share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Gợi ý 5 mùi nước hoa niche thích hợp dùng hằng ngày


ADVERTISEMENT

Dành riêng cho tệp khách hàng yêu thích sự độc đáo và cảm giác khác biệt, hãy cùng WOWWEEKEND tìm hiểu về 5 hương nước hoa niche phù hợp và dễ dùng hàng ngày qua bài viết dưới đây.

nước hoa niche, nước hoa cao cấp, Creed, Le Labo, Byredo, Jo Malone, Diptyque

Nước hoa niche là gì?

Niche là thuật ngữ để chỉ tinh hoa của nước hoa, là dòng sản phẩm không thuộc về số đông. Chi tiết hơn, niche là những chai nước hoa hiếm thấy, được sản xuất thủ công bởi các thương hiệu nước hoa uy tín lâu đời, có số lượng vô cùng giới hạn hoặc chỉ bán trong một khu vực nhất định. 

Đối với khí hậu nhiệt đới ẩm như Việt Nam, lựa chọn nước hoa hằng ngày nên là những nốt hương thanh mát, ngọt dịu và bám tỏa lâu.

Creed Aventus

Trong giới nước hoa niche, Creed là thương hiệu hương thơm dành cho nam với rất nhiều lựa chọn độc đáo. Trong đó, Creed Aventus là một mùi hương kinh điển, thường được để lên bàn cân cùng với Dior Sauvage trong giới designer. 

Những nốt đầu của Creed Aventus sẽ mở ra một mùa hè tươi mát, với hương dứa quyện cùng chút thanh ngọt của quả lý chua đen, cam bergamot và táo xanh. Sau dần, những nốt hương hoa nhẹ nhàng cùng mùi gỗ và khói nam tính đặc trưng sẽ xâm lấn khứu giác một cách tinh tế. Sở dĩ đây là chai nước hoa niche được ưa chuộng vì Creed Aventus sở hữu những nốt hương của ngày hè, hòa trộn hoàn hảo cùng những nốt trầm cho những ngày đông lạnh.

Hương chính: Dứa, cam bergamot, lý chua đen, táo, bạch dương, hoắc hương, hoa nhài, hoa hồng, xạ hương, rêu sồi, ambergris, vanilla.

nước hoa niche, nước hoa cao cấp, Creed, Le Labo, Byredo, Jo Malone, Diptyque

Le Labo Another 13

Le Labo khuấy đảo thị trường nước hoa niche thời điểm năm 2010 bởi những mùi hương gỗ độc đáo, phi giới tính. Another 13 chiếm được cảm tình của cả phái nam lẫn nữ bởi mùi gỗ nhẹ nhàng, thanh thoát, phù hợp dùng cho khí hậu Việt Nam. 

Iso E Super là hương chính của Another 13, mang hơi thở đặc trưng của gỗ tuyết tùng, tỏa hương một cách dịu dàng như đưa người dùng tiến vào một rừng cây xanh ngát. Another 13 thường được miêu tả là mùi thơm “vừa bí ẩn vừa gây nghiện”, đủ linh hoạt cho cả nam lẫn nữ dùng cả ngày và đêm.

Hương chính: Lê, táo, quýt, ambrette (musk mallow), amyl salicylate, rêu, hoa nhài, iso e super, cetalox, ambrettolide và helvetolide.

nước hoa niche, nước hoa cao cấp, Creed, Le Labo, Byredo, Jo Malone, Diptyque

Byredo Rose of No Man's Land

Nhà Byredo vốn nổi tiếng bởi những sản phẩm mùi hương gắn liền với kỷ niệm và trải nghiệm của Ben Gorham - nhà chế tác nước hoa danh tiếng người Thụy Điển. Anh tiếp cận ngành công nghiệp nước hoa với một góc nhìn đặc biệt. Gorham lược bỏ hết những yếu tố có thể khiến khách hàng xao nhãng khi thưởng thức hương thơm và cho vào đó những ký ức cùng với mùi hương của cuộc sống. Như mùi sách cũ trong thư viện, mùi của một điệu nhảy hay của hồi ức v.v..

Trong số 5 hương nước hoa kinh điển của thương hiệu, Rose of No Man's Land là lựa chọn được nhắc đến và mang tính nữ nhiều hơn cả. Hương đầu sẽ là tiêu hồng cùng hàng ngàn cánh hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ bùng lên khứu giác, đâu đó phảng phất sự xâm nhập của hoa mâm xôi. Nốt hương cuối mang đến cảm giác sạch sẽ của giấy cói và hổ phách trắng, giúp lưu hương lưu lại trên da lâu hơn. Có thể nói, đây là một lựa chọn không hề đại trà, vẫn là hương hoa hồng nhưng rất cá tính. Tên nước hoa cũng là biệt danh do binh lính đặt cho những y tá đã cứu sống hàng nghìn người trong Thế chiến I.

Hương chính: Hoa hồng đỏ Thổ Nhĩ Kỳ, hồng tiêu, hoa hồng đỏ Thổ Nhĩ Kỳ, hoa từ cây mâm xôi, giấy cói và hổ phách.

nước hoa niche, nước hoa cao cấp, Creed, Le Labo, Byredo, Jo Malone, Diptyque

Jo Malone English Pear & Freesia

Bên cạnh những chai nước hoa EDT, EDP với độ nồng và bám toả cao, cologne của Jo Malone là một sự lựa chọn thay thế cho những ai yêu thích mùi hương nhẹ nhàng và giản đơn.

Trong số những mùi nổi tiếng của Jo Malone, English Pear & Freesia vừa đủ độc đáo để thể hiện tính cách cá nhân, vừa đủ phù hợp cho hương nước hoa hàng ngày. Đây cũng là một trong những tạo tác thống trị mùa thu của hãng qua nhiều năm. Sự tươi mọng của quả lê vừa chín tới kết hợp với hoa lan Nam Phi nữ tính trên nền hổ phách, hoắc hương và gỗ tạo nên một mùi hương gợi cảm, khó quên. 

Hương chính: Quả lê, dưa gang, hoa lan Nam Phi, hoa hồng, hoắc hương, xạ hương.

nước hoa niche, nước hoa cao cấp, Creed, Le Labo, Byredo, Jo Malone, Diptyque

Diptyque Tam Dao

Diptyque là một thương hiệu nước hoa của những chuyến du ngoạn, của miền ký ức được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của nhà sáng lập. Gia đình của Yves Coueslant, một trong những người sáng tạo nên thương hiệu, từng có khoảng thời gian sinh sống tại Việt Nam. Trong nhật ký của mình, ông viết:

Tam Đảo (2003)

“Núi non Bắc Bộ rung chuyển dưới bước chân nặng nề của đàn voi chở những khúc gỗ quý xuyên qua hàng dây leo. Gỗ đàn hương hùng vĩ tỏa hương trong cái nóng oi bức của rừng rậm… Tam Dao chính là lời tri ân đến loại gỗ thiêng liêng được săn lùng nhiều nhất vùng đất này - Gỗ đàn hương Ấn Độ.”

nước hoa niche, nước hoa cao cấp, Creed, Le Labo, Byredo, Jo Malone, Diptyque

Tam Dao phác hoạ nên khung cảnh của núi rừng hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, ẩm ướt, đậm mùi gỗ. Hương thơm ấm nồng, cay nhẹ như mùi gỗ cháy lan tỏa một cách chậm rãi. Đặc biệt, chỉ những cây gỗ đàn hương hơn 60 năm tuổi ở vùng núi Ấn Độ, thuộc vào hàng gỗ cực hiếm, mới điều chế được mùi hương này.

Hương chính: Chanh, gừng, rau mùi, đàn hương, tuyết tùng, xạ hương, vanilla và hổ phách.

>> Xem thêm: Coach Love - Khi rung động hòa vào những tầng hương


ADVERTISEMENT