share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Ngôi nhà "Casa Delle Suore" tại gia trang Castello Di Rischio - Umbria, Italia


ADVERTISEMENT

Từng là một thái ấp bị bỏ hoang sau sự sụp đổ của nền công nghiệp thuốc lá tại Umbria. Năm 1994, Castello Di Rischio đã được Bá tước Antonio Bolza mua lại và nhờ có công cuộc khôi phục, tái dựng mảnh đất này ta đã thấy được một di sản tuyệt vời như ngày hôm nay.

Mỗi khuôn viên trong gia trang "Casa Delle Suore" là một kiệt tác riêng biệt được xây nên bởi sự kết hợp giữa tay nghề bậc nhất của Bá tước Benedikt Bolza (con của Bá tước Antonio Bolza) và tầm nhìn độc đáo của ông, từ những kết cấu kiến trúc tuyệt mỹ như hầm rượu của "Casa Delle Suore", đến cầu thang xoắn ốc "Palazzo" tráng lệ bằng đá vôi travertine được chạm khắc bằng tay. Không một chi tiết nào thoát được tầm chú ý của bá tước Benedikt, mọi thứ từ đèn đóm đến nội thất đều được thiết kế y như những gì ông vạch ra.

Đó chính là một ý tưởng lạ lùng, cam kết sẽ tạo nên một điều gì đó thật sự đặc biệt, biến Reschio thành một nơi độc đáo.

Trong số 25 ngôi nhà đặt trên khu đất đã được khôi phục và xây dựng lại như những căn villa sang trọng theo phong cách Tuscan, có mười căn nhà có sẵn để thuê khi gia chủ không ở tại ấy. Mới nhất chính là căn "Casa Della Suore" đã hoàn thành công cuộc tái tạo dạo gần đây. Bá tước Bolza qua từng tòa nhà đã được trau dồi thêm kỹ năng thủ công của mình, nhờ đó, ông đã đạt tới những ngưỡng cao mới của sự tinh chế.

Được cho là một tu viện cũ, "Ngôi nhà của các Xơ" nằm trên một góc rất riêng biệt của gia trang. Bá tước Bolza đã thiết kế ngôi nhà sao cho có thể tận dụng tối đa tầm nhìn bao quát của quang cảnh vùng Umbro-Tuscan. Ánh sáng tràn vào, chiếu lên các khung cửa sổ, hoàn hảo như bức tranh vẽ về các cánh đồng hoang ánh vàng xen kẽ với những ngọn đồi chồng chất gỗ.

Hấp dẫn ở đây là hồ bơi rộng 14m dài 16m với dòng nước chảy nhẹ nhàng xuống những bậc đá nông dẫn từ phòng chờ ở nền đất cao hơn, mời gọi khách đắm chìm trong bể bơi vô cực bên dưới nhìn ra những phần còn lại của mảnh đất.

Một điểm thú vị khác nơi đây là hầm rượu mái vòm bằng gạch nằm dưới lòng đất. Bạn như rủ bỏ hết mọi suy nghĩ khi bước vào không gian mát mẻ và tối dịu này. Mặc dù là nơi xây lên để bảo quản rượu ở nhiệt độ cân bằng hoàn hảo quanh năm, ta không thể cưỡng lại sự lôi kéo, bị cám dỗ cầm lấy một ly rượu vang, hoặc có thể là whisky mà nhâm nhi thưởng thức ngay tại đây.

Với những đặc điểm tuyệt vời và cách thiết kế nội thất của Bá tước Bolza được nêu ở trên, ngôi nhà gắn liền với những mảnh nội thất độc đáo có nguồn gốc từ những khu chợ đồ cổ vùng Parma và những điểm thiết kế sáng tạo được cảm hứng từ các yếu tố có trong kiến trúc ban đầu. Với phong cách này, "Casa Delle Suore" vừa mang đặc điểm tiện nghi của thời hiện đại, vừa giữ được tính chất riêng của tòa nhà trong quá khứ, đó chính là hai cây dâu tằm vẫn chào đón khách mỗi khi họ bước vào sân, vẫn giữ được nét hoành tráng của chúng nhờ được chăm sóc chu đáo.

Lược dịch từ thecoolhunter


ADVERTISEMENT