share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Ferragamo 2023: “Thời kỳ Phục Hưng mới”


ADVERTISEMENT

Maximilian Davis đã giới thiệu BST thứ hai dưới cương vị Giám đốc Sáng tạo của Ferragamo mang tên “Thời kỳ Phục Hưng mới”, lấy cảm hứng từ những giá trị nghệ thuật từ thời Phục Hưng Ý và từ Florence - vùng đất vẫn luôn “nắm giữ” trái tim ông.

fashion, xu hướng thời trang, thời trang thu đông 2023, Ferragamo, Ferragamo 2023, BST Ferrgamo 2023

Ferragamo Thu Đông 2023: Tất cả bắt đầu từ Florence

Mối liên kết giữa Salvatore Ferragamo và Florence có lẽ đã tồn tại từ rất lâu. Florence vốn được biết đến là “viên ngọc của thời Phục Hưng”, nhà sáng lập thương hiệu vẫn luôn bị thành phố này mê hoặc. Vì vậy sau vài năm lập nghiệp tại Hoa Kỳ, ông đã chuyển về Ý và mở ra một “thời kỳ Phục Hưng mới”, tại Florence.

Phục Hưng Ý là thời kỳ của sự sáng tạo, của những ý tưởng và sự đổi mới. Nó tôn vinh những người nghệ nhân và các tác phẩm nghệ thuật. Thấm nhuần tinh thần của vùng đất và những giá trị mà thời đại này mang lại, Salvatore đã quyết định mở trụ sở đầu tiên của Ferragamo tại Florence vào năm 1927, mang tên Palazzo Spini Feroni.

fashion, xu hướng thời trang, thời trang thu đông 2023, Ferragamo, Ferragamo 2023, BST Ferrgamo 2023fashion, xu hướng thời trang, thời trang thu đông 2023, Ferragamo, Ferragamo 2023, BST Ferrgamo 2023

Có niên đại từ thế kỷ 13, Palazzo chính là biểu tượng của Florentine bottega - xưởng của các nghệ nhân và thợ thủ công bậc thầy, nơi diễn ra những cuộc đối thoại và trao đổi ý tưởng, nơi bắt đầu của các tạo tác mà đến mãi sau này vẫn còn mang tầm ảnh hưởng. Suốt hành trình sự nghiệp, trải qua biết bao cột mốc của thời đại - sau suy thoái toàn cầu, sau Thế chiến thứ hai - những đôi giày của Ferragamo vẫn luôn mê hoặc và ấn tượng. 

Tôn vinh những kiệt tác thời kỳ Phục Hưng

Tại chiến dịch lần này, Maximilian Davis đã kết hợp cùng phòng trưng bày Uffizi - một trong những viện bảo tàng hiện đại đầu tiên và có tầm quan trọng nhất tại nước Ý. Trong suốt hành trình lịch sử của Ferragamo tại Florence, Uffizi đã ở đó, như một ánh sáng dẫn đường, nhắc nhớ đến tầm quan trọng của những ý tưởng mới, của nghệ thuật, vẻ đẹp và sự sáng tạo.

fashion, xu hướng thời trang, thời trang thu đông 2023, Ferragamo, Ferragamo 2023, BST Ferrgamo 2023

Thông qua BST, Davis như đang tái hiện lại khoảng thời gian trước đây, khi mà một cộng đồng sáng tạo gồm những thợ thủ công lành nghề và những khách hàng tiếng tăm công khai ủng hộ BST của Salvatore Ferragamo. Đáng kể đến là Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, Greta Garbo, Sophia Loren, Lauren Bacall và Eva Perón cũng đã từng góp mặt.

fashion, xu hướng thời trang, thời trang thu đông 2023, Ferragamo, Ferragamo 2023, BST Ferrgamo 2023

“Thời kỳ Phục Hưng mới” được chụp bởi nhiếp ảnh gia Tyler Mitchell, với dàn cast là những người mẫu, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà tư vấn chiến lược & sáng tạo, nghệ sĩ âm thanh v.v… những người đang làm trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo. Đặc biệt, bản thân Davis cũng đã tham gia vào quá trình thực hiện. Có thể thấy, chiến dịch Ferragamo Thu Đông 2023 là một phiên bản mới mẻ, giao thoa hài hòa giữa hiện đại và quá khứ.

Maximilian Davis cho biết:

“Thời kỳ Phục Hưng được gắn liền với Florence, và Florence lại gắn liền với Ferragamo. Vào những ngày này, khi mà Ferragamo đang bắt đầu một hành trình mới, việc tái hiện lại thời kỳ Phục Hưng như là cái nôi của thương hiệu, tinh thần của ngôi nhà và khai thác giá trị nghệ thuật sâu sắc của thành phố để giới thiệu BST mới, không còn gì có thể hợp lý hơn”.

Chào mừng đến với thời kỳ phục hưng mới của Ferragamo!

fashion, xu hướng thời trang, thời trang thu đông 2023, Ferragamo, Ferragamo 2023, BST Ferrgamo 2023


Artworks featured

Alesso Baldovinetti, Annunciation (1457), Giovanni Bellini, Holy Allegory (1490-1500), Paolo Veronese, Annunciation (1570-75), Francesco Granacci, Joseph Going to Prison (1515), Giorgio Vasari, Portrait of Alessandro de Medici (1534), Botticelli, Portrait of a Man with a Medal of Cosimo the Elder (1475), Botticelli, The Annunciation of San Martino alla Scala (1481), Piero della Francesca, Diptych of Federico da Montefeltro and Battista Sforza (1467-1472).

Campaign Creative Director

Ferdinando Verderi

Photographer and Video Director

Tyler Mitchell 

The Cast

Vittoria Ceretti – Model, Anok Yai – Model, Lina Zhang – Model, Jessica Stam – Model, Mona Tougaard  – Model, Paul Hameline – Model, Iván de Pineda – Model, Malick Bodian – Model, Taemin Park – Model, Zainab Jama – Creative Consultant and Strategist, Kelela – Singer and Songwriter, Yasmina Dexter – Sound Artist, Tyler  Mitchell – Photographer and Video Director


ADVERTISEMENT