấy, Đà Lạt trong tôi là một bức tranh đa sắc màu, nhưng trong bảng màu ấy, sắc vàng nổi bật và tươi sáng hơn tất thảy. Và từ đó, mỗi mùa dã quỳ nở, tôi lại cố gắng đến Đà Lạt vài ngày, chỉ để ngắm dã quỳ thắp sáng những con dốc quanh co ở phố núi ngàn hoa.

đà lạt, hoa dã quỳ, du lịch đà lạt

Dã quỳ có mặt ở khắp các tỉnh Tây Nguyên, một số tỉnh phía Bắc, thế nhưng với riêng tôi, dường như dã quỳ ở Đà Lạt đẹp hơn bất cứ nơi nào. Có thể bởi cái tình vốn có tôi dành cho Đà Lạt, cũng có thể bởi ấn tượng đầu tiên quá mạnh mẽ. Các bạn cũng thường bảo tôi, Đà Lạt có muôn vàn loài hoa, kiêu sa như hoa hồng, tinh khôi như cẩm tú cầu, thanh khiết như muôn vàn đóa cúc… sao lại chỉ yêu mỗi dã quỳ. Thế nhưng mọi sự so sánh đều là khập khiễng, bởi loài hoa dại chỉ mọc ven đường này không kiêu sa lộng lẫy nhưng lại giản dị, rực rỡ nhuộm cả một vùng trời.

đà lạt, hoa dã quỳ, du lịch đà lạtLoài hoa không kiêu sa vương giả ấy nhuộm sáng khắp nẻo đường

Dã quỳ thường nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11, khi những cơn mưa trút xuống núi rừng cao nguyên Lâm Viên. Khi không khí lạnh dần dần len lỏi qua từng con phố, thì những con đường nhỏ ở phố núi bắt đầu khoác màu áo mới, sắc màu của dã quỳ. Sắc màu ấy dường như sưởi ấm những ngày ẩm ướt của Đà Lạt đầu đông. 

Dã quỳ không chỉ đẹp rực rỡ, mà còn là loài cây kiên cường, mọc dại khắp các núi đồi và ven những con đường. Nó chẳng cần chăm bón vẫn dễ dàng sinh sôi, mỗi mùa lại thêm xanh tươi trổ lá trổ hoa làm đẹp khắp các nẻo đường. Dã quỳ thường mọc thành từng cụm, từng trảng to. Thế nên, khi mùa hoa về lại nở dày đặc, có khi nhuộm rực cả một mảng đồi lung linh huyền ảo đẹp đến mê mẩn lòng người, thu hút muôn loài ong bướm và cả những người yêu loài hoa dại rực rỡ này như tôi.

đà lạt, hoa dã quỳ, du lịch đà lạtDã quỳ rực rỡ tô điểm cho thành phố mờ sương

Có đến Đà Lạt vào mùa hoa dã quỳ mới biết, rất nhiều các bạn trẻ về Đà Lạt để "săn" hoa. Cũng có cả những đôi tình nhân chọn thời điểm này và lấy sắc vàng của dã quỳ để làm nền cho những bức ảnh kỷ niệm một thời thanh xuân mặn nồng của mình. 

Ở Đà Lạt không khó để tìm những con đường hoa dã quỳ đẹp nhất. Chỉ cần một chiếc xe máy, mang theo máy chụp ảnh một buổi thôi là khi trở về tôi đã có một kho hình vàng rực. Đường vào làng hoa Vạn Thành, đường đi thung lũng Vàng, đường lên núi Langbiang… đều rực rỡ sắc hoa dã quỳ. Siêng hơn một chút, đi xa hơn một chút về phía đèo Dran, đèo Prenn... là bạn có thể thấy dã quỳ nở rộ vàng ươm như nắng mùa hè. 

đà lạt, hoa dã quỳ, du lịch đà lạtChỉ cần một chiếc xe máy, mang theo máy chụp ảnh một buổi thôi là khi trở về bạn đã có cả một kho hình vàng rực

Thời điểm đẹp nhất để ngắm và chụp ảnh hoa dã quỳ có lẽ là vào buổi sáng, khi nắng chưa quá gắt và những giọt sương đêm vừa tan. Lúc ấy sắc vàng của dã quỳ như nổi bật giữa nền trời xanh, càng tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, đáng yêu của mình. 

Sắc màu của dã quỳ Đà Lạt cứ thế làm "say" lòng người. Làm cho tôi một khi đã lạc vào "mê trận" của nó thì đã yêu càng thêm yêu, càng thêm lưu luyến, cứ ngắm mãi, chụp mãi cho tới lúc nắng ngang đầu vẫn chẳng muốn về. Để rồi khi mùa hoa đi qua, lại thương nhớ, lại chờ mong mùa hoa sau!

Offers from Đà Lạt

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa

VND 2,751,000 / Khách

Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa cung cấp các biệt thự kiểu thuộc địa Pháp nguyên bản tại một vị trí lý tưởng...

BOOK NOW
Resort SAM Tuyen Lam Resort

Resort SAM Tuyen Lam Resort

VND 1,100,000 / Khách

SAM Tuyen Lam Resort có kiến ​​trúc kiểu nông thôn Pháp, nhìn ra Hồ Tuyền Lâm và cung cấp một nơi nghỉ yên bình...

BOOK NOW
Swiss-Belresort Tuyen Lam

Swiss-Belresort Tuyen Lam

VND 1,500,000 / Khách

Swiss Belresort Tuyền Lâm Đà Lạt nằm trong thung lũng, được bao quanh bởi rừng thông, sân golf và bãi cỏ xanh và cách...

BOOK NOW
Dalat Edensee Lake Resort & Spa

Dalat Edensee Lake Resort & Spa

VND 2,520,000 / Khách

Tọa lạc tại bờ hồ Tuyền Lâm, Dalat Edensee hoàn toàn biệt lập, không gian dễ chịu với kỳ quan thực vật của...

BOOK NOW

ADVERTISEMENT