share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Cách trang trí nhà kiểu Pháp như căn hộ ở Paris


ADVERTISEMENT

Nếu như bạn cảm thấy đang thiếu một chút phong cách Pháp kỳ diệu trong cuộc sống thì bạn đã tìm đến đúng nơi rồi đấy. Hãy thêm vào không gian sống một chút phong cách Paris để cuộc sống của bạn trở nên sinh động hơn với những điểm nhấn và những món đồ trang trí đẹp đẽ.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Chọn những bộ chăn gối đơn giản

Mặc dù có vô vàn những lựa chọn về vỏ chăn gối khác nhau từ màu sắc, kiểu dáng đến kích cỡ, người Pháp yêu thích phong cách đơn giản mà thanh lịch bằng cách chọn vỏ chăn gối tối giản cho phòng ngủ. Nếu bạn muốn có cảm giác như ở khách sạn và đồng thời ấm áp, vậy thì hãy chọn bộ vỏ màu trắng trơn hay với thiết kế đơn giản cho chiếc giường của mình. Hoặc nếu không chắc chắn lắm phong cách tối giản, bạn có thể cân nhắc về việc mua vỏ chăn gối màu trắng với hoạ tiết đáng yêu hay tinh tế. Và chất vải 100% cotton sẽ mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái cho giấc ngủ của bạn đấy.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Ít hơn chính là nhiều hơn

Khi nhắc đến phong cách tối giản thì những người dân Paris đều hiểu rất rõ nguyên lý của nó. Vì phải sống trong những căn hộ rất nhỏ (thường là dạng studio cho 1 người ở), họ chỉ giữ lại bên mình những thứ thực sự cần thiết.

Khi trang trí cho không gian sống của mình, bạn nên đặt vào những món đồ mình thật sự yêu quý thay vì chỉ để trưng bày. Và nếu như căn hộ có lớn hơn một chút, việc thu dọn bớt đồ đạc sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn cũng như mang lại không gian yên bình.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Không gian tiện nghi

Yếu tố chính để tận dụng triệt để không gian dù lớn hay nhỏ là chỉ giữ lại những vật dụng thực sự có ích. Và điều này không có nghĩa là bạn nhất thiết phải có giá đựng chén dĩa hay dụng cụ khui rượu vang. Sự tiện nghi còn có thể là một vật đẹp đẽ để chiêm ngưỡng như tranh ảnh. Hãy nhớ rằng nó chỉ phục vụ mục đích trang trí, vì bạn không muốn làm cho bản thân hay khách cảm thấy choáng ngợp khi có quá nhiều bức tranh treo trên tường hay vật trang trí được trưng bày trên lò sưởi.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Thêm cây cối

Hầu như ai cũng biết rằng Paris là một thành phố không được ''xanh'' lắm, và điều này đã trở nên hiển nhiên với nhiều người dân trong thành phố khi ở những khu vực nhỏ với cây xanh hạn chế, thậm chí có những quận hoàn toàn thiếu không gian xanh.

Nếu như chỉ áp dụng một cách trang trí nhà cửa như người Paris thì đó phải là ''thêm 1 chút mảng xanh trong nhà''. Và bạn cũng không cần phải là chuyên gia để có thể trồng cây trong nhà. Những loại cây phù hợp cho người mới bắt đầu bao gồm cây Lưỡi Hổ, cây Lan Ý, cây Hồng Môn và cây Trầu bà lá xẻ Nam Mỹ.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Tạo không gian làm việc yêu thích

Khi nhiều người trong chúng ta đều có công việc kinh doanh phụ hay làm việc online tại nhà thì việc dành ra một không gian làm việc trong nhà càng trở nên quan trọng hơn. Và tốt hơn hết khi làm việc ở nhà, hãy tách biệt không gian thư giãn với phòng ngủ. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng kết thúc một ngày làm việc và thực sự nghỉ ngơi khỏi công việc. Để không gian làm việc mang cảm hứng phong cách Paris thì mẹo trang trí vẫn ưu tiên sự đơn giản, đồng điệu và hơn hết là tiện nghi.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Đèn trang trí và chiếc nắm cửa

Đọc đến đây chắc hẳn bạn cũng đã nghiệm ra được rằng những đặc điểm nhỏ, điểm nhấn và chi tiết chính là những yếu tố mang lại phong cách Pháp cho không gian. Và một cách bạn có thể làm chính là gắn thêm những chiếc đèn sang trọng.

Với những chiếc đèn lấp lánh như chiếc đèn chùm nhỏ hay những loại chụp đèn bằng pha lê, chúng chắc chắn sẽ trở thành những món đồ trang trí tinh tế  khi tương phản với phong cách tối giản trong nhà.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách PhápTrang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Gương mạ vàng

Cũng như những chiếc đèn, bạn có thể tăng sự quyến rũ cho căn nhà mà không cần quá hoành tráng. Chỉ cần những điểm nhấn được giữ ở mức tối thiểu. Hãy để ý những bức ảnh về căn hộ của người Paris trên Instagram và bạn sẽ tìm thấy một hoặc hai chiếc gương mạ vàng trong đó với phong cách cổ điển.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Tiềm năng của chiếc bàn nhỏ

Những chiếc bàn nhỏ khá hữu ích khi có thể dễ dàng di chuyển, đặt những chậu cây lên và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Với bàn mặt gương hay chiếc bàn cafe nhỏ mặt đá, chúng không những đa năng và hữu ích khi tiếp khách với thức ăn mà chúng còn giúp tạo nhiều tầng mặt phẳng cho căn nhà, đặc biệt là những nơi có trần thấp.

Trang trí nhà, T&A, Trang trí nhà theo phong cách Pháp

Lược dịch từ https://www.solosophie.com/


ADVERTISEMENT