share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Phong cách sống - Yếu tố khiến bất động sản trở nên hấp dẫn


ADVERTISEMENT

Đã qua lâu rồi thời bất động sản chỉ được định nghĩa bằng mét vuông, bao nhiêu mặt phố, ở khu vực trung tâm hay ngoại ô. Bất động sản giờ đây là một trong những chỉ dấu phản ánh và định hình phong cách sống của những gia chủ hiện đại. 

Một biểu hiện của phong cách sống 

Bất động sản đã có lịch sử gắn bó mật thiết với phong cách sống trong nhiều thế kỷ. Từ những lâu đài của bậc quân vương, những khu dinh thự của thành viên hoàng tộc, cho đến những villa nghỉ dưỡng ở miền Nam nước Pháp vào đầu thế kỷ XX… bất động sản tiếp tục là biểu tượng của phong cách sống và thậm chí đi đến đỉnh cao của sự diễn giải này khi thuật ngữ bất động sản hàng hiệu ra đời. Chủ nhân của những căn hộ cao cấp này không chỉ được đảm bảo có tầm nhìn đắt giá, vị trí đắc địa, mà còn có vị thế không phải ai cũng có được. 

Quá trình vận hành của bất động sản tịnh tiến với những thay đổi trong tâm lý người mua nhà. Đặc biệt ở các thành phố lớn và điểm nóng bất động sản, nơi có vô vàn sự lựa chọn. Đây là lúc phong cách sống thực sự trở thành sợi dây kết nối giữa người mua với các dự án. Dù là một thuật ngữ phổ biến, phong cách sống vẫn là khái niệm khó định nghĩa và biến thể đa dạng đối với mỗi cá nhân. Nhiều người có thể đã sống với một phong cách, nhưng khó có thể diễn giải thành lời. Những người khác thậm chí vẫn đang tìm kiếm phong cách sống của mình trong từng việc họ làm. 

Khi tìm kiếm bất động sản, những gia chủ tương lai này hướng đến lựa chọn phù hợp nhất với cá tính, cách họ muốn sống, cộng đồng họ muốn thuộc về. Nhiều chủ đầu tư và nhà phát triển đã dần nhận ra điều này từ việc tìm hiểu về lối sống mà những khách hàng tiềm năng của họ đang tìm kiếm. Họ là người yêu thiên nhiên hay thích sự sôi động của thành phố? Họ thích cuộc sống độc thân hay muốn có môi trường tốt nhất để nuôi dạy con cái? Họ quan tâm đến sức khỏe cá nhân hay thích những sản phẩm thông minh nhất cho ngôi nhà?... Tất cả đều có thể được thể hiện thông qua từng chi tiết trong thiết kế, xây dựng, và giới thiệu về sản phẩm bất động sản. 

Trào lưu tiếp thị bất động sản 

Tiếp thị phong cách sống đã nghiễm nhiên trở thành xu hướng thịnh hành, đặc biệt với các dự án bất động sản cao cấp trở lên. Xu hướng này lên ngôi bởi nhiều lý do. Đầu tiên, tiếp cận người mua bằng phong cách sống thường thu hút đúng đối tượng người tìm kiếm bất động sản. Khi những khía cạnh của dự án tập trung vào trải nghiệm và giá trị phù hợp với từng phong cách sống cụ thể như tính bền vững (cho những người quan tâm đến lợi ích sức khỏe và môi trường), có thiết kế và sự hiện diện của nghệ thuật (cho những gia chủ đam mê nghệ thuật), hay thang máy cho ô tô (cho những người có bộ sưu tập xe hơi)... người mua sẽ tìm thấy kết nối cảm xúc lâu dài với dự án bất động sản. 

Bên cạnh đó, việc vẽ nên một viễn cảnh trải nghiệm trọn vẹn cũng là cách thức nhiều bất động sản tiếp cận khách mua tiềm năng. Trải nghiệm đó có thể là khu công viên xanh dẫn ra biển, hay gần với trung tâm mua sắm cũng như nhà hàng cao cấp. Các trải nghiệm hàng ngày cũng bao gồm dịch vụ trọn gói, liền mạch, nơi gia chủ có thể tìm thấy mọi thứ họ cần trong một không gian sống. 

Nếu người mua đang tìm kiếm một ngôi nhà thứ hai, bầu không khí trong ấn phẩm quảng bá bất động sản đó cũng phải “tô vẽ” lên được một nhịp điệu thư giãn, nơi chỉ có thiên nhiên xinh đẹp và sự xa xỉ của việc được sống ở khu vực biệt lập nhưng vẫn tận hưởng đầy đủ cơ sở vật chất thuận tiện của đời sống hiện đại. Nếu người mua trẻ tuổi đang có kế hoạch lập gia đình, ấn phẩm quảng bá bất động sản dành cho họ sẽ có những khu vực thân thiện với nhiều độ tuổi, môi trường lành mạnh và những tiện ích liền kề như trường học hay bệnh viện… 

Những trải nghiệm sống này thậm chí vượt khỏi giới hạn ngôi nhà để trở thành trải nghiệm sống trong khu vực có bất động sản. Khu vực đó có những nhà hàng nào, những quán cà phê phong cách sống ra sao? Sân chơi cho trẻ em có đẹp không? Đời sống văn hoá của khu vực đó có độc đáo không? vv. Đây đều là những yếu tố có khả năng biến bất động sản thành trải nghiệm phong cách sống đáng thèm muốn. 

Cũng như mọi khía cạnh khác trong cuộc sống, kết nối cảm xúc là lực đẩy thu hút con người. Khi những giá trị về cảm xúc càng được trân trọng, bất động sản cũng sẽ thay đổi để phù hợp với thị hiếu này. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến nhiều thương hiệu về phong cách sống “lấn sân” sang thị trường bất động sản. Họ hiểu cách biến một ngôi nhà thành giấc mơ, dù đó là giấc mơ về thời trang, xe hơi hay nghệ thuật.


ADVERTISEMENT