share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Terramo - vùng đất bình yên giữa lòng Sài Gòn


ADVERTISEMENT

Nếu một ngày bỗng dưng chán ghét cái ồn ào náo nhiệt của phố thị Sài Gòn, bạn muốn đến một không gian nào đó đủ xinh xắn, đủ yên tĩnh để xả stress nhưng không quá xa thành phố, thì Terramo là dành cho bạn.

Không phải tự nhiên mà tôi lại ví Terramo là vùng đất bình yên giữa lòng Sài Gòn. Tất cả là nhờ những điều nhỏ xinh và “thơm tho” mà nơi đây mang lại. Tọa lạc một vị trí khiêm tốn trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Terramo dường như tách biệt với thế giới náo nhiệt bên ngoài. Bạn sẽ bị ấn tượng ngay những bước chân đầu tiên bởi hàng cây xanh ngập lối dẫn vào Terramo.

Lối dẫn vào Terramo xanh mát

Đón tôi là cô chủ shop vô cùng dễ thương và thân thiện. Bạn dẫn tôi đi khám phá “Mô” ( tên gọi thân thương của Terramo), tôi như bị lạc vào một thiên đường của mùi hương và những món đồ được thiết kế vô cùng tinh tế và bắt mắt. Điều đập vào mắt tôi đầu tiên là một kệ đầy những lọ nước hoa thiên nhiên với đủ hình dạng kích cỡ. Vừa hít hà những hương thơm đặc biệt ấy, vừa được nghe cô chủ kể về nguồn gốc các loài cây cỏ. Đặc biệt, chỉ cần bạn bước vào “Mô”, cô chủ nhìn mặt là đã biết bạn hợp với loại nước hoa nào rồi đó.

Kệ nước hoa thơm phức vô cùng đặc biệt!

Tôi đi một vòng quanh “Mô”, dừng lại ở một kệ bày rất nhiều đồ gốm Ý, tất cả đều được thiết kế tinh xảo, với màu gốm đẹp vô cùng! Theo như lời cô chủ, mọi “đồ chơi” ở “Mô” đều được mang từ Ý về và mỗi loại chỉ có một cái duy nhất, nên hãy cứ yên tâm là hổng sợ đụng hàng nhé. Ngày mới mở cửa đón khách, Terramo còn có cái tên là “Cửa tiệm tạp hóa”, bởi ở đây bán linh tinh đủ thứ, mà không cố định một mặt hàng nào cả. Nhưng có một điều đặc biệt, ở “Mô” luôn “say yes” với bảo vệ môi trường. Các sản phẩm đều được cân nhắc không dùng plastic, khi mua đồ ở đây đem về, bạn sẽ nhận được một túi giấy vô cùng xinh xắn.

Các sản phẩm ở “Mô” đều được bày trí khá bắt mắt

Tôi ghé  nhân dịp sinh nhật tròn 1 tuổi của “Mô”. Không gian shop được trang trí bởi một rừng nhiệt đới với đủ loại cây, bước vào đây bạn chỉ muốn ngồi hoài trong không gian tươi mát này để tận hưởng mà thôi. Chiếc máy Vinyl rót đều đều những giai điệu nhẹ nhàng vào khu vườn kì bí xanh mát mắt. Một tuần bận rộn và mệt mỏi nhờ những điều dịu dàng này mà tan biến cả.

Cây xanh có mặt ở khắp mọi nơi

Chiếc máy nhạc kỳ diệu

Chỉ vì một lần tình cờ ghé ngang mà “Mô” trở thành chốn quen thuộc mỗi cuối tuần của tôi. Ghé nơi đây nhìn ngắm những thứ đẹp đẽ trong một không gian nhỏ ấm cúng, cùng bạn bè uống một tách trà hoa hồng và ăn một chút socola của “Mô” mà thấy bình yên ùa về. “Mô” khiến tôi yêu ngay lần đầu không chỉ vì những món đồ nhỏ xinh, không gian quán mà còn vì cô chủ quá ư thân tình và sống chất.

Chúng tôi như trẻ nhỏ lần đầu thấy những điều kỳ diệu của cuộc sống mà “Mô” mang lại

Khu vườn nhiệt đới của “Mô” được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Ở đây, tôi được hoà mình với thiên nhiên, nằm dài viết những lời yêu thương gửi “Mô”, và hít thở không khí mang hương vị hạnh phúc nơi đây. “Mô” hong dành cho những kẻ sống vội, “Mô” từ tốn và dịu dàng, lan toả năng lượng yêu thương và tích cực theo một cách rất tự nhiên. Nếu muốn một lần được đắm mình trong không gian tươi xanh này, mặc nhiên cho hạnh phúc lan toả đến từng tế bào, thì hãy ghé “Mô” bạn nhé!

Là một tín đồ của socola, từ ngày biết “Mô”, tôi chỉ mua socola của “Mô” mà thôi. Với đủ hương vị từ socola bưởi, quất, ngũ cốc, gạo lứt,...


ADVERTISEMENT