share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Không cần phải xếp hàng, đã có cách đặt vé tàu về quê ăn Tết nhanh nhất


ADVERTISEMENT

Tiếp nối Phần 1 - Hướng dẫn đặt vé xe, trong series bài viết “Cách đặt vé về quê ăn Tết nhanh chóng, tiết kiệm” kỳ này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn Phần 2 - Hướng dẫn đặt vé tàu.

 Ảnh chụp tại ga Vinh - Nghệ An 

PHẦN 2 - HƯỚNG DẪN ĐẶT VÉ TÀU 

DSVN.VN - Website đặt vé tàu chính thức của ngành đường sắt Việt Nam 

www.dsvn.vn là website bán vé tàu (xe lửa) điện tử của Đường sắt Việt Nam. Hiện tại website đã mở bán vé Tết Canh Tý 2020 từ ngày 12/01/2020 đến hết ngày 11/02/2020 (tức từ ngày 18/12 - 18/1 Âm lịch). 

  - Bước 1: Chọn Ga đi - Ga đến; Vé 1 chiều hoặc khứ hồi; Ngày đi/ Ngày về.

- Bước 2: Chọn Toa và Chỗ ngồi. Mỗi Toa sẽ tương ứng loại chỗ ngồi riêng, ví dụ như ghế cứng, giường nằm điều hoà… Sau khi chọn chỗ ngồi bạn sẽ thấy được giá vé tương ứng. Đọc kỹ phần ghi chú bên dưới với những ô được tô màu. Góc bên phải bạn sẽ thấy được thông tin vé.

 - Bước 3: Nhập thông tin hành khách đi tàu. Thông tin này cực kỳ quan trọng nhằm chứng minh hành khách khi lên tàu.

- Bước 4: Nhập thông tin người đặt vé. Mọi thông tin về vé đều được gửi về đây, nhằm giúp bạn có thể in được vé lên tàu tại nhà ga.

- Bước 5: Chọn phương thức thanh toán phù hợp và nhấn TIẾP THEO. 

 - Bước 6: Kiểm tra thông tin mua vé lần cuối trước khi đặt. Sau đó nhấn ĐỒNG Ý XÁC NHẬN.

- Bước 7:

Nếu chọn Thanh toán trả sau bạn phải dùng “Mã thanh toán” này để thanh toán cho vé đã đặt vì chỗ chỉ được giữ trong 24h.

Nếu đã thanh toán ngay thì có thể dùng “Mã đặt chỗ” in “Vé lên tàu” tại nhà ga hoặc liên hệ nhân viên tại nhà ga để in “Vé lên tàu” (bắt buộc). Sau đó bạn dùng “Vé lên tàu” này và CMND để đưa nhân viên soát vé tại cửa.

 

*Lưu ý: Mọi thông tin trên vé phải trùng khớp với hành khách đi tàu.  

Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn đặt vé của website Đường Sắt Việt Nam tại https://dsvn.vn/#/huongdan và nên mua vé Tết tại trang chủ https://dsvn.vn/#/

Để đảm bảo quyền lợi đi tàu, tránh mua phải vé giả, bạn nên mua vé trực tiếp tại website, tránh mua qua cò vé chợ đen, đại lý mạo danh… Ngoài ra, vé còn được bán qua ứng dụng ví điện tử Momo, Vimo, ứng dụng ViettelPay và qua Tổng đài bán vé từng địa phương như Sài Gòn: 19001520, Biên Hòa: 0918520823, Nha Trang: 0258.3822113, Đà Nẵng: 0236.3823.810, Hà Nội 19000109….

Hi vọng qua series “Cách đặt vé về quê ăn Tết nhanh chóng, tiết kiệm” của WOWWEEKEND với 2 cách đặt vé xe và vé tàu sẽ giúp các bạn dễ dàng đặt vé, tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết cùng gia đình mình. 


ADVERTISEMENT