share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Music COACHELLA – Trải nghiệm âm nhạc tạo nên một cảm xúc đột phá


ADVERTISEMENT

Một buổi hoà nhạc ngoài trời với sự tham dự của những cái tên đình đám nơi làng âm nhạc thế giới. Một sàn diễn thời trang của những tín đồ của phong cách Bohemia. Những bức ảnh rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời thành phố Indio, California được bắt gặp trên new feeds của Leonardo DiCaprio, Jared Leto. Coachella chỉ đơn giản là thế.

Coachella luôn mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn hết sức mãn nhãn
(Nguồn: vigaglammagazine)

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, sức lan toả của Coachella dường như vẫn chưa bao giờ có hồi kết đối với các tín đồ âm nhạc. Coachella Valley Music & Arts Festival – tên gọi đầy đủ của buổi hoà nhạc, đã thành công khi khiến khản giả phải sẵn sàng để “móc hầu bao chi trả”, chỉ để đến nghe những ca khúc quen thuộc của mình trên Spotify vào những ngày cuối tuần.

Khi mọi trải nghiệm tuyệt vời nhất lại xuất phát từ một cuộc cãi vã tay đôi

Sẽ thật khó tin cho những ai biết được nguồn gốc của một trong những buổi hoà nhạc đáng mong chờ nhất hành tinh lại xuất phát từ một trận

Đó là vào năm 1993, khi rất nhiều ban nhạc đã than ban nhạc than phiền rằng giá vé bán cho người hâm mộ thông qua trang Ticketmaster.com, một đại lý bán vé trực tuyến lớn nhất thế giới, đã áp dụng mức phí quá cao. Cụ thể, Ticketmaser đã cộng thêm $9 mà họ gọi là “chi phí phải trả cho sự thuận tiện” trên mỗi chiếc vé có trị giá $32,5 cho một buổi hòa nhạc tại San Francisco, và thêm $4.9 cho thuế trên mỗi đơn đặt hàng. Vì vậy một chiếc vé đến tay người hâm mộ đã bị đẩy lên 42% giá trị thực so với việc mua trực tiếp tại các điểm bán vé của sự kiện.

Câu lạc bộ Polo Empire – nơi diễn ra chuỗi hoà nhạc Coachella (Nguồn: Amazonaws)

Chính tại lúc này, Pearl Jam đã quyết định “đi đường vòng” bằng việc tìm 1 địa điểm thay thế - một nơi chắc chắn mà Tour lưu diễn của họ không bị ngán chân bởi Ticketmaster. Câu lạc bộ Polo Empire tại thung lũng Coachella  đã được chọn làm địa điểm dừng chân lý tưởng của ban nhạc và nó tiếp tục được sử dụng đến ngày hôm nay cho mỗi mùa Coachella.

Ở Coachella, niềm đam mê duy nhất không chỉ đơn giản là âm nhạc

Bạn sẽ đắm chìm trong không khí hội Hè trên bãi cỏ xanh dưới nắng trời, được cung cấp thức ăn và nước uống, dự các bữa tiệc của những nhãn hàng lớn, xem các siêu sao ca nhạc hàng đầu biểu diễn trên sân khấu lớn như Katy Perry, Rihanna; gặp gỡ “các công chúng hạng A” như siêu mẫu Alessandra Ambrosio , tiểu thư giàu có như Hilton hay chị em người mẫu nhà Jenner (em của Kim Kardashian), cậu con cả Brooklyn nhà Beckham…

Coachella còn là một cơ hội để các thương hiệu thời trang đua nhau
quảng bá hình ảnh của mình (Nguồn: Vogue)

Sự tham dự của dàn sao đắt đỏ đã tạo nên một cuộc đua thương mại của các thương hiệu hàng đầu thế giới, giống như nhiều sự kiện thảm đỏ nổi tiếng khác. Cũng vì thế mà giá vé vào cửa cũng chẳng hề mềm chút nào. Giá niêm yết là 275 USD, tuy nhiên số tiền thực tế phải trả là 374$ (8,1 triệu đồng).

Vì sao lễ hội này có sức hút lớn đến vậy? Bởi người hâm mộ có thể cùng lúc xem một loạt nghệ sĩ âm nhạc tên tuổi nhất biểu diễn trong suốt một ngày dài, chứ không cần phải đi xem hòa nhạc của từng nghệ sĩ. Thế nên số tiền bỏ ra khá “đáng đồng tiền bát gạo”.

Coachella 2018 đã khép lại trong niềm vỡ oà hạnh phúc của fan hâm mộ khi được chứng kiến sự trở lại của Beyoncé. Vậy điều bất ngờ gì đang chờ đợi fan hâm mộ trong năm 2019? Câu trả lời dành cho các fan hâm mộ chỉ có thể được tiết lộ vào trung tuần tháng 3 năm sau.


ADVERTISEMENT