share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 5 ''gạch đầu dòng'' cho những cô gái có làn da nhạy cảm


ADVERTISEMENT

Chăm sóc da hẳn là một việc vô cùng phức tạp và cần sự kiên trì. Giống như phải cần biết bệnh thì mới có thể kê toa thuốc, chăm sóc da cũng vậy. Để làn da được đảm bảo sức khỏe cũng như duy trì trạng thái tự nhiên, cá nhân mỗi người phải biết được da mình thuộc loại nào. Chỉ khi nắm rõ được tình trạng da, chúng ta mới có thể tiến hành chăm sóc theo đúng cách để có được làn da tuyệt vời nhất.

Dưới đây là 5 điều đáng lưu ý về làn da nhạy cảm mà mọi phụ nữ đều phải biết. Đó là những “gạch đỏ” quan trọng nào, cùng tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu thường thấy của làn da nhạy cảm là dễ bị tổn thương

Da nhạy cảm dễ bị tổn thương hơn bất kỳ làn da nào khác. Chỉ cần sau khi rửa mặt hoặc gặp phải một cơn gió lạnh, bạn có thể dễ dàng nhận thấy làn da của mình bắt đầu ửng đỏ. Hoặc, khi sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da, người có làn da nhạy cảm sẽ thường cảm thấy khó chịu, ngứa rát vùng da đã được tiếp xúc với kem thoa.

''Nếu bạn có phản ứng ngay lập tức với một số nhãn hiệu xà phòng, chất tẩy rửa hay nước hoa thì rất có thể bạn đang có làn da nhạy cảm'', bác sĩ Joel Schlessinger chia sẻ.

Môi trường tác động nghiêm trọng đến làn da

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm có thành phần không phù hợp với làn da nhạy cảm, môi trường cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến làn da phụ nữ. Tiến sĩ Joshua Zeichner, nhà nghiên cứu đồng thời là giám đốc về thẩm mỹ và khoa học về da liễu ở bệnh viện Mount Sinai, cho biết: ''Những hóa chất độc hại hiện hữu trong không khí gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Đó là tổ hợp của khói bụi xả từ động cơ phương tiện giao thông, khói thuốc lá, khí công nghiệp từ các nhà máy và bụi bẩn từ khắp nơi. Trong đó các chất độc hại như carbon dioxide, PAHs, lưu huỳnh…ngấm ngầm hấp thụ vào làn da và phá vỡ cấu trúc da của con người''.

Đồng thời, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như tia cực tím sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến chức năng ''rào cản'' của làn da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm là vũ khí bí mật cho làn da nhạy cảm

Một trong những điều quan trọng mà những cô nàng có làn da nhạy cảm nên biết đó là: dưỡng ẩm. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mượt hơn. Cùng với đó, kem dưỡng ẩm có tác dụng ngăn ngừa các tác nhân gây dị ứng, khô da.

Cấp ẩm cho da là việc làm quan trọng đối với phái đẹp, đặc biệt là những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm. Một làn da thiếu độ ẩm sẽ khiến các tạp chất nhanh chóng xâm nhập và ''hủy hoại''. Do đó, việc cấp ẩm, đặc biệt là các dưỡng chất cần thiết như vitamin C, E và retinol là điều thiết yếu dành cho các nàng.

Cái nắng chói chang báo hiệu một mùa hè sắp đến, trong thời gian này, các nàng phải chăm chỉ cấp ẩm và chăm sóc da theo cách tối ưu nhất để bảo vệ làn da mình. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và đắp mặt nạ, sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để có làn da rạng rỡ và tươi tắn.

Kiểm tra các sản phẩm chăm sóc da cần thiết

Dù bạn sở hữu làn da nào thì việc kiểm tra các sản phẩm trước khi sử dụng vẫn là yêu cầu thiết yếu nhất. Đặc biệt, đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm, nếu như không ''check'' lại các sản phẩm cũng như thành phần chăm sóc da thì việc sử dụng không chỉ không có hiệu quả mà còn gây ra tác động ngược trên làn da của chính mình.

Những nàng sở hữu làn da nhạy cảm nên lưu ý rằng, không được sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chất tẩy trắng mạnh, chứa nhiều cồn và benzoyl peroxide. Thay vào đó, bạn chỉ nên ưu tiên những sản phẩm có công thức đơn giản, không mùi, dưỡng ẩm tốt cũng như là sản phẩm được chế xuất dành riêng cho da nhạy cảm.

Đặc biệt, các nàng nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có thành phần cấu tạo từ thiên nhiên như gạo hay lô hội… để chống lại các chất gây kích ứng da.

''Thử nghiệm'' sản phẩm trước khi trực tiếp thoa lên mặt

Chúng ta sẽ chẳng biết được những sản phẩm nào thực sự cần thiết và phù hợp cho da nếu như chỉ nhìn vào thành phần cũng như nghe đánh giá từ người khác. Thay vì trực tiếp sử dụng các sản phẩm mới ngay tức thì, bạn nên ''thử nghiệm'' sản phẩm để đảm bảo an toàn cho làn da cũng như tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra với da bạn. Vì khuôn mặt được xem như ''mặt tiền'' của con người, đặc biệt là phụ nữ. Thế nên, thật đáng buồn nếu như ''mặt tiền'' của bạn xuất hiện những khuyết điểm không đáng có. Điều đó không chỉ khiến bạn trở nên mất tự tin mà còn làm tốn khá nhiều thời gian và tiền của cho việc ''chữa trị'' tiếp theo. Do đó, biện pháp an toàn cho các nàng trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt là hãy thử sản phẩm lên tay hoặc đùi của bạn. Trong vòng từ 2 - 7 ngày (hoặc ít nhất là 24 giờ), nếu không thấy dấu hiệu kích ứng da, bạn có thể trực tiếp sử dụng lên vùng da mặt của mình.

Dưỡng da không phải là việc làm ngày một ngày hai mà là cả một quá trình lâu dài, yêu cầu sự kiên nhẫn. Trước khi quá muộn, bạn nên học cho mình cách chăm sóc da theo đúng phương pháp và phù hợp nhất có thể. Lựa chọn lối sống lành mạnh cũng như thiết lập thói quen chăm sóc da tốt để có một làn da mịn màng và khỏe khoắn.


ADVERTISEMENT