share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Cảm hứng đường phố trong thời trang


ADVERTISEMENT

Thế giới thời trang phát triển không ngừng, nhiều xu hướng cứ đến rồi đi, một vài trong số đó sẽ để lại những dấu ấn khó phai, điển hình như phong cách thời trang đường phố và những ảnh hưởng của chúng. 

Cầu thủ bóng đá Son Heung Min trong trang phục Burberry phong cách thể thao

Cảm hứng đường phố bắt đầu bước chân vào các bộ sưu tập của các thương hiệu xa xỉ khi một nhóm người trẻ yêu văn hóa và sáng tạo không ngừng mang đến những thiết kế đậm dấu ấn biểu tượng. Trong dòng chảy đó, họ từng bước xóa nhòa những ranh giới, đem những cảm hứng đường phố đậm nét vào thời trang - một khái niệm mà trước đó chỉ dành riêng cho tầng lớp quý tộc.

Chiến dịch đầy tham vọng của Gucci x Dapper Dan

Thậm chí trong hơn một thập kỷ qua, người ta tìm thấy dấu vết của “streetwear” ẩn hiện trong các mẫu thiết kế của thương hiệu xa xỉ. Từ những cú bắt tay hợp tác với thương hiệu đường phố, cho đến các mẫu trang phục lấy cảm hứng từ đường phố… Thành quả là những chiến dịch “giao thoa” đầy ấn tượng, những thiết kế được lấy cảm hứng từ đường phố, từ văn hóa, hay cuộc sống thường nhật.

Paris Fashion Week - BST Louis Vuitton SS19 dành cho nam

Off-White: Màu xám giữa trời sao

Virgil Abloh mô tả Off-White là “vùng xám giữa đen và trắng”, một mô tả thể hiện rõ ràng bản chất của Off-White - một thương hiệu lơ lửng giữa thời trang đường phố và thời trang xa xỉ.

Những BST của Off-White chưa từng vắng bóng áo hoodie, áo sơ mi denim, áo khoác có mũ, quần short bóng rổ và những trang phục được giới trẻ yêu thích. Thương hiệu này đã có những màn hợp tác với Levi’s, IKEA, RIMOWA, Timberland hay Jimmy Choo, làm mờ đi ranh giới giữa xa xỉ và đường phố. Ở Off-White, người ta thấy sức trẻ, thấy sự gần gũi nhưng vẫn sang trọng và tinh tế.

Sàn diễn Off-White fall winter 2022, BST cuối cùng mang dấu ấn của Virgil Abloh

Louis Vuitton và những màn hợp tác đắt giá

Vào tháng 6 năm 2017, BST Louis Vuitton x Supreme ra mắt tại các cửa hàng pop-up ở Bắc Kinh, London, Seoul, Tokyo và LA đã gây một “cơn sốt” trên toàn thế giới.

Thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton cũng có cú bắt tay thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng Supreme, ra mắt loạt giày thể thao và quần áo độc quyền. Bằng cách tận dụng sự phát triển của thời trang đường phố và thông qua sức mạnh của sự hợp tác giữa các thương hiệu, cả hai đã thu hút thành công sự chú ý của khách hàng ở thị trường của đối phương. Trên thực tế, lợi nhuận của Louis Vuitton đã tăng 23% chỉ trong nửa đầu năm 2017, trong đó phần lớn có được là nhờ màn hợp tác này.

Virgil Abloh, Giám đốc Sáng tạo của Off-White và đồng thời là Giám đốc Nghệ thuật của thời trang nam tại Louis Vuitton, đã kết hợp hai thương hiệu, tạo ra BST Louis Vuitton x Off-White. BST bao gồm các thiết kế lấy cảm hứng từ thời trang công nghiệp, đồ họa và hình dáng được giải cấu trúc. Màn hợp tác này gây chú ý bởi tính thẩm mỹ sắc sảo và khả năng nắm bắt tư tưởng của văn hóa thời trang đường phố đương đại.

Acmé De La Vie: Gánh hàng rong và mẫu áo đặc trưng Việt Nam

Kỷ niệm 1 năm chào sân và chinh phục tín đồ thời trang Việt, thương hiệu thời trang đường phố hàng đầu Hàn Quốc Acmé De La Vie (ADLV) đã đem tới một thiết kế áo phông “bởi người Việt - cho người Việt”.

Mẫu áo được thiết kế bởi thí sinh Trương Ngọc Khánh Uyên, lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa của người Việt - những gánh hàng rong. Kết hợp giữa chú gấu ADLV ngộ nghĩnh trong tà áo dài truyền thống cùng gánh hàng rong đậm chất Việt Nam, thiết kế độc đáo này là một điểm nhấn sáng tạo, đánh dấu Việt Nam trên bản đồ thời trang đường phố thế giới.


Xem thêm:
>> Thời trang xa xỉ: Tương lai sẽ phụ thuộc vào AI?
>> Hugo x Les Benjamins: Cuộc gặp gỡ của những nền văn hóa

ADVERTISEMENT