share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bật mí 8 cách kiếm tiền tại nhà đơn giản nhất


ADVERTISEMENT

Đến nay, thời gian người dân Việt Nam chung tay đương đầu với đại dịch đã kéo dài gần nửa năm. Với một số người, đây có thể được xem là một “cơ hội” để ở nhà, vun đắp mối quan hệ với thành viên trong gia đình và tập trung phát triển bản thân. Song, với phần lớn những cá nhân đang sở hữu công việc ổn định ngoài kia thì COVID lại chính là trở ngại lớn nhất, khiến họ “lao đao” khi thu nhập giảm đi hay thậm chí mất việc. Dù trong hay sau dịch, nhu cầu “kiếm tiền tại nhà” một cách an toàn mà còn giúp trang trải các khía cạnh sinh hoạt là một trong các từ khóa được hăng hái tìm kiếm nhất. Chỉ với chiếc máy tính và kết nối mạng ổn định, 8 phương pháp dưới đây sẽ là những lựa chọn đơn giản mà hoàn hảo cho mong muốn “làm giàu” của bạn.

1. Bán sách giáo khoa và các loại tiểu thuyết cũ

Bất kỳ cá nhân nào, từ học sinh, sinh viên đến người đã đi làm đều sở hữu một số lượng sách nhất định tại gia. Tuy nhiên, đọc xong từ rất lâu rồi, để trên kệ thì lại sợ lấm tấm bụi, liệu có cách nào để kết hợp giữa chuyện “thanh tẩy” kệ sách mà vẫn tạo thêm thu nhập?

Chắc chắn rồi, hãy nhanh chóng bán chúng thôi!

Ngoài phương thức bán trực tiếp cho những cửa hiệu thu mua, bạn hoàn toàn có thể tận dụng sự tiện lợi và nhanh chóng của thế giới online như Amazon Marketplace, Facebook Marketplace hoặc bán trực tiếp trên trang cá nhân của mình. 

Ảnh: Shutterstock

Đặc biệt hơn cả, nếu là một người tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng cứ vào khoảng thời gian đầu học kỳ mới, group sinh viên tại các trường đại học khác nhau lại “nô nức” tìm mua sách cũ. Với mức giá không chỉ “dễ chịu” hơn hẳn so với quyển gốc, một số người còn may mắn mua được sách mới tinh tươm. 

Khi “cầu trên thị trường tăng” cao, hãy tận dụng cơ hội này để kiếm tiền online tại nhà bằng cách: nhanh chóng liên lạc bạn bè để thu mua sách giáo khoa cũ vào cuối kỳ, sau đó bán lại cho các bạn sinh viên mới vào đầu kỳ sau. 

2. Viết blog

Sự đơn giản hoá trong thao tác và chức năng của các công cụ tạo trang web ngày nay đã hỗ trợ rất nhiều cá nhân bắt đầu hành trình xây dựng blog của riêng mình.

Nếu là một người “low-tech bẩm sinh”, các video hướng dẫn sử dụng WordPress, Blogspot trên YouTube sẽ là phương thức hữu hiệu để trau dồi kiến thức về mảng phát triển website online này.

Ảnh: Shutterstock

Sau khi đã quen dần và thao tác trở nên nhanh chóng hơn, hãy bắt đầu từ các chủ đề viết lách đơn giản, trò chuyện về những gì bản thân yêu thích hoặc mong muốn đạt được. Dần dần, bạn cho bản thân cơ hội được thử thách với những công cụ như SEO hay Google Analytics để nâng cấp khả năng, viết đúng những gì người đọc mong muốn và tạo ra thu nhập trên chính website của mình bằng quảng cáo, review hay hợp tác với các thương hiệu.

3. Bắt đầu công việc tự do online

Cụm từ “freelancer” có lẽ không còn quá xa lạ đối với người Việt nói chung, đặc biệt là thế hệ Z. Khi nền kinh tế tại khu vực Đông Nam Á phát triển không ngừng, nhu cầu của doanh nghiệp tìm kiếm nhân sự cho các vị trí chính thức đến tự do đều ngày một tăng cao. 

Dành một ngày tham khảo các trang hỗ trợ cung cấp việc làm online như VietnamWorks, CareerLink, TopCV,... cũng đủ để bạn thu thập kha khá các công việc vừa phù hợp với năng lực cá nhân, vừa đủ để kiếm tiền qua mạng bất kỳ lúc nào.

4. Trả lời khảo sát online

Đây có thể chưa phải là một hình thức phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên, đối với nhiều nước trên thế giới thì hoàn thành khảo sát online là một trong những cách kiếm tiền nhanh chóng nhất. Đặc biệt là đối với các bạn sinh viên, dành vài phút để trả lời tất cả các câu hỏi được liệt kê đã có thể mang về một khoản đủ để “rủng rỉnh” tiêu cho các nhu cầu hàng ngày.

Song, hãy cẩn thận với các thông tin cung cấp trực tuyến của bạn bằng cách chỉ thực hiện khảo sát cho những website đáng tin cậy như: InfoQ, ySense, VinaResearch,...

5. Bán hình ảnh làm stock

Ảnh: Shutterstock

Tương tự như khảo sát online, chẳng ai ngờ rằng những hình ảnh bản thân chụp được lại có thể giúp tạo ra khoản thu nhập kha khá nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân.

Tại các trang web như Depositphotos, Shutterstock, 123rf, Adobe Stock,... bạn có thể chủ động đăng tải ảnh và thu về ít nhất 0,25 đô la cho mỗi lượt ảnh được tải xuống.

Ban đầu có thể quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhưng khi đã làm quen dần với cách kiếm tiền này, hãy đầu tư một chiếc máy ảnh tốt, đủ để mang lại những hình ảnh đầu ra với chất lượng cao và chuyên nghiệp hơn. Dần dần, sự kiên trì và nỗ lực chính là chìa khoá đưa những khách hàng tiềm năng đến với bạn.

7. PR và seeding online

Nếu là một cá nhân có profile “xịn sò” trên mạng xã hội, lượng người theo dõi và react ổn định thì tại sao không tận dụng sự nổi tiếng của mình để có thêm nguồn thu một cách đơn giản nhất?

Từ những công việc nhẹ nhàng chẳng hạn seeding cho MV, chương trình được cung cấp tại ứng dụng như ViralWorks, bạn hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm các bên thứ ba như công ty, thương hiệu,... để bắt đầu thực hiện các bài PR sản phẩm online.

Tuy nhiên, đừng để những bạn bè và người theo dõi trở nên xa lánh bạn khi tường nhà chỉ đầy ắp những bài đăng nhằm mục đích quảng cáo! Hãy lựa chọn hợp tác có chọn lọc, đảm bảo sản phẩm với độ tin cậy cao để vừa không đánh mất lòng tin trong những người xung quanh, vừa có thể kiếm tiền online tại nhà mà không tốn quá nhiều công sức.

8. Tạo content trên Youtube

Ảnh: Shutterstock

Dựa theo số liệu nghiên cứu, cứ mỗi phút lại có 500 video xoay quanh các chủ đề khác nhau được đăng tải trên YouTube. Điều này đủ để chứng minh rằng hình thức xây dựng nội dung bằng video và nền tảng mạng xã hội này đang dần thống trị và trở thành một phần trong đời sống của mỗi người.

Với số lượng người tham gia và trở thành YouTuber ngày càng cao, bạn hoàn toàn có thể gia nhập cộng đồng và kiếm tiền online bằng cách đăng tải nội dung của mình ngay hôm nay.

Tất cả những bước đầu thiết thực nhất bạn cần chuẩn bị bao gồm: một chiếc điện thoại hoặc máy ảnh có chất lượng video tốt, khả năng truyền tải câu từ lưu loát khi quay, kỹ thuật chỉnh sửa video căn bản và nội dung thu hút người xem.

Dành chút thời gian mỗi ngày để làm việc thay cho các bữa ăn ngoài, tiệc tùng hay mua sắm đã có thể giúp bạn kiếm tiền tại nhà với một khoản thu nhập đáng kể. Vậy đấy, cơ hội không phải lúc nào cũng dễ tìm hay xuất hiện vào những lúc bản thân mong chờ nhất. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động tạo ra công việc bằng sự kiên trì và nỗ lực của chính mình.

Chúc bạn thành công!


ADVERTISEMENT