share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Mách bạn kinh nghiệm du lịch Đài Loan 2024


ADVERTISEMENT

Đài Loan đang bước vào mùa lý tưởng nhất để đi du lịch. Nếu bạn cũng có kế hoạch ghé thăm đảo quốc xinh đẹp này, đừng quên “bỏ túi” những kinh nghiệm dưới đây!

Chuẩn bị gì trước khi đến Đài Loan?

Visa: Từ ngày 14/09/2023, người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản để đăng ký xin e-visa Đài Loan sẽ không được áp dụng nữa. Khi muốn nhập cảnh du lịch phải chuyển sang hình thức nộp và xét duyệt hồ sơ xin visa như thông thường (có thể mất tới 8 ngày mới nhận được kết quả). Các visa đã được cấp trước ngày này vẫn có thể sử dụng bình thường. Bạn nên in sẵn visa để nhập cảnh và giữ nguyên tờ visa để dùng xuất cảnh nhé!

du lịch Đài Loan, tips du lịch, Đài Loan, ẩm thực Đài Loan, tips & adviceẢnh: Pexels

Vé máy bay & khách sạn: Tham khảo các hãng hàng không của Việt Nam và Đài Loan dựa trên ngân sách của bản thân. Đừng quên lên lịch trình từ sớm và đặt trước vé máy bay, khách sạn để tiết kiệm chi phí. 

Bảo hiểm du lịch: Một thứ không thể thiếu mỗi khi du lịch nước ngoài là bảo hiểm du lịch. Hãy đảm bảo mua trước chuyến đi, chi phí không lớn nhưng giúp bạn an tâm hơn nếu có vấn đề bất trắc xảy ra. Mua trước sim ở Việt Nam sẽ có giá thấp hơn, nhưng đợi đáp hẳn xuống điểm đến hãy lắp để đảm bảo sim hoạt động.

Nên đi Đài Loan vào tháng mấy? Thời tiết thế nào?

Đầu xuân, từ tháng 1 đến tháng 3 là khoảng thời gian thích hợp để du lịch Đài Loan. Thời tiết lúc này khá dễ chịu với nhiệt độ từ 15-22 độ C, tạo điều kiện lý tưởng cho việc đi lại và khám phá. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí tết truyền thống, tham gia các lễ hội độc đáo tại nhiều thành phố lớn như Đài Bắc, Đài Trung... Song, đây cũng là mùa du lịch cao điểm nên việc đặt chỗ trước và lên lịch trình linh hoạt là vô cùng quan trọng.

du lịch Đài Loan, tips du lịch, Đài Loan, ẩm thực Đài Loan, tips & adviceẢnh: Unsplash

Ngoài ra, thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 cũng là một lựa chọn tốt. Đài Loan vào thu với nhiệt độ mát mẻ, cảnh đẹp thiên nhiên trở nên hữu tình với lá cây đỏ đặc trưng.

Những điểm đến không nên bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

Khu vực Đài Bắc: Một số địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh và tham quan như: Tòa 101, Bảo tàng Cố Cung, Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Yehliu, Bitou Cape, Cửu Phần, Thập Phần. 

Chợ đêm ở Đài Bắc rất thu hút vì sự vui tươi nhộn nhịp. Đầu tiên là chợ đêm Tây Môn Đình (Ximending) và chợ đêm Linjiang náo nhiệt, sạch sẽ. Ngoài ra có chợ đêm Keelung cách Đài Bắc 1 tiếng đi xe, dọc hai bên chợ là cả trăm gian ăn uống cùng các hàng quán lâu đời.

du lịch Đài Loan, tips du lịch, Đài Loan, ẩm thực Đài Loan, tips & adviceẢnh: Jimmy Liao

Xa trung tâm Đài Bắc hơn là núi Dương Minh. Bạn có thể di chuyển bằng xe buýt, tuy nhiên loại phương tiện này có hạn chế là nhỏ và khá đông nếu đi đường núi, dễ mệt khi không có sức khoẻ tốt. Cân nhắc ghép nhóm để thuê xe di chuyển. Một địa điểm khác nên ghé thăm là Vườn quốc gia Hoa Liên. Đây được xem là một trong những nơi nhất định phải khám phá khi đến Đài Loan.

Khu vực Đài Trung: Bạn có thể đến Alishan ngắm bình minh. Mang theo đồ ấm cùng giày thể thao để tiện di chuyển vì nhiệt độ thấp cộng độ ẩm của rừng núi. Mỗi mùa, Alishan lại có một vẻ đẹp riêng, mùa xuân hoa đào đua nhau nở, mùa hè cây cối xanh tươi mát mẻ, mùa thu là sự chuyển màu của cây phong đỏ, mùa đông thì có tuyết rơi. 

Cao Hùng: Điểm đến nổi tiếng với Phật Quang Sơn. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng với sự linh thiêng. Chùa không chỉ rộng lớn mà còn có thiết kế hiện đại giống như một triển lãm nghệ thuật.

du lịch Đài Loan, tips du lịch, Đài Loan, ẩm thực Đài Loan, tips & adviceẢnh: Lucas T

Phương tiện di chuyển tại Đài Loan

Giao thông công cộng đảo quốc vô cùng phát triển và tiện lợi. Đối với di chuyển trong nội thành: Tàu điện ngầm (MRT), tàu lửa (TRA), xe buýt, taxi hoặc thuê xe máy, xe đạp (Ubike). Riêng ngoại thành thì có một lựa chọn rất nhanh là tàu cao tốc (HSR). 

Ở Đài Loan có thẻ Easy Card để sử dụng cho tàu điện ngầm và xe buýt, tuy nhiên lại không dùng cho tàu cao tốc. Nếu mua thẻ mà sử dụng không hết tiền, có thể dùng thẻ để thanh toán tại các cửa hàng tiện lợi. Một gợi ý khác nếu bạn có một vài điểm tham quan cùng tuyến đường là lên danh sách sẵn để thuê xe taxi theo giờ di chuyển trong ngày.

du lịch Đài Loan, tips du lịch, Đài Loan, ẩm thực Đài Loan, tips & adviceẢnh: Jimmy Liao

Những món ăn đặc sắc

Đa phần các cửa hàng tại Đài Loan mở cửa từ sau 11 giờ, tuy nhiên trong các cửa hàng tiện lợi vẫn có đồ ăn. Một số quán ăn đặc trưng như Mì bò Lin Dong Fang, Lẩu vịt gừng, Dimsum Ding Tai Fung, Dimsum Sheng Yuan Xiao Long, Lẩu nhúng cay Ding Wang, Umai Zhonggang Branch…

Ngoài món chính, đừng quên tìm và thử thêm các món ăn vặt được ưa chuộng như chè, tàu hũ kết hợp với các loại viên khoai bột, đậu. Món này rất phù hợp nếu ăn vào trưa nóng và hầu như phố nào cũng bán. Hay lượn lờ ở khu chợ đêm và dùng thử đậu hũ thối trứ danh, các loại mì sợi, sữa đậu nành, bánh bao chiên, hàu chiên trứng, lạp xưởng, v.v..

du lịch Đài Loan, tips du lịch, Đài Loan, ẩm thực Đài Loan, tips & adviceẢnh: Unsplash

du lịch Đài Loan, tips du lịch, Đài Loan, ẩm thực Đài Loan, tips & advice​Ảnh: Yi Fang Tea

Đồ uống không còn xa lạ ở đây là trà sữa. Bên cạnh đó, nước ép khổ qua trắng cũng rất đáng thử. Nó có vị ngọt đầu lưỡi và hậu vị đắng nhưng khá thanh mát và rất tốt cho sức khoẻ.

>> Xem thêm: 5 lễ hội hoa mùa xuân nổi tiếng tại Đài Loan

 


ADVERTISEMENT