share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Du lịch sao cho thoải mái nhất?


ADVERTISEMENT

Mọi người đều biết, du lịch giúp chúng ta giảm stress hiệu quả nhưng đôi khi có những sự việc bất khả kháng, những yếu tố khách quan xảy ra trước hoặc trong chuyến đi làm bạn… stress hơn cả! Ngoại trừ những sự việc ngoài tầm kiểm soát như thời tiết, phương tiện di chuyển gặp sự cố, mất đồ,… thì có một số vấn đề bạn vẫn có thể phòng tránh được, chuyến đi của bạn sẽ thực sự trọn vẹn hơn nếu thực hiện đủ những mẹo nhỏ theo gợi ý sau:

1. Chọn đúng người “hợp cạ” để đi cùng

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định chuyến đi của bạn có thành công hay không. Một người bạn thân hoặc một nhóm bạn thân rất phù hợp để đi chơi, xem phim, đi ăn hay chia sẻ mọi thứ cùng nhau nhưng chưa chắc phù hợp để đi du lịch chung.

Chọn đúng người hợp gu sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ, thành công hơn

Mỗi người một tính cách, sở thích khác nhau như: người thích ở homestay – người thích ở resort cao cấp, người thích dậy trễ - người thích dậy sớm ngắm bình mình,… Những sở thích tuy nhỏ nhưng đối lập nhau như thế sẽ làm cho chuyến đi của bạn không còn vui vẻ nữa.

2. Chăm sóc sức khoẻ bản thân thật tốt

Đi chơi vui nhưng cần phải đảm bảo sức khoẻ để tận hưởng những “thú vui” ấy và đi về an toàn. Đi du lịch đồng nghĩa với việc bạn phải ăn ngoài, đi bộ nhiều, di chuyển nhiều nơi, thời tiết cũng ảnh hưởng phần nào đến sức khoẻ bạn. Hãy chuẩn bị trước một số loại thuốc đem theo như: Đau bụng, cảm sốt,… đặc biệt hãy đem theo bên mình viên sủi vitamin, bạn hãy uống mỗi ngày sau khi ăn sáng xong, đảm bảo nó sẽ giúp bạn vận động cả ngày mà không biết mệt mỏi.

3. Chuẩn bị lịch trình và đặt trước những dịch vụ có thể  

Để tâm trạng thoải mái, giảm bớt những lo lắng khi đi du lịch bạn nên chuẩn bị trước lịch trình những điểm bạn cần đi và ít nhất có 1 phương án “backup” dự phòng đối với những nơi ít thông tin.

Chuẩn bị trước mọi thứ sẽ giúp bạn an tâm hơn khi đi du lịch

Ngoài vé máy bay và khách sạn thì bạn nên đặt trước tất cả những dịch vụ mà bạn có thể đặt trước được như: Vé xe, vé tàu, vé tham quan, sim card,… việc đặt trước ngoài giúp bạn tiện lợi hơn thì còn có thể tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi của mình nữa.

4. Đi đơn giản về gọn nhẹ

“Đi đơn giản về gọn nhẹ” là câu thần chú “bất di bất dịch” dành cho tất cả mọi người khi đi du lịch. Ngày bắt đầu và ngày về thường bạn sẽ mất nhiều thời gian di chuyến (vài tiếng cho đến cả ngày). Vì thế hãy mặc những trang phục đơn giản, thoải mái nhất. Tham khảo ngay những gợi ý sau nhé:

- Máy bay: Mang dép hoặc giày dễ tháo, không mặc quần áo đính nhiều kim loại, hạn chế mang dây nịt (thắt lưng), vòng kim loại, đồng hồ… Nên mang theo túi nhỏ dễ bỏ giấy tờ, bóp ví, đồng hồ,… Qua khỏi cổng an ninh là an toàn rồi.

- Xe khách: Mặc quần áo thoải mái, mang dép thay vì giày nếu bạn đi xe giường nằm hoặc gối đeo cổ nếu đi xe ghế ngồi.

5. Đừng để tiền trở thành gánh nặng

Tuỳ theo nhu cầu và khả năng của mỗi người mà bạn nên chọn chuyến du lịch của mình theo dạng nào. Nếu bạn thích du lịch kiểu vừa trải nghiệm vừa nghỉ dưỡng, không cần quá cao cấp và chi phí tốt nhất thì có thể tham khảo bài viết “Mẹo săn deal đặt phòng giá rẻ” Phần 1 Phần 2 của WOWWEEKEND.

Trải nghiệm ẩm thực địa phương giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về văn hoá của nơi bạn đặt chân đến

Nếu bạn không quá dư dả về ngân sách thì có thể chọn đi những điểm trong nước, nếu có nhiều hơn thì có thể đi những nước trong khu vực Đông Nam Á trước. Nhưng lúc nào cũng phải đem dư tiền so với dự định ban đầu của mình. Khi đến một vùng đất mới, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng, thì văn hoá ẩm thực bản địa, món quà địa phương hay những nơi vui chơi, trải nghiệm độc đáo là những thứ bạn nên thử qua. Thế nên, nếu trong khả năng của mình thì bạn đừng nên tiếc tiền cho những thứ ấy, vì bạn không có nhiều cơ hội quay lại nữa đâu.

6. Tập thích nghi với những rủi ro

“Nghĩ đơn giản cho đời thanh thản” - Yếu tố này thiên về suy nghĩ, tính cách, tâm trạng của mỗi người nhưng quyết định rất lớn cho chuyến đi thành công. Bạn hãy nhớ rằng bạn đang đi du lịch, mà du lịch là phải “relaxing & comfortable”. Bất cứ rủi ro, bất trắc gì cũng có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được, hãy đối mặt và xử lý nó một cách linh hoạt nhất.

Mỗi khi máy bay bị delay thay vì cáu gắt với nhân viên của hãng thì bạn có thể đọc một cuốn sách
còn dang dở

Ví dụ: Mỗi khi máy bay bị delay thay vì cáu gắt với nhân viên của hãng thì bạn có thể đọc một cuốn sách còn dang dở, tranh thủ làm cho xong công việc (nếu bạn đi du lịch nhưng vẫn phải làm), chợp mắt nghỉ ngơi, nghe một bản nhạc. Hoặc chuẩn bị đi chơi thì trời mưa thì có thể trò chuyện cùng nhân viên, chủ nhà bạn đang ở (nếu bạn ở dạng homestay) để hiểu hơn về văn hoá địa phương…

Thay vì phải cáu gắt, bực bội thì hãy suy nghĩ tích cực để thấy mọi chuyện đều nhẹ nhàng hơn.

7. Mua bảo hiểm du lịch

Chắc chắn rồi! Như đã nói ở trên, mọi bất trắc đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì thế bảo hiểm du lịch như một “tấm vé an toàn” sẽ giúp bạn phần nào những khó khăn về mặt tài chính cũng hỗ trợ bạn trong suốt chuyến đi của mình.

Hi vọng với những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ, thoải mái, gạt bỏ được phần nào lo lắng khi đi du lịch, bạn nhé!


ADVERTISEMENT