share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Pharrell Williams và những dấu ấn đầu tiên tại Louis Vuitton


ADVERTISEMENT

Vừa qua, trên cây cầu Pont Neuf huyền thoại tại Paris hoa lệ, Louis Vuitton đã tổ chức show diễn mở màn cho Tuần lễ thời trang Nam với BST Xuân Hè 2024. Buổi diễn đã phá kỷ lục và thu hút hơn 775 triệu lượt xem từ khắp nơi trên thế giới trên nền tảng riêng của Louis Vuitton, hơn 300 triệu lượt xem video đã được ghi nhận trên nhiều tài khoản báo chí khác nhau và tài khoản YouTube của Louis Vuitton đã đạt 3 triệu lượt đăng ký, trở thành thương hiệu xa xỉ được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này.

Đó cũng chính là màn ra mắt đầu tiên đầy sức hút mà Giám đốc Sáng tạo mới của thương hiệu – Pharrell Williams – mang lại.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Pharrell Williams và mối lương duyên với Louis Vuitton

Vào đúng dịp Valentine 2023, Louis Vuitton đã công bố rộng rãi khắp các trang mạng xã hội về việc Pharrell Williams chính thức trở thành Giám đốc Sáng tạo mới cho mảng thời trang nam của thương hiệu.

Mối tình giữa Pharrell Williams và Louis Vuitton bắt đầu từ năm 2004, khi anh hợp tác cùng Marc Jacobs (giám đốc sáng tạo của LV thời bấy giờ) và NTK Nigo thực hiện dòng kính mát “Millionaire”. Ngay sau khi ra mắt, dòng kính lấy cảm hứng từ phi công này liên tục “cháy hàng” và trở thành hiện tượng. Sức hút của dự án này kéo dài đến 2018, trong BST đầu tay của mình, Virgil Abloh đã cập nhật và bổ sung thêm các phiên bản khác của Millionaire như một phần của BST. Và cho đến nay, dòng kính này vẫn được giới mộ điệu săn lùng nhiệt tình với mức giá sang tay lên đến hàng nghìn đô la Mỹ.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Năm 2008, Pharrell một lần nữa làm việc với Louis Vuitton trong một dự án trang sức. Trước Pharrell Williams, vị trí giám đốc sáng tạo thuộc về cố Nhà thiết kế Virgil Abloh kể từ tháng 3/2018. Chủ tịch của Louis Vuitton – Pietro Beccari – từng chia sẻ rằng sau khi hợp tác cùng Virgil Abloh, ông không thể quay lại con đường “cổ điển”:

“Vấn đề là chúng tôi đã tìm thấy một ai đó vượt ra khỏi phạm vi của một NTK và kết quả cho thấy đó là con đường đúng đắn. Tại thời điểm đó, tôi nghĩ rằng sau Virgil, chúng tôi cần một điều gì đó hơn thế nữa. Một cái gì đó vượt ra khỏi thiết kế đơn thuần.”

Và Pharrell Williams vừa vặn chính là mảnh ghép mà Louis Vuitton đang tìm kiếm.

Louis Vuitton Menswear Xuân Hè 2024: Tình yêu dành cho LVers

Pietro Beccari, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Louis Vuitton chia sẻ:

“Tầm nhìn sáng tạo vượt ra ngoài thời trang của anh ấy chắc chắn sẽ đưa Louis Vuitton tới một chương mới đầy thú vị.”

Và tại Louis Vuitton Menswear Xuân Hè 2024, Pharrell Williams đã chứng tỏ những mong đợi của chủ tịch Pietro là có căn cứ. Chủ đề của BST xoay quanh niềm vui và tình yêu, Williams đã khéo léo lồng ghép các điểm tiếp xúc cá nhân vào lịch sử phong phú của nhà mốt, tiếp nối di sản của người tiền nhiệm.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Mở đầu BST là bộ suit phối cùng quần bermuda, cà vạt caro, boots và túi da trơn đơn giản – một hình ảnh rất “Pharrell Williams” nhanh chóng lan toả khắp đường băng. Mặt trời là cảm hứng lớn nhất của BST Louis Vuitton Menswear 2024, mang đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ thông qua những thiết kế năng động, hoạ tiết rạng rỡ, bảng màu ấm áp và các chi tiết tinh tế.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Louis Vuitton 2024 tiếp nhận nền văn hóa LVERS mới, trùng hợp lại khớp với cách viết tắt tên thương hiệu (LV) được thể hiện tinh tế qua các chi tiết trang trí, đồ họa trên trang phục. Nền văn hóa này tôn vinh sự ấm áp, hạnh phúc và hòa nhập, hợp nhất một cộng đồng toàn cầu đa dạng với các giá trị cốt lõi của nhà mốt: sự sáng suốt, tinh hoa và các yếu tố mang tính biểu tượng.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Họa tiết Damoflage kết hợp với họa tiết bàn cờ Damier di sản của Louis Vuitton dễ dàng được nhận ra. Tất cả được thể hiện trên nền vải dệt kim intarsia, các điểm nhấn bằng lông thú và đường cắt may bằng hoa. Một sự giao hoà nhuần nhuyễn giữa bản chất của Louis Vuitton với phong cách cá nhân của Pharrell Williams. Các biến thể màu sắc Damier được tích hợp vào trang phục may đo, đồ ngủ và denim, trong khi chất liệu của da Damier được làm sống động thông qua các bản in 3D ấn tượng.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Những phụ kiện mang phong cách Williams

Tâm điểm vẫn là ở những chiếc túi biểu tượng, từ những chiếc túi đeo chéo nhỏ đến túi vải thô lớn và cả những chiếc rương lớn theo đúng nghĩa đen. Ban đầu, những chiếc túi này được làm từ vải canvas monogram cao cấp, giúp giữ nguyên cấu trúc và hình dạng của nó. Dưới thời của Pharrell Williams, anh lại lựa chọn sử dụng da epi đặc trưng. Williams mô tả rằng những chiếc túi này là “có thể véo và thu gọn”.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang ParisLouis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang ParisLouis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Túi và giày không phải là danh mục duy nhất mà Pharrell thử nghiệm với các mặt hàng phi giới tính. Từ chiếc ghim cài áo, hoa tai, vòng cổ nạm ngọc trai cho đến chiếc mũ nạm ngọc trai… xuyên suốt bộ sưu tập, những phụ kiện lấp lảnh trải khắp đường băng.

Louis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang ParisLouis Vuitton, LV, Pharrell Williams, Louis Vuitton Menswear 2024, Tuần lễ thời trang Paris

Thông tin thêm về Pharrell Williams

Pharrell Williams vốn được biết đến rộng rãi với vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc. Anh sở hữu 13 giải Grammy, nổi tiếng với bản hit tỷ view Happy (2013), là đồng tác giả của bộ phim The Amazing Spider-Man 2 và đã từng được đề cử Oscar cho Nhạc phim hay nhất năm 2014 (với Happy) và Bộ phim xuất sắc nhất 2017 (đồng sản xuất với Hidden Figures), v.v…

Kế vị Virgil Abloh, Pharrell Williams là người da màu thứ hai thương hiệu thời trang Pháp tin tưởng trao quyền. Dù có thế nào đi nữa, anh vẫn là một người rẽ ngang ngành. Vì vậy, Pharrell Williams đã học một khóa thiết kế cấp tốc, phải liên tục học hỏi, tiếp thu ý kiến song song với việc làm việc, sáng tạo và phát triển cùng những tên tuổi có ảnh hưởng nhất trong ngành. Williams chia sẻ rằng anh là “một nhà thiết kế sáng tạo từ quan điểm của người tiêu dùng”, vì vậy trong những sáng tạo của anh “sẽ có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người”.


ADVERTISEMENT