share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Du lịch Đà Nẵng - Hội An những ngày đầu năm: Vẫn an bình sau những biến động đã qua


ADVERTISEMENT

Có thể thấy, Đà Nẵng và Hội An là hai trong nhiều địa điểm phải chịu khá nhiều mất mát trong năm 2020. Một năm có quá nhiều biến cố và sự kiện đã khiến cuộc sống của người dân ở nơi đây phải chịu không ít tổn thất nặng nề. Sau sự trở lại của đại dịch toàn cầu hồi tháng Bảy vừa qua, Đà Nẵng và Hội An phải oằn mình gánh chịu những đau thương do ''cơn cuồng nộ'' của mẹ thiên nhiên. Dù vậy, Đà Nẵng và Hội An vẫn bền bỉ và kiên cường như thế. Nếu có dịp, hãy ghé thăm Đà Nẵng và Hội An trong những ngày đầu năm để thấy được nơi đây vẫn thế, vẫn an bình sau những biến động đã qua. 

Bà Nà Hills

Đà Nẵng, Hội An, du lịch, khám phá, trải nghiệm

Là người dân Việt Nam, hẳn không ai là không biết câu khẩu hiệu ''Bà Nà Hills - đường lên tiên cảnh''. Đích thị như thế, Bà Nà mang đến cho du khách cảm giác như lạc bước vào chốn thần tiên với nhiều hoa thơm cỏ lạ. Ngự trên đỉnh Núi Chúa có độ cao 1489m so với mực nước biển, Bà Nà được biết đến là khu du lịch nổi tiếng không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn khiến bao du khách ''ngoại bang'' phải tấm tắc ngợi khen. Một ngày ở Bà Nà, du khách sẽ có cơ hội trải qua từng khoảnh khắc của cả bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông, đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên oai hùng, thưởng thức ẩm thực đa dạng cũng như tận hưởng không khí lễ hội sôi động. Bên cạnh các hoạt động thăm thú như ghé thăm hầm rượu Debay, vui chơi tại Fantasy Park, tham quan Làng Pháp hay săn mây ở Cầu Vàng… du khách còn có cơ hội viếng thăm quần thể tâm linh tại khu du lịch như chùa Linh Ứng - một trong những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng tại Đà Nẵng, ghé thăm Miếu Bà và đền Mẫu Thượng Ngàn… 

Biển Mỹ Khê

Đà Nẵng, Hội An, du lịch, khám phá, trải nghiệm

Nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, biển Mỹ Khê luôn thu hút sự quan tâm của khách du lịch ở khắp nơi thế giới tựu về. Với bãi biển trải dài xanh mát cùng bờ cát trắng, không khí mát mẻ, biển Mỹ Khê khiến du khách thích thú khi có cơ hội vui chơi thỏa thích và đắm chìm trong không khí sôi động. Ngoài ra, sự an toàn về an ninh cũng như vệ sinh sạch sẽ của khu vực cũng tạo ấn tượng mạnh cho du khách. Bên cạnh các hoạt động vui chơi, tắm biển, bạn cũng có thể lưu chân tại các nhà hàng ven biển để thưởng thức những món ngon đặc trưng chỉ có tại vùng đất này. 

Ngũ Hành Sơn

Đà Nẵng, Hội An, du lịch, khám phá, trải nghiệm

Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước bao gồm các ngọn núi đá vôi với tên gọi Mộc Sơn, Thổ Sơn, Thủy Sơn, Kim Sơn, Hỏa Sơn. Trong đó, Hỏa Sơn có hai ngọn núi là Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn. Với không gian thơ mộng, hữu tình Ngũ Hành Sơn khiến bước chân kẻ lữ hành không sao cất gót. Ngoài việc chiêm ngắm cảnh đẹp thiên nhiên, đến Ngũ Hành Sơn, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những vết tích cổ còn sót lại từ thời nhà Nguyễn cũng như được lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết từ thời xa xưa và khám phá vẻ đẹp trong các hang động. 

Đặc biệt, do vị trí địa lý và ảnh hưởng của khí hậu trong khu vực, các ngọn núi của Ngũ Hành Sơn còn khiến du khách không khỏi bất ngờ khi các loại đá cẩm thạch tại đây mang màu ngũ sắc và phân chia theo từng tên của mỗi ngọn núi.

Bán đảo Sơn Trà

Đà Nẵng, Hội An, du lịch, khám phá, trải nghiệm

Bán đảo Sơn Trà - một trong những địa điểm du lịch thu hút của Đà Nẵng. Với nhiều địa danh như chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, cảng Tiên Sa... Hành trình sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn ghé thăm Đà Nẵng nhưng lại bỏ qua bán đảo Sơn Trà. Từ đỉnh núi cao, bạn có thể chiêm ngắm vẻ đẹp của toàn thành phố, của non nước và cảm nhận được sự yên bình từ trong khung cảnh. Ngoài ra, chùa Linh Ứng tại đây cũng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất thành phố miền duyên hải. Tượng Phật Bà Quan Âm tại chùa được xem là tượng Phật đứng cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m và đường kính tòa sen 35m. Vào hồi tháng Năm năm 2019 vừa qua, tượng Phật Bà Quan Âm tại chùa được lọt vào danh sách 58 bức ảnh du lịch đẹp nhất năm do CNN bình chọn. 

Phố cổ Hội An

Đà Nẵng, Hội An, du lịch, khám phá, trải nghiệm

Phố cổ Hội An là khu đô thị cổ nằm ở khu vực hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 30km về phía Nam. Trải dài hơn 2000 năm lịch sử, phố cổ Hội An vẫn nhẹ nhàng và yên ả trước những biến động của cuộc đời và thời gian. Người ta yêu mến Hội An không chỉ vì những ngôi nhà cổ kính nhỏ, mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những món đặc sản đậm chất địa phương hay những nét văn hóa dung dị mà còn vì sự mộc mạc của con người miền Trung và cả vì không khí nơi đây. Về thăm Hội An, bạn sẽ có dịp viếng thăm những ngôi chùa có niên đại hàng trăm năm tuổi, ghé thăm hội quán của người Hoa xưa và tham gia vào các lễ hội truyền thống… Mọi trải nghiệm độc đáo ở Hội An đều sẽ khiến bạn lập tức thương ngay thành phố nhỏ bé này vì cảm giác hoài niệm và gần gũi. ​


ADVERTISEMENT