share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hồ Königssee những ngày đầu Thu thơ mộng


ADVERTISEMENT

Bất cứ một tâm hồn đam mê du lịch nào cũng có cho mình một danh sách những địa điểm phải đến trong đời, và Diệu Linh - một cô nàng du học sinh Đức - cũng không ngoại lệ. Trong “wishlist” của mình, Diệu Linh đặc biệt muốn ghé thăm hồ Königssee, địa điểm cô vô tình được gợi ý trên Instagram.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịch

Thực hiện chuyến đi “trong mơ”

Diệu Linh thực hiện chuyến đi đến vùng Berchtesgadener Land, Bayern, thuộc miền Đông Nam nước Đức cùng nhóm bạn. Mất tầm một tháng ròng rã săn vé tàu và đặt chỗ ở, các thành viên lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng để tiết kiệm nhất có thể.  

Cả nhóm xuất phát từ 5h30 sáng từ Wiesbaden, di chuyển bằng tàu và xe buýt mất 7-8 tiếng chưa kể thời gian trung chuyển và ăn trưa thì mới đến được hồ Königssee lúc 15h chiều.

Những ngày đầu thu, hồ Königssee (Đức) đẹp đến ngỡ ngàng.

Ấn tượng đầu tiên khi đến hồ Königssee, mọi thứ hiện lên trước mắt đẹp như khung cảnh trong tiểu thuyết The notebook vậy. Nước hồ trong vắt, xanh màu ngọc bích. Trên đoạn đường đi vào căn nhà gỗ để thuê thuyền, nhìn qua khung cửa là hình ảnh của một cặp đôi trung niên đang thư thái chèo ra giữa hồ. May mắn hôm đó là ngày cuối cùng của mùa hè, nắng dịu nhẹ và không khí vẫn còn vương lại chút ấm áp.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịch

“Khoảnh khắc đầu tiên khi nhóm mình đi vào căn nhà gỗ để thuê thuyền tự chèo. Khung cảnh hiện lên trước mắt đẹp không nói nên lời, tựa như cuốn tiểu thuyết The notebook vậy!”, Diệu Linh chia sẻ.

Nằm ở vùng Berchtesgadener Land, Bayern, thuộc miền Đông Nam nước Đức, Hồ Königssee là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng không quá xô bồ hay đông đúc. Để tránh làm mất đi bầu không khi yên tĩnh của hồ, người ta sử dụng tàu điện thay cho các loại tàu có động cơ để giảm tiếng ồn. Đây là một trong những hồ sạch nhất ở Đức, nếu như có một chút can đảm bạn cũng có thể thử uống nước ở đây.

Đa dạng hoạt động

Những ai thích du lịch khám phá thiên nhiên sẽ khó mà chống cự được với sức cuốn hút của Königssee. Nơi đây cung cấp đa dạng trải nghiệm, có leo núi, chèo thuyền và cả tắm hồ.

Thuê thuyền tự chèo có lẽ là trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến đi. Năm bạn trẻ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, chèo thuyền ra một góc nhỏ và nhảy xuống bơi trong làn nước tầm 20 độ. Khung cảnh trước mắt giống như một bộ phim tuổi thanh xuân, có năng động của tuổi trẻ và khung cảnh đẹp đến nao lòng.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịch

Sẵn sàng “chiều chuộng” những tâm hồn thích chinh phục

Hồ Königssee ẩn mình giữa các sườn núi dốc của dãy Watzmann và Hagengebirge. Trekking, hiking lên đỉnh núi Jenner gần đấy cũng là một trải nghiệm dành cho những ai “nghiện” cảm giác chinh phục. Hoặc cũng có thể lựa chọn cáp treo với mức giá 42 Euro cho hai chiều nếu muốn một trải nghiệm nhẹ nhàng hơn. Từ cáp treo, đi bộ 20 phút là có thể đến được Thánh Giá trên đỉnh núi và chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchKhung cảnh từ đỉnh Jenner, một ngọn núi cao 1.874m thuộc Göllstock ở Berchtesgaden Alps. Đây là một trong số ít những ngọn núi trong khu vực được đi bằng cáp treo và do đó rất nổi tiếng.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchĐứng từ trên đỉnh núi Jenner, có thể thấy toàn cảnh của Königssee ở độ cao 1200m.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịch

“Trên đường đi lên đỉnh núi, nhìn từ cáp treo xuống, một cặp đôi trung niên đang ngồi ngắm cảnh cùng nhau. Mình thấy khung cảnh này rất đáng yêu nên đã chụp lại. Mong là lúc mình bằng tuổi của ông bà, mình vẫn còn đủ sức khoẻ để leo núi thế này”, Diệu Linh chia sẻ.

Khung cảnh trên đỉnh Jenner thu vào tầm mắt vẻ đẹp của cả vùng Berchtesgadener Land. Những ngọn núi cao chạm tới mây, thung lũng xanh tươi ngả mình bên dưới, có đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ, mệt thì chúng lại nằm vật ra sưởi nắng, có đàn vịt ngang nhiên xin ăn khách đi đường mà không chút xa lạ hay sợ sệt…

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchKhung cảnh vùng Berchtesgadener Land nhìn từ cáp treo trên đường đến đỉnh Jenner.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchNhững ngôi nhà bên triền đồi

Ở đây, mọi thứ như trôi qua chậm hơn, người ta thư thả tận hưởng thời gian với thiên nhiên, ngắm khung cảnh thay đổi trong ánh chiều.

Königssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchKönigssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchKönigssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchKönigssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịchKönigssee, hồ Königssee, du lịch Đức, Bayern, trải nghiệm du lịch Đức, kinh nghiệm du lịch

Một số tips khám phá Königssee tiết kiệm

Ở Đức có vé 49 Euro - loại vé mà bạn có thể đi lại trong toàn nước Đức với phương tiện công cộng như tàu và xe buýt (ngoại trừ tàu nhanh IC và ICE). Chiếc vé này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi du lịch vòng quanh nước Đức. Đặc biệt, vé 49 Euro còn có thể đi đến thành phố Salzburg của Áo.

Để tra giờ tàu thì mọi người có thể dùng app DB trên điện thoại, có thể cài đặt tiếng Anh.

Bên cạnh những nhà hàng, ở hồ Königssee bạn có thể mua bánh mì cùng xúc xích Đức (Bratwurst), rất ngon và tiết kiệm (tầm 4-5 Euro tùy quầy); hoặc có thể vào siêu thị Lidl, Aldi, Rewe hoặc Edeka để mua đồ ăn sẵn như sandwich, bánh ngọt, nước, v.v…


ADVERTISEMENT