share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bật mí cách chăm sóc đôi môi vào mùa đông hiệu quả


ADVERTISEMENT

Thời tiết se lạnh những ngày cuối năm có thể khiến đôi môi có cảm giác khô và ngứa. Tình trạng này có nhiều mức độ khác nhau, đơn cử một số trường hợp chỉ cần thoa nhanh son dưỡng là có thể giải quyết được, tuy nhiên, vẫn sẽ có thể nghiêm trọng hơn như bong tróc, nứt nẻ sâu và thậm chí chảy máu.

Để cải thiện những “hội chứng mùa đông” cũng như lấy lại đôi môi mềm mịn, cùng WOWWEEKEND thực hiện một số phương pháp đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Uống nước thường xuyên

Duy trì đủ lượng nước cho cơ thể được xem là phương pháp hữu hiệu để giữ cho đôi môi luôn mềm mại và toát ra nét rạng rỡ từ bên trong. Đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để chăm sóc đôi môi trước thời tiết hanh khô của mùa đông. Trong trường hợp quá bận rộn, hãy đặt báo thức trên điện thoại để nhắc nhở bản thân uống nước đều đặn. 

môi khô, chăm sóc môi, tips chăm sóc môi, bí quyết dưỡng môi, skincare mùa đông

Dùng máy phun sương tạo độ ẩm 

Tận dụng máy phun sương sẽ giúp không gian sống và làm việc đảm bảo độ ẩm. Đặc biệt, sử dụng máy phun sương trong phòng ngủ có thể đem lại lợi ích cho những người thường xuyên ngủ mở miệng, duy trì độ ẩm cho môi và giảm ảnh hưởng của không khí lạnh khô trong mùa đông.

môi khô, chăm sóc môi, tips chăm sóc môi, bí quyết dưỡng môi, skincare mùa đông

Thoa son dưỡng thường xuyên

Tạo thói quen dùng son dưỡng ẩm vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để cảm nhận sự mềm mượt khác biệt. Lưu ý, nên thoa son dưỡng trước khi thoa son thường ở bước trang điểm. Chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên chứa bơ hạt mỡ và dầu hạt cây gai dầu để khoá ẩm tốt hơn và lành tính cho môi, tránh tình trạng môi châm chích bỏng rát. 

Sử dụng tẩy tế bào chết môi dịu nhẹ

Tương tự như da mặt, môi cũng cần được tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần một tuần trong quy trình chăm sóc da buổi sáng hoặc buổi tối để loại bỏ lớp tế bào chết, giúp môi trở nên căng mọng và giàu sức sống hơn. Dùng thêm son dưỡng môi có chứa những thành phần như vitamin E và dầu hạnh nhân để giúp bảo vệ, tái tạo da cũng như làm mềm môi hơn.

Không quên chống‌ ‌nắng‌

Ánh sáng mặt trời có thể gây tổn thương cho da môi ngay cả trong thời tiết lạnh giống như các vùng da khác trên cơ thể. Để bảo vệ da môi, cần sử dụng các loại kem dưỡng, son chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn. Cũng đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra ngoài để bảo vệ môi trước các tác hại từ môi trường và tia UV. 

>> Xem thêm: 6 thành phần tẩy tế bào chết thân thiện với làn da và môi trường

môi khô, chăm sóc môi, tips chăm sóc môi, bí quyết dưỡng môi, skincare mùa đông

Chăm sóc môi khô bằng thành phần tự nhiên

Mật ong

Với khả năng kháng khuẩn, giữ ẩm hiệu quả, mật ong được xem là một lựa chọn tốt để điều trị tình trạng khô môi. Áp dụng thoa một lượng nhỏ mật ong lên vùng da môi bị khô trong khoảng 30 giây, sau đó thoa thêm một lớp mỏng khác, giữ trong vòng 15 phút trước khi lau sạch bằng khăn ấm để đạt hiệu quả tối đa.

Phương pháp này giúp làm dịu và cung cấp độ ẩm để môi trở nên mềm mại và căng mịn hơn. Ngoài ra, mật ong cũng có tác dụng tẩy tế bào da chết, giúp ngăn chặn hiện tượng bong tróc môi một cách hiệu quả.

môi khô, chăm sóc môi, tips chăm sóc môi, bí quyết dưỡng môi, skincare mùa đông

Nha đam

Nha đam có công dụng trong việc hồi phục làn da môi khô nứt nẻ bởi những dưỡng chất trong nha đam giúp dưỡng ẩm môi, giảm nếp nhăn. Chỉ cần cắt lá nha đam và lấy phần gel bôi lên môi 2 lần/ngày trong vòng 20 phút sẽ giúp môi trở nên tươi tắn, rạng ngời hơn. 

>> Xem thêm: Quy trình chăm sóc da khô thời điểm giao mùa


ADVERTISEMENT