share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tất tần tật về ngày quốc tế gia đình 15.5 bạn nên biết?


ADVERTISEMENT

Với xu hướng hội nhập và phát triển, Việt Nam ngày càng tiếp nhận các văn hoá bao gồm cả các ngày lễ với ý nghĩa đặc biệt của thế giới. Một trong số ấy chính là ngày Quốc tế gia đình 15.5 với mục đích tôn trọng và khẳng định vai trò quan trọng của yếu tố gia đình cho sự phát triển của xã hội, đất nước. Hôm nay, bạn hãy cùng WOWWEEKEND tìm hiểu tất tần tật về ngày Quốc tế gia đình 15.5 nhé!

Quốc tế gia đình, 15.05

Nguồn gốc về ngày Quốc tế gia đình 15.5 bạn nên biết?

Ngày Quốc tế gia đình hay có tên tiếng Anh là International Day of Families (IDF) được thường xuyên tổ chức vào ngày 15.5 hằng năm trên thế giới. Đây là một ngày đặc biệt để bày tỏ cũng như khẳng định vai trò quan trọng, chủ chốt của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, đất nước.

Về nguồn gốc của ngày Quốc tế gia đình được Đại hội đồng Liên hợp quốc tìm hiểu, thảo luận trên tinh thần góp ý của các quốc gia nhằm lựa chọn một ngày để tôn vinh ''hạt nhân của xã hội'' với các chủ trương, chính sách nhằm hướng đến phát triển xã hội hạnh phúc, giàu mạnh. Trong nghị quyết 62/129, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã đạt được kết quả tích cực từ nhiều hội nghị thượng đỉnh về các vấn đề như chính sách, chương trình hành động. Kết quả cuối cùng được công bố ngày 20/9/1993 để lựa chọn ngày 15.5 chính thức trở thành ngày Quốc tế hạnh phúc. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều nơi trên thế giới kỷ niệm ngày đặc biệt này và trong đó có Việt Nam để tôn vinh gia đình.

Quốc tế gia đình, 15.05

Ý nghĩa đặc biệt của ngày Quốc tế gia đình 15.5

Mỗi gia đình được xem như là một hạt nhân và có ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội. Do đó, cần được chú ý và quan tâm theo dõi cũng như đưa ra các chính sách nhằm đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho xã hội. Những mục tiêu trọng tâm về sự phát triển bền vững trong ngày gia quốc tế gia đình như làm giảm tình trạng đói nghèo, phát triển xã hội, bảo vệ môi trường, đời sống xã hội,... Tất các các mục tiêu nhằm đảm bảo sự hạnh phúc, khỏe mạnh, giáo dục trẻ nhỏ, chăm sóc và phụng dưỡng người già.

Theo truyền thống từ thời xưa, Việt Nam trải qua nhiều thời kỳ phát triển khác nhau nhưng vẫn giữ vững nét văn hoá gia đình với những chuẩn mực tốt đẹp, mang bản sắc văn hóa riêng của dân tộc. Đó là tình cảm mẫu tử, phụ tử, tình cảm anh em gắn kết,...

Quốc tế gia đình, 15.05

Các hoạt động gia đình vào ngày quốc tế gia đình 15.5

Năm nay ngày quốc tế gia đình 15.5 trùng vào ngày thứ 7 nên cũng là dịp đặc biệt để bạn và gia đình lên kế hoạch cùng nhau. Một bữa ăn quây quần cùng nhau với sự góp sức của cả gia đình là một kỷ niệm đáng nhớ. Do tình hình dịch Covid-19 đã quay trở lại và diễn biến khá phức tạp nên chúng ta cũng hạn chế du lịch để phòng ngừa. Có thể, sau khi tình hình ổn định, bạn có thể sắp xếp một chuyến đi hoành tráng để bù đắp cho gia đình.

Quốc tế gia đình, 15.05

WOWWEEKEND vừa cùng bạn tìm hiểu về ngày Quốc tế gia đình. Đây là một ngày đặc biệt để bạn ''lưu sổ'' và chào đón cùng gia đình mình nhé! Và đừng quên, hãy dành tình yêu cho gia đình, những người thân bất kể ngày gì đi chăng nữa. Đồng thời, hãy xây dựng gia đình trở nên hạnh phúc, hòa thuận và phát triển góp phần chung tay xây dựng cộng đồng văn minh tươi đẹp nhé!


ADVERTISEMENT