share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Sự giao cảm mới lạ qua triển lãm “Hơi thở” của Đỗ Anh Tuấn


ADVERTISEMENT

Sau 27 năm không ngừng thay đổi và làm mới mình, Nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Tuấn trở lại với triển lãm “Hơi thở” – sự giao cảm ẩn chứa nội dung giữa người chụp, đối tượng được chụp và người xem.

Tác phẩm đen trắng về con người

Trong một không gian khang trang, rộng rãi và theo lối kiến trúc truyền thống Hà Nội; 27 tác phẩm chính phóng khổ lớn với một số tác phẩm cỡ nhỏ hơn được trưng bày với hai chủ đề: ảnh đường phố và ảnh khỏa thân nghệ thuật.

Đỗ Anh Tuấn, triển lãm ảnh, triển lãm nghệ thuật, triển lãm cuối tuần, nhiếp ảnh gia

Với sự sáng tạo không ngừng, nhiếp ảnh gia đã có những tác phẩm thể hiện theo lối mới mà trước đây ít người từng làm trong đó có cả chính mình, sâu sắc, hoa mỹ và đầy ý niệm.

Khao khát của người đứng sau ống kính

“Hơi thở” trong triển lãm của Đỗ Anh Tuấn không chỉ mang tính sinh học để duy trì sự sống vạn vật, mà là sự giao cảm ẩn chứa nội dung giữa người chụp, đối tượng được chụp và người xem.

Đỗ Anh Tuấn, triển lãm ảnh, triển lãm nghệ thuật, triển lãm cuối tuần, nhiếp ảnh gia

Hai năm gần đây, vạn vật trong đôi mắt của nhiếp ảnh gia chỉ còn lại một màu đen vô tận. Sự cố nghiệt ngã này làm cho cái gọi là “hơi thở” ngày càng bừng lên, càng xôn xao và thèm khát. Ông không muốn mình bị rơi vào lãng quên, mà luôn tìm cách để thích nghi và sinh hoạt với cuộc sống mới. Cái cách xây dựng ý tưởng và định hình bức ảnh trong trí tưởng tượng trước khi bấm máy đã làm nên một Đỗ Anh Tuấn – “người chụp ảnh bằng đầu”.

Đỗ Anh Tuấn, triển lãm ảnh, triển lãm nghệ thuật, triển lãm cuối tuần, nhiếp ảnh gia

Hiện tại, ông đang trong tâm thế hồi hộp mong chờ đến ngày mở cửa để chào đón những người bạn, những người thân yêu giống như ông chờ đón “Hơi thở” nóng bỏng trong lòng mình.

Thông tin Triễn lãm “Hơi thở”
Địa điểm: Tầng 3 Mai Gallery, 113 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Thời gian: 27/08 – 10/09/2023.


Thông tin ngắn về nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Tuấn

Sinh năm 1952 tại Hà Nội, Việt Nam, Đỗ Anh Tuấn đã cống hiến cả cuộc đời mình cho nghệ thuật. Ngay từ khi còn nhỏ, việc học hội họa và âm nhạc của ông đã đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp nhiếp ảnh gia sau này. Sau hơn 40 năm hoạt động nghề nghiệp, ông được nhiều người biết đến với tư cách là một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu Việt Nam.

Chủ đề chính trong các tác phẩm của ông là con người, với hai thể loại: ảnh đường phố và ảnh khỏa thân. Đặc điểm nổi bật trong phương thức thể hiện của ông là ý tưởng và câu chuyện có nội dung cụ thể. Đối với những ý tưởng phức tạp và chủ đề phức tạp, ông tập hợp nhiều bức ảnh thành một “portfolio” để tạo nên một nội dung, một ý tưởng, một thông điệp mà ông mong muốn, trong đó, người xem sẽ được dẫn dắt vào một câu chuyện thông qua ngôn ngữ hình ảnh.

Thành tích và giải thưởng

Triển lãm ảnh cá nhân tại Hà Nội (1996)

 Đạt 2 giải thưởng của MILK PHOTOS tại New zealand (2000)

 Đồng triển lãm hai tác phẩm đạt giải của MILK PHOTOS tại New York (9/2001)

Là khách mời của kênh truyền hình DISCOVERY (2010)

Huy chương vàng Triển lãm Nhiếp ảnh Quốc tế lần thứ 1 tại Việt Nam (1996)


ADVERTISEMENT