share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 4 lý do bạn nên đi du lịch vào dịp cuối năm


ADVERTISEMENT

Những ngày tháng cuối năm, mọi người thường sẽ dành thời gian cho gia đình, bạn bè, người thân và kéo nhau đi du lịch. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi vì sao mọi người thường đi du lịch vào thời điểm này chưa? Hãy tham khảo những lý do sau đây của WOWWEEKEND để hiểu vì sao bạn nên đi du lịch vào dịp cuối năm này nhé!

Ẩm thực, du lịch, du lịch cuối năm

1. Thời tiết

Đầu tiên, chúng ta phải nói đến thời tiết của những tháng cuối năm khá thích hợp cho các chuyến đi du lịch. Đây là thời điểm đông đến, khi nhiệt độ cũng tương đối tốt. Không những thế, tuỳ vào một số địa điểm, bạn còn có cơ hội trải nghiệm ''thời tiết độc đáo nhất'' trong năm. Thời điểm cuối năm, bạn cũng sẽ ít gặp những trận mưa hay nhiệt độ nóng bức như mùa hè. Vì vậy, đây là cơ hội để bạn vi vu khám phá mọi nơi.

Bạn có thể lựa chọn những chuyến đi trong nước như khám phá Tây Bắc - Đông Bắc, trải nghiệm sông nước miền Tây, du hí biển đảo hay có thể du lịch nước ngoài như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,.. cũng rất hấp dẫn và phù hợp.

2. Cảnh quan đặc sắc

Điều đặc biệt chỉ khi du lịch vào dịp cuối năm bạn mới có thể trải nghiệm chính là những cảnh quan đặc sắc và rất riêng của từng nơi trên khắp Việt Nam. Có thể nói, vào thời điểm này, nước ta có rất nhiều điểm đến hấp dẫn cho bạn khám phá từ Bắc tới Nam. 

Bạn sẽ có dịp khám phá những mùa hoa nối tiếp nhau như cải trắng Mộc Châu, cải vàng Thái Bình, dã quỳ Đà Lạt, hướng dương Nghệ An, hoa đào Y Tý, hoa mận Bắc Hà, cúc họa mi Hà Nội,... Bạn có thể tha hồ mà lựa chọn địa điểm ngắm loài hoa mà mình yêu thích cũng như có thật nhiều những tấm ảnh xinh lung linh.

Ẩm thực, du lịch, du lịch cuối nămSapa những ngày tuyết rơi

Không những thế, dịp du lịch cuối năm, đặc biệt là tháng 12, bạn sẽ có dịp ''săn mây'' ở những địa điểm như Tà Xùa, Y Tý, Bà Đen, Đà Lạt, Mã Pì Lèng,... Tuổi trẻ của bạn nhất định phải ghé các địa điểm trên để một lần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên tuyệt vời như thế nào nhé!

Ẩm thực, du lịch, du lịch cuối nămNhững hình ảnh tuyệt đẹp về mùa ''săn mây'' tại Đà Lạt

Không chỉ có hoa và mây, bạn có thể sẽ thấy tuyết ở Sapa, đỉnh Mẫu Sơn, đỉnh Tà Xùa, vườn quốc gia Ba Vì, Mộc Châu, đỉnh Yên Tử, Tam Đảo, Mèo Vạc,... Đây là những địa điểm vô cùng đặc biệt mà bạn nên đi vào những dịp cuối năm để trải nghiệm và khám phá.

3. Ẩm thực hấp dẫn

Nếu nhắc đến du lịch mà bỏ quên ẩm thực thì quả là điều thiếu sót lớn. Thời điểm cuối năm chính là lúc để bạn có thể trải nghiệm những ''thiên đường ẩm thực'' độc đáo. Vào mùa này, thời tiết thường sẽ mát mẻ và dễ chịu nên việc ngồi xuýt xoa ăn đồ cay nóng sẽ trở nên rất lý tưởng. Bạn sẽ có dịp trải nghiệm cảm giá thở ra khói, hít hà các món hấp dẫn như đồ nướng Sapa, ăn lẩu Đà Lạt, khoai nướng - bắp nướng và hàng trăm các món khác, mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thỏa mãn. 

Ẩm thực, du lịch, du lịch cuối nămCác món nướng - lẩu sẽ hấp dẫn hơn khi thưởng thức vào thời điểm này

4. Dịp xả hàng cuối năm

Dịp cuối năm là thời điểm giảm giá lớn nhất trong năm nên khi lựa chọn du lịch vào lúc này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá cũng như có thể mua nhiều món đồ với giá hời. Chính viì thế, cộng đồng mê mua sắm không thể bỏ qua mùa này để du lịch nước ngoài để kiếm cho mình những sản phẩm yêu thích với mức giá cực dễ chịu.

Ẩm thực, du lịch, du lịch cuối nămDịp cuối năm là thời điểm tốt để mua sắm và du lịch

Dù bạn lựa chọn du lịch trong nước hay nước ngoài thì thời điểm cuối năm sẽ rất thích hợp để bạn vi vu đâu đó cùng bạn bè và người thân. Hãy lựa chọn điểm đến bạn mong ước và thực hiện ngay kế hoạch du lịch và đừng quên các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng để phòng ngừa Covid-19 nhé!


ADVERTISEMENT