share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hermès Chaîne D’ancre: Những mắt xích dẫn lối “tự do”


ADVERTISEMENT

Mới đây, Hermès cùng Giám đốc Sáng tạo mảng trang sức Pierre Hardy làm mới BST Chaîne d’ancre – một trong những tạo tác mang tính biểu tượng của thương hiệu. Những món trang sức Chaîne d’ancre nổi tiếng với thiết kế dạng chuỗi xích và mỏ neo – motif trang trí có thể xem là ấn tượng bậc nhất trong kho lưu trữ Hermès.

Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024

Pierre Hardy làm mới BST Chaîne d’ancre

Vào năm 1938, Robert Dumas – thành viên thế hệ thứ tư của gia đình Hermès – đã quan sát những chiếc thuyền neo đậu tại một bến cảng ở Normandy và được truyền cảm hứng để tạo ra một trong những thiết kế có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cộng đồng yêu trang sức. Robert Dumas mang hình ảnh những mắt xích neo tàu vào BST của Hermès và đặt tên chúng là họa tiết Chaine d'Ancre, ra mắt những mẫu thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và vượt thời gian.

Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024

Năm 2024, Pierre Hardy – Giám đốc Sáng tạo mảng trang sức của Hermès quyết định làm mới BST để tôn vinh sáng tạo mang tính biểu tượng. Các phiên bản Chaîne d’ancre mới bao gồm vòng cổ, vòng tay, nhẫn hai layer và nhẫn ba layer Chaîne d’ancre Punk tinh xảo. Thiết kế Sac bijou Chaîne d’ancre xa xỉ cũng quay trở lại trên những chiếc hoa tai, vòng Calypso, vòng cổ Danaé hay vòng cổ Multichaînes. Vặn xoắn, thanh mảnh và đẹp lộng lẫy, mỗi món trang sức Chaîne d’ancre được tạo thành từ những mắt xích thanh tú và móc cài nguyên bản.

“Bằng cách tích lũy, xâu chuỗi và hoàn thiện, tôi khám phá thế giới từ những dạng thức hình học cơ bản.” trích lời Giám đốc Sáng tạo trang sức Hermès Pierre Hardy khi nói về BST Chaîne d’ancre.

Xem thêm: Hermès giới thiệu BST giày thu đông 2024 dành cho nữ

Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024

Motif trang trí bừng sáng với mỗi mắt xích là một cuộc đối thoại hài hòa của vật liệu và dạng thức hình học. Sự giản đơn liên kết, móc nối tinh xảo liền mạch tưởng chừng như bất tận trên vàng trắng và vàng hồng. Đá Spinel đen, ngọc bích xanh kết hợp cùng kim cương, tô điểm quanh một viên đá quý tuyệt đẹp ngự nơi trung tâm tạo tác.

Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024

Những mắt xích mở lối tự do

Độc đáo đến không ngờ, mẫu dây chuyền Chaîne d’ancre được biến hình thành chiếc vòng đeo lạ thường đáng kinh ngạc, hoặc được tạo hình thành chiếc túi xách nhỏ (sac bijoux) đeo quanh cổ tay. Lấy mỏ neo và dây xích để mở lối tới tự do và sáng tạo vô hạn. Pierre Hardy đã thành công làm mới một trong những BST trang sức ấn tượng nhất lịch sử Hermès.

Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024

Người ta thấy chuỗi dây bằng vàng lộng lẫy bện vào nhau như dòng chảy bất tận, tạo thành motif khóa neo kiêu hãnh trên cổ và cổ tay người đeo. Pierre Hardy khéo léo đưa các chất liệu như vàng, đá quý và kim cương song hành trên những chuỗi xích vô tiền khoáng hậu, đa dạng về kích cỡ nhưng lại đồng nhất về tinh thần phóng khoáng, hiện đại.

Độ tương phản trên các tạo tác từ BST Chaîne d’ancre rất phong phú, mỗi thành phần được tổng hòa từ vật liệu và hình thức tinh tuyển, từ tối giản đến phức tạp. Với mỗi lần tỷ lệ được bóp méo, vặn xoắn hay kéo dài, nó sẽ kéo theo chuyển biến từ dè dặt, ý tứ tới quyết đoán, mạnh mẽ trên họa tiết tinh tế. Tất cả hướng đến mong muốn để lại một dấu ấn đặc biệt, vô hình trung được khảm bằng trình độ thủ công thượng hạng.

Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024Hermès, Hermès jewelry, Hermès Chaine Dancre, trang sức cao cấp, trang sức 2024

Tại Việt Nam, thương hiệu Hermès được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn.

Hermès Sofitel Legend Metropole
Địa chỉ: 15 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 9:00 – 20:00
Điện thoại: 0243 936 9205
Email: hermes-store@tamsonfashion.com
Hermès Union Square TP. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Union Square, 171 Đồng Khởi, Quận 1
Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00
Điện thoại: 0283 936 9170
Email: hermes.hcm@tamsonfashion.com

Xem thêm:
>> Hermès ra mắt BST giày dành cho nam mùa thu đông 2024
>> Rosé cùng Lewis Hamilton giới thiệu hai mã màu RIMOWA mới

ADVERTISEMENT