share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Nào đâu Quy Nhơn, có phải Kỳ Co?


ADVERTISEMENT

Dưới cái nắng nóng của mùa hè Việt Nam, cái oi bức của gió biển miền duyên hải miền Trung, cái mùi mặn mòi của biển thoang thoảng quanh đây, Quy Nhơn dần hiện trước mặt tôi qua khung cửa kính tàu hoả.

Cảm nhận vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam qua ô kính tàu hoả

Sau hơn 12 tiếng, chuyến tàu tăng cường cuối cùng trong ngày xuất phát từ Sài Gòn cũng đã dừng tại ga Quy Nhơn – nhà ga xe lửa nằm ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Sau 4 năm trở lại, Quy Nhơn thay đổi rất nhiều, đường phố đông hơn, dịch vụ nhiều hơn và đặc biệt du lịch Quy Nhơn phát triển mạnh hơn khi các chuyến tàu tăng cường, các hãng hàng không khai thác nhiều đường bay tới đây. Đặc biệt sau mùa dịch, các thành phố du lịch đang kích cầu du lịch thì Quy Nhơn như một điểm đến sáng giá được quan tâm cực mạnh từ du khách.

Đường phố trung tâm Quy Nhơn rộng rãi, nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, tham quan được đầu tư phát triển du lịch

Biển Quy Nhơn luôn luôn tấp nập vào mỗi buổi sáng và chiều tối.

Bãi biển Quy Nhơn thu hút rất nhiều khách tắm biển, các khách sạn thường xuyên kín phòng vào cuối tuần, các đoàn tour du lịch “phủ kín” tất cả điểm tham quan. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho ngành dịch vụ, du lịch của Việt Nam.

Bãi đá Trứng tại khu du lịch Ghềnh Ráng

Tôi về thăm lại mộ của thi sĩ đa tài Hàn Mặc Tử nằm trong Khu du lịch Ghềnh Ráng, nghe kể về lịch sử của Ghềnh Ráng – Tiên Sa, câu chuyện tình yêu cách trở của cô thiếu nữ xinh đẹp phải lòng chàng trai làng hay vỡ oà hiểu ra lý do vì sao bãi Trứng nơi đây còn được gọi là bãi Hoàng Hậu.

 

 

 

 


ADVERTISEMENT