Pharrell Williams và những dấu ấn đầu tiên tại Louis Vuitton
Vừa qua, trên cây cầu Pont Neuf huyền thoại tại Paris hoa lệ, Louis Vuitton đã tổ chức show diễn mở màn cho Tuần lễ thời trang Nam với BST Xuân Hè 2024. Buổi diễn đã phá kỷ lục và thu hút hơn 775 triệu lượt xem từ khắp nơi trên thế giới trên nền tảng riêng của Louis Vuitton, hơn 300 triệu lượt xem video đã được ghi nhận trên nhiều tài khoản báo chí khác nhau và tài khoản YouTube của Louis Vuitton đã đạt 3 triệu lượt đăng ký, trở thành thương hiệu xa xỉ được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này.
Đó cũng chính là màn ra mắt đầu tiên đầy sức hút mà Giám đốc Sáng tạo mới của thương hiệu – Pharrell Williams – mang lại.
Pharrell Williams và mối lương duyên với Louis Vuitton
Vào đúng dịp Valentine 2023, Louis Vuitton đã công bố rộng rãi khắp các trang mạng xã hội về việc Pharrell Williams chính thức trở thành Giám đốc Sáng tạo mới cho mảng thời trang nam của thương hiệu.
Mối tình giữa Pharrell Williams và Louis Vuitton bắt đầu từ năm 2004, khi anh hợp tác cùng Marc Jacobs (giám đốc sáng tạo của LV thời bấy giờ) và NTK Nigo thực hiện dòng kính mát “Millionaire”. Ngay sau khi ra mắt, dòng kính lấy cảm hứng từ phi công này liên tục “cháy hàng” và trở thành hiện tượng. Sức hút của dự án này kéo dài đến 2018, trong BST đầu tay của mình, Virgil Abloh đã cập nhật và bổ sung thêm các phiên bản khác của Millionaire như một phần của BST. Và cho đến nay, dòng kính này vẫn được giới mộ điệu săn lùng nhiệt tình với mức giá sang tay lên đến hàng nghìn đô la Mỹ.
Năm 2008, Pharrell một lần nữa làm việc với Louis Vuitton trong một dự án trang sức. Trước Pharrell Williams, vị trí giám đốc sáng tạo thuộc về cố Nhà thiết kế Virgil Abloh kể từ tháng 3/2018. Chủ tịch của Louis Vuitton – Pietro Beccari – từng chia sẻ rằng sau khi hợp tác cùng Virgil Abloh, ông không thể quay lại con đường “cổ điển”:
“Vấn đề là chúng tôi đã tìm thấy một ai đó vượt ra khỏi phạm vi của một NTK và kết quả cho thấy đó là con đường đúng đắn. Tại thời điểm đó, tôi nghĩ rằng sau Virgil, chúng tôi cần một điều gì đó hơn thế nữa. Một cái gì đó vượt ra khỏi thiết kế đơn thuần.”
Và Pharrell Williams vừa vặn chính là mảnh ghép mà Louis Vuitton đang tìm kiếm.