share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 6 màu nail ấn tượng cùng nàng chào hè 2023


ADVERTISEMENT

Để hòa mình vào không khí sôi động và vui tươi của mùa hè, các cô gái thường muốn thay đổi vẻ ngoài một chút, đặc biệt là làm mới bộ móng thường ngày. Vậy nên, nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn bảng màu chào hè thế nào để thật "trendy", hãy để WOWWEEKEND gợi ý một số màu sắc “hot hit” trong bài viết dưới đây.

Coral (Màu san hô)

Khi thời tiết nóng lên, mọi người có xu hướng tìm kiếm những sắc màu ấm áp để phù hợp với đặc trưng mùa hè: sóng biển, bãi cát hay ánh nắng mặt trời. Do đó, màu san hô hay chính là màu cam ánh hồng rất được ưa chuộng, bởi nó tượng trưng cho niềm vui và tinh thần tươi mới. Sự kết hợp vừa độc đáo, vừa hài hòa giữa sắc hồng và cam giúp màu san hô không trở nên quá “gắt”, mà vẫn thể hiện trọn vẹn độ rực rỡ.

nails-color-summer-2023-coral-nails

Mặt khác, sự kết hợp này cho cảm giác nữ tính một cách táo bạo. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi sắc hồng trong màu san hô mang đến sự dễ thương, nhẹ nhàng; trong khi sắc cam lại làm nổi bật cá tính riêng. Từ đây, một bộ móng màu san hô hẳn sẽ giúp chị em trở nên thời thượng, kèm theo đó là một nguồn năng lượng tích cực khi dạo bước xuống phố trong những ngày hè. 

Lime Green (Xanh lá chanh)

Hãy tưởng tượng bạn đang nằm dài dưới ánh nắng mặt trời, trên tay là ly đồ uống mát lạnh, những đầu ngón tay thì xanh tươi giống như miếng chanh mọng nước. Đây có lẽ là sự cộng hưởng tuyệt vời cho mùa hè này của bạn. Tiếp tục là một gam màu tươi sáng rất hợp với “summer vibes”, xanh lá chanh là màu xanh cây có tông vàng rõ rệt, bởi nó được tạo nên từ hai sắc độ: màu xanh olive và màu chanh hơi ngả vàng.

Màu xanh lá chanh gắn liền với thiên nhiên, sự tự tin, năng lượng cao và được cho là thúc đẩy cảm giác sống động, tươi mới và sáng tạo. Nó có thể có tác dụng truyền cảm hứng và năng lượng dồi dào để bạn tha hồ khuấy động mùa hè của mình. 

nails-trend-summer-2023-lime-green-xanh-la-chanhẢnh: Zohna

Màu sắc độc đáo này thực sự đã “chinh phục” trái tim các quý cô, trong đó có hai nữ ca sĩ Selena Gomez và Taylor Swift, Youtuber Kathleen Lights cùng một số người nổi tiếng khác. Họ thường sử dụng gam màu xanh lá chanh theo “hệ” neon hoặc pastel để biến móng tay trở thành điểm nhấn cho toàn bộ trang phục. 

Màu đỏ 

Một màu đỏ nổi bật chẳng bao giờ là lỗi thời trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp nói chung. Đây là sắc màu táo bạo, thể hiện sự tự tin, ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê. Khi nhìn thấy một người sơn móng tay màu đỏ, chúng ta thường nghĩ ngay đến người có tính cách hướng ngoại và cá tính. 

Màu đỏ là màu cơ bản trong bảng màu và cũng được ưa chuộng nhất bởi sắc thái nổi bật và thu hút. Tuy vậy, bạn có thể biến tấu màu móng của mình với các sắc độ đỏ khác nhau chứ không nhất thiết phải tuân theo sắc độ gốc. Chẳng hạn: đỏ trầm phù hợp với đa dạng tông da, đỏ tươi lại phô bày trọn vẹn sự quyến rũ...

red-nails-trend-summer-2023

Bất cứ ai cũng có thể chọn một bộ nails màu đỏ, tuy nhiên, màu đỏ tươi thì nên đi với da sáng để làm tôn da. Rất nhiều người nổi tiếng đã ít nhất một lần thử qua màu sắc này, trong đó có nữ ca sĩ xinh đẹp Rihanna. Với bộ móng tay màu đỏ, bạn đang thể hiện rằng bạn không ngại trở thành trung tâm của sự chú ý.

Màu tím lạnh của hoa oải hương

Ngoài những gam màu “tệp” với hương sắc mùa hè, bạn hoàn toàn có thể phá cách với một số tông màu theo chiều hướng ngược lại - trung tính hoặc nhẹ nhàng hơn. Một lựa chọn thú vị là màu tím lạnh hay tím nhạt của hoa oải hương.

Bản thân màu tím thường được coi là màu của nghệ thuật, lại được thể hiện dưới sắc độ dịu nhẹ nhưng lạ mắt hẳn sẽ mang đến một gam màu rất khác cho mùa hè của bạn. Đây có lẽ là phiên bản “tĩnh lặng” hơn nhưng vẫn ẩn chứa sự sáng tạo và tinh thần ngầm nổi loạn đặc trưng của sắc tím.

Tím lạnh oải hương được đánh giá là màu sắc trang nhã, độc đáo. Không sặc sỡ như tím đậm, tím lạnh mang lại cảm giác tinh tế, điềm đạm kèm theo một chút hoài cổ. Vì có sự liên kết với hoa oải hương, sắc màu này mang ý nghĩa đổi mới, thể hiện niềm đam mê, đồng thời như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng về tình yêu. 

Màu ngọc lam

Có một sự thật kỳ lạ rằng nước không có màu sắc riêng, nhưng thông qua “đôi mắt” của tâm trí ta, nó lại được cộng hưởng từ màu của nhiều sự vật xung quanh, đến mức ta tưởng nước có màu và mang tính biểu tượng mạnh mẽ: từ màu xanh lục của đại dương sâu thẳm cho đến màu ngọc lam thanh bình của hồ bơi... Chung quy lại, các loại màu xanh liên quan đến nước có thể khuấy động cảm xúc, nên không lạ gì khi chúng thường là nguồn cảm hứng nghệ thuật.

Màu ngọc lam như được chắt lọc từ ý nghĩa của một số sắc thái màu khác: cái “tĩnh lặng” của xanh lam, sự rực rỡ của màu vàng và năng lượng tươi mới của xanh lá cây. Từ đây, đặc tính của xanh ngọc lam là vui tươi, tràn đầy năng lượng. Nó cũng được biết đến với sự thanh lọc, cân bằng cảm xúc khi mang lại sự trong trẻo và “mát mắt” giữa cái oi bức của ngày hè. 

Tại Met Gala 2019, bên cạnh trang phục ấn tượng theo phong cách thời trang Gothic, nam ca sĩ Harry Styles còn nhấn nhá một vài móng tay bằng màu sắc trên. Điều này tạo ra sự tương phản đặc biệt cho vẻ ngoài của anh.

Màu trung tính

Trắng, xám, nâu, ghi và kem là tập hợp màu trung tính cơ bản với sắc độ vừa phải, rất đáng thử trong mùa hè này. Ưu điểm đầu tiên của màu trung tính là chúng rất dễ kết hợp với các màu sắc khác trong trang phục, phụ kiện. Từ đó, tổng thể vẻ ngoài của bạn sẽ cân đối, hài hòa hơn, tạo thiện cảm về một phong cách trang nhã, sang trọng và không kém phần nữ tính cho người đối diện.

Tuy nhiên, đừng vì vậy mà nghĩ rằng màu trung tính sẽ khiến bộ nails của bạn trở nên nhạt nhòa. Đặt trong gam màu rực rỡ của ngày hè, màu trung tính dễ chịu sẽ như một “làn gió mới”, là điểm nhấn nhá tinh tế nhằm tạo sự thú vị liên quan đến thị giác. Bản thân màu trung tính cũng có những ý nghĩa nhất định, như màu trắng tượng trưng cho sự đơn giản, sạch sẽ; màu xám lại thanh lịch và hiện đại; màu nâu tự nhiên, chân thực và mạnh mẽ;... 

WOWWEEKEND mong rằng, một số gợi ý màu nail trong bài viết trên sẽ giúp bạn tự tin thể hiện bản thân mà không bị giới hạn trong một loại màu nhất định. Dẫu vậy, điều quan trọng trước khi có một màu sơn rực rỡ là một bộ móng thực sự khỏe mạnh, để bạn luôn trông thật rạng ngời và xinh đẹp. 


ADVERTISEMENT