share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

“Tuyệt tình cốc” - khi Hải Phòng không chỉ có Đồ Sơn


ADVERTISEMENT

Người ta đến Hải Phòng vì sao? Vì ăn ngon, vì biển Đồ Sơn, vì thành phố hoa phượng đỏ rực mỗi độ hè về? Đa phần là vậy, còn thiểu số, là mấy bạn trẻ có nhiều thời gian, thích mới lạ thì lại chọn một điểm đến nhân tạo “vô tình”  đẹp trên cả mong đợi, đó là “Tuyệt tình cốc”.


"Tuyệt tình cốc” - điểm đến thú vị Hải Phòng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỚI ĐÂY?

Tuyệt tình cốc vốn là tên địa danh có vẻ đẹp hút hồn trong tiểu thuyết kiếm hiệp “Thần điêu đại hiệp” của nhà văn Kim Dung, nhẽ vì thế mà hồ nước xanh trong vắt, nằm giữa dãy núi đá vôi Trại Sơn ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng được ưu ái đặt cho cái tên tuyệt mỹ này. Do không phải điểm du lịch, sinh sống của dân, lại là địa điểm khá mới nên bạn sẽ cần đi theo tọa độ hoặc hỏi dân địa phương để tới đây.

Bạn sẽ cần đi theo tọa  độ hoặc hỏi dân địa phương để đến đây

Bởi địa điểm này còn khá mới

CHUYỆN VỀ MÀU NƯỚC XANH KỲ LẠ

Vốn ở đây chẳng có hồ nào nước xanh rộng khoảng 20 héc-ta như hiện tại, mà do khoảng từ năm 2011-2014, khu vực thuộc chân núi bị đào sâu tận 3 40 met phục vụ cho khai thác đá để sản xuất vật liệu xây dựng, khiến hồ trở thành hồ đá âm. Mãi về sau, do ảnh hưởng của núi đá vôi cùng các loại chất nổ đã khiến nước mưa tụ lại trên hồ có màu xanh ngắt lạ thường. Thêm nữa, màu nước xanh lại biến  đổi trong ngày rất thú vị theo sắc bầu trời phía trên. Một chuyện không như ý muốn, nhưng lại theo một hướng tích cực.

Đằng sau màu nước xanh là câu chuyện ít ai nghĩ tới

Màu nước xanh có thể biến đổi trong ngày

CHƠI GÌ Ở TUYỆT TÌNH CỐC?

Ngoài chụp hình và cẩn thận men theo con đường ven hồ thì không còn gì khác, không trò chơi, không hàng quán ăn uống. Dễ hiểu thôi, nơi này khai thác đá nên đường sá ngổn ngang, bụi bặm, hồ nước xanh kia cũng là điều ít ai nghĩ tới, và chỉ có những ai ưa thích một chuyến đi ngắn ngày, thích đổi gió muốn đi Hải Phòng để tiện ghé hồ xanh chụp hình, thang lang thành phố cảng hay ghé biển Đồ Sơn gần đó…

Tuy thế bạn đừng tới quá gần mép hồ nước này nhé

Cẩn thận khi ra những con đường như thế này

Cầu kỳ hơn, bạn có thể sẽ bắt gặp cả một ekip chụp ảnh cưới, hoặc những nhóm bạn hóa thân thành nhân vật cổ trang để chụp những tấm hình có một không hai. Cũng đáng lắm chứ, bởi biết đâu sau này hồ nước có thể bị lấp đi, thay thế bằng nhà cửa hay những công trình to lớn khác, hình ảnh của hồ xanh chỉ còn lại qua những tấm hình bạn có.

Màu xanh đặc biệt...

… khiến cả hồ nước trông thật lộng lẫy

Dù không phải là điểm đến quá nổi bật, nhưng “Tuyệt tình cốc” vẫn làm tròn nhiệm vụ của mình, khiến Hải Phòng được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng xê dịch trẻ, từ đó mà có những bộ ảnh “sống ảo” quên sầu, có thêm chốn quen để ghé mỗi lần về lại thành phố hoa phượng đỏ. Phải rồi, Hải Phòng đâu chỉ có Đồ Sơn.

 


ADVERTISEMENT