share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Gợi ý 5 bộ phim nên xem trong dịp Tết 2022


ADVERTISEMENT

Nghỉ Tết không chỉ là quãng thời gian quây quần bên gia đình hay đi chúc Tết họ hàng. Nghỉ Tết còn là khoảng thời gian bạn thực sự ngồi xuống, tạm gác lại mọi việc và làm những điều bình thường bận rộn không có cơ hội, chẳng hạn như xem một bộ phim. Dưới đây là danh sách những bộ phim mang tính chất hài hước, nhẹ nhàng mà WOWWEEKEND gợi ý để bạn xem trong những ngày đầu năm mới. 

The Sound of Your Heart (Tiếng Gọi Con Tim)

phim tết, tết 2022, tết nhâm dần, phim hay, 5 phim nên xem(Ảnh: IMDb)

Thể loại: Hài, tình cảm  

Đạo diễn: Kim Byeong-Wook

Diễn viên: Lee Kwang Soo, Jung So Min, Kim Da Myung

Điểm IDMb: 8.4/10 

The Sound of Your Heart được chuyển thể dựa trên bộ truyện tranh cùng tên được đọc nhiều nhất tại xứ sở Kim Chi của tác giả Jo Suk. Trong phim, Lee Kwang Soo vào vai nam chính Jo Seok, một nghệ sỹ truyện tranh theo đuổi đam mê và đang gặp nhiều khó khăn. Bộ phim là những câu chuyện, sự tương tác vô cùng hài hước giữa anh và gia đình, bạn bè. Không chỉ riêng Hoàng Tử Châu Á, các nhân vật trong The Sound of Your Heart đều có khả năng "tấu hài cực mạnh" với những tình huống siêu khó đỡ. Nếu bạn đang muốn tìm một bộ phim hài hước để xem dịp đầu năm, The Sound of Your Heart chính là một trong những ứng cử viên sáng giá. Chúng mình khuyến cáo các bạn đừng xem khi cả nhà đi ngủ, vì chắc chắn bạn sẽ cười nhiều đến nổi làm cả nhà thức giấc đấy! 

Extreme Job (Nghề Siêu Khó)

phim tết, tết 2022, tết nhâm dần, phim hay, 5 phim nên xem

Thể loại: Hài, hành động, tội phạm 

Đạo diễn: Lee Byeong-heon

Diễn viên: Ryu Seung-yong, Lee Hanee,  Lee Dong Hwi, Gong Myung, Jin Sun-kyu.

Điểm IMDb: 7.1/10 

Extreme Job là bộ phim hành động, hài hước của Hàn Quốc ra mắt năm 2019. Tác phẩm của đạo diễn Lee Byeong-heon kể về 5 thành viên của một đội cảnh sát chống ma túy của Hàn Quốc. Họ được giao nhiệm vụ nhưng thường làm bể kế hoạch một cách vụng về và hài hước. Đến khi đứng trước nguy cơ bị giải tán, nhóm quyết tâm mua lại tiệm gà rán, tiệm đối diện với căn cứ của tội phạm để điều tra. Một điều chẳng ai ngờ là tiệm gà rán do công thức họ chế biến lại trở nên vô cùng đắt khách, kéo theo nhiều tình huống "dở khóc dở cười" khác. 

Cái hay của Extreme Job chính là sự hài hước của bộ phim rất thông minh, không phải hài nhảm. Tác phẩm cũng rất dễ hiểu, mạch phim logic, người xem dễ dàng nắm bắt thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải. Extreme Job rất phù hợp để cả gia đình vừa xem vừa nhâm nhi hạt dưa ngày xuân. 

Don't Look Up (Đừng Nhìn Lên)

phim tết, tết 2022, tết nhâm dần, phim hay, 5 phim nên xem(Ảnh: Netflix)

Thể loại: Hài, khoa học viễn tưởng, thảm họa, kỳ ảo

Đạo diễn: Adam McKay

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Jennifer Lawrence, Meryl Streep, Timothée Chalamet

Điểm IMDb: 7.3/10 

Bộ phim do Netflix sản xuất quy tụ dàn diễn viên tên tuổi này là một trong những ứng cử viên nặng kí cho giải Oscar sắp tới. Don’t Look Up kể về hai nhà khoa học Kate Dibiasky và Randall Mindy phát hiện ngôi sao chổi có kích thước bằng ngọn núi Everest sắp va chạm trái đất trong hơn 6 tháng tới. Họ công bố thông tin này với Nhà Trắng. Tuy nhiên, vì tổng thống và chính quyền không tin nên hai người đã quyết định công bố với truyền thông và một lần nữa bị cả thiên hạ xem là trò cười. 

Don’t Look Up sở hữu kịch bản thú vị và cách triển khai phim mới mẻ. Bộ phim cũng có những tình tiết hài hước vừa duyên dáng, khéo léo vừa mang tính châm biếm sâu cay. Và tất nhiên, việc quy tụ dàn sao "khủng" cùng lối diễn xuất chuyên nghiệp của họ cũng là yếu tố làm nên thành công của bộ phim. 

One Day (24h Yêu)

phim tết, tết 2022, tết nhâm dần, phim hay, 5 phim nên xem(Ảnh: IMDb)

Đạo diễn: Anjong Pisanthanakun

Diễn viên: Chantavit Dhanasevi, Nittha Jirayungyurn

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn 

Điểm IMDb: 7.7/10 

Tết đến xuân về cũng là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn xem những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng bên cạnh phim hài. Và One Day (24h Yêu) là bộ phim Thái Lan cực kỳ đáng xem mà WOWWEEKEND muốn giới thiệu đến bạn đọc. 

One Day kể về anh chàng kỹ sư Den, một người cô độc, ít nói. Một ngày nọ, Den đem lòng yêu cô gái làm ở phòng truyền thông - Nui. Nhưng cô gái xinh đẹp như Nui chắc chắn sẽ không để ý đến Den. Cô đem lòng yêu Top, gã giám đốc đã có gia đình, luôn hứa hẹn sẽ bỏ vợ để đến bên cô. Nui chỉ thực sự thức tỉnh trong chuyến du lịch đến Hokkaido. Den đã ước dù chỉ một ngày, Nui có thể trở thành bạn gái của anh. Và như để đáp lại lời cầu nguyện của anh, Nui bị ngã và được chẩn đoán sẽ rối loạn mất trí nhớ trong một ngày. Chàng kĩ sư nhân cơ hội nói dối mình là bạn trai cô, và chuyện tình lãng mạn trong 24 giờ bắt đầu.

Phần đầu của bộ phim có tình tiết khá dài nhưng đến càng về sau càng tình tiết và lời thoại ngày càng hay và hấp dẫn. Dù mối tình chỉ diễn ra trong 24 giờ nhưng thật đáng nhớ và thật đẹp. One Day chính là món ăn tinh thần khiến bạn cảm thấy thật nhẹ nhàng khi lựa chọn ở nhà thay vì du xuân. 

The Notebook (Nhật Ký Tình Yêu)

phim tết, tết 2022, tết nhâm dần, phim hay, 5 phim nên xem(Ảnh: IMDb)

Đạo diễn: Nick Cassavetes

Diễn viên: Ryan Gosling, Rachel McAdams

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Điểm ImDb: 7.8/10

Gần 20 năm trôi qua, bộ phim này vẫn luôn để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn tài hoa Nicolas Sparks, câu chuyện của The Notebook được viết từ chính câu chuyện có thật của ông bà phía vợ nhà văn Nicolas Sparks. Nhân vật chính của phim, Allie đang viết khi bà đang ở giai đoạn đầu của căn bệnh mất trí nhớ khiến bà dần quên chồng của mình là Noah. Những năm 40 của thế kỉ 19, cô tiểu thư Allie đến thị trấn nhỏ Seabrook hoang dã để nghỉ hè và gặp anh thợ mộc Noah. Họ đã phải lòng nhau. 

Xem The Notebook, người ta bị hấp dẫn bởi sự bởi sự lãng mạn, tinh tế của Noah, yêu thích Allie vì sự trẻ trung, trong sáng tuổi 17 của cô. Và quan trọng là tình yêu họ dành cho nhau, dù khác biệt khoảng cách nhưng cả hai đã minh chứng cho cả thế giới rằng, tình cảm đủ lớn, bao nhiêu thử thách cũng sẽ cùng nhau vượt qua. 

Nếu yêu thích và hoài niệm những bộ phim lãng mạn kinh điển, The Notebook chính là lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc trong kì nghỉ này. 

Hy vọng những bộ phim mà WOWWEEKEND giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn có những giây phút thật sự thư giãn, thật sự "chill" trong kì nghỉ Tết của mình nhé!


ADVERTISEMENT