share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Quảng Bình Discovery Marathon 2022 (Mùa 2) chính thức khởi động


ADVERTISEMENT

Quang Binh Discovery Marathon 2022 (Mùa 2) quay trở lại và mang đến cho các vận động viên những cung đường chạy đắm chìm trong không gian thiên nhiên hoang sơ đến lạ thường với không khí trong lành nhất. Gần như toàn bộ cung đường chạy nằm ở giữa một rừng nguyên sinh xanh thẳm màu lá và các dòng sông xanh ngọc chảy róc rách qua các hẻm đá. Đường chạy đi qua hầu hết danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Vườn Quốc gia như Vườn thực vật, khu công viên Ozo Park, cầu Trạ Ang, hang 8 Cô, suối Moọc, sông Chày, hang Tối, cầu treo Chày Lập, cầu treo sông Son, động Phong Nha... Ngoài ra, Quảng Bình còn là thiên đường du lịch, được mệnh danh là "vương quốc hang động" với nhiều bãi biển và các hoạt động du lịch tâm linh.

quang binh discovery marathon 2022, quảng bình, giải chạy quảng bình, quang binh discover marathon

4 cự ly của Quang Binh Discover Marathon 2022: 42 km | 21 km | 10 km | 6 km

  • 42 km: Vẫn là cung đường uốn lượn, nhiều dốc và kết thúc bên bến đò Trằm Mé thơ mộng. Tuy nhiên, cự ly 42 km năm nay có nhiều cái tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho vận động viên, độ dài đoạn chạy lặp được giảm xuống và vận động viên xuất phát tại venue thay vì xuất phát cách venue 8 km như năm 2021. Ngay sau khi xuất phát, vận động viên sẽ được chạy dọc dòng sông Son, rồi hướng về con đường dẫn vào trung tâm Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Đoạn đường chạy lặp quay đầu sau cây cầu lịch sử Trạ Ang hướng ra phía cửa khẩu Cà Ròong được rút ngắn, nhưng vận động viên vẫn được trải nghiệm cung đường đi sâu vào lõi rừng Trường Sơn - đoạn xuyên rừng đẹp nhất cung với rừng nguyên sinh, vách núi đá, rêu và những tia nắng sớm.

quang binh discovery marathon 2022, quảng bình, giải chạy quảng bình, quang binh discover marathon

  • 21 km: Xuất phát tại Vườn thực vật thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, vận động viên bắt đầu cuộc đua theo hướng đường 20 Quyết Thắng. Tới ngã tư cầu Trạ Ang, vận động viên tiếp tục theo hướng đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua suối Moọc, cầu treo Chày Lập, cầu treo sông Son và về đích gần bến đò Trằm Mé. 

quang binh discovery marathon 2022, quảng bình, giải chạy quảng bình, quang binh discover marathon

  • 10 km: Cự ly mới này là điểm đột phá của năm 2022 nhằm giúp tất cả các vận động viên mới chạy hoặc chưa sẵn sàng tham gia các cự ly dài hơn vẫn được trải nghiệm "đặc sản đồi dốc" của chuỗi Discovery Marathon. Bạn sẽ được ngủ đủ giấc và chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho cự ly 10 km, xuất phát vào lúc 7h30 ngay tại thị trấn. Vận động viên sẽ được chạy dọc dòng sông Son huyền thoại - vừa mang vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, vừa chứa đầy những câu chuyện lịch sử văn hóa của cả một dải đất miền Trung.
  • 6 km: Xuất phát từ Trung tâm Du lịch thị trấn Phong Nha, vận động viên chạy 3 km dọc dòng sông Son, sau đó quay đầu nhìn ngắm dòng sông theo chiều ngược lại thêm một lần nữa và về đích. Cự ly này phù hợp với các gia đình để trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp núi sông trên con đường bằng phẳng.

Thời gian: 12 - 13/03/2022

Địa điểm: Trung tâm du lịch thị trấn Phong Nha Kẻ Bàng. Nơi đây là vùng đệm của Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng - Di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận.

Bạn có thể xem thêm thông tin về giá vé và lịch trình giải đấu tại đây hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0333554242.


ADVERTISEMENT