share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tú Làn - Những bí mật sắp được bật mí


ADVERTISEMENT

Tổng chiều dài của hệ thống Hang Tú Làn là gần 20km, bao gồm 20 hang động lớn nhỏ, động khô, động nước cùng nhiều dạng địa hình khác nhau. Trong đó, để thám hiểm được một số hang, du khách phải bơi trong sông ngầm bao quanh là các khối thạch nhũ độc đáo, đặc biệt là các động khô.

Trong khi Hang Bí Mật là hang động nhỏ,bao phủ bởi các hình dạng thạch nhũ, Hang Sơng Oxalis lại là một cung điện nguy nga với những khối thạch nhũ san hô quý hiếm. Các lớp đá vôi rất mỏng tạo nên vô số hoa văn ấn tượng trên khắp khoảng tường và trần hang.

Hang Tiên là hang khô lớn nhất hệ thống Tú Làn và có một hệ thống đu dây mạo hiểm “Flying Fox” sử dụng đai bảo hộ và dây cáp bằng thép ngay trong hang.

Tất các các khu cắm trại đều nằm trong các thung lũng đẹp nhất của hệ thống Tú Làn, bên cạnh dòng sông trong xanh hoặc hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp, lý tưởng cho du khách thỏa thích bơi lội và thưởng thức bức tranh thiên nhiên của núi rừng.

Khu vực Tú Làn được chọn là một trong các bối cảnh của phim bom tấn Kong: Skull Island (2017) của Hollywood, và gần đây nhất là bộphim Việt “Người Bất Tử” (2018), dự kiến ra mắt mùa thu 2018.

----------------------------------------

The total length of Tu Lan Cave System is about 20 kilometers comprised of 20 caves. There is a wide variety of wet and dry caves and terrain. Many of them involve swimming underground in river caves with amazing calcite formations, especially in the dry caves.

While Secret cave is a small cave full of formations, Hang Song Oxalis has a fantastic display of cave coral. The limestone layers are very thin, giving the cave walls a striking patterned appearance.
Hang Tien is the largest dry cave of Tu Lan Cave System and has an underground ‘flying fox’ crossing system. This uses harnesses and steel cables to ‘fly’ across the passage.

All the campsites are located in remarkable small jungle valleys next to rivers or natural swimming pools. The Tu Lan area has been used as a film set for the Hollywood blockbuster movie Kong-Skull Island (2017), and the Vietnamese movie Immortals (2018)


ADVERTISEMENT